Phát huy năng khiếu xây dựng đơn vị

Thứ 2, 06.12.2021 | 08:44:18
469 lượt xem

Chiến sĩ Trần Thanh Giang thuộc Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng (Ban CHQS huyện Tân Hưng, Bộ CHQS tỉnh Long An) có năng khiếu về đàn, hát, sáng tác nhạc, vẽ tranh... Thời gian qua, Giang đã phát huy năng khiếu, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần, mang lại niềm vui cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Đến Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng vào ngày nghỉ cuối tuần, chúng tôi cảm nhận được không khí vui tươi, phấn khởi khi nghe tiếng đàn cùng lời ca, tiếng hát của cán bộ, chiến sĩ đang sinh hoạt câu lạc bộ (CLB) đàn ghi ta.

Chiến sĩ Trần Thanh Giang với vai trò là “thầy giáo” của CLB, cho biết: “Tôi đã tốt nghiệp Trường Đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh. Khi vào quân đội, tôi luôn chủ động vận dụng những kiến thức đã được học với mong muốn góp phần xây dựng đơn vị. Ngoài ra, tôi phát huy năng khiếu đàn hát, chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn đồng đội cùng học đàn để làm phong phú thêm đời sống tinh thần".

Phát huy năng khiếu xây dựng đơn vị
 Chiến sĩ Trần Thanh Giang (ngoài cùng bên trái) cùng đồng đội biểu diễn ca khúc “Người chiến sĩ chống dịch”.

Vừa qua, chiến sĩ Trần Thanh Giang đã viết lời 3 ca khúc: “Người chiến sĩ chống dịch”, “Bài ca người chiến sĩ Long An” và “Bài ca thanh niên quân đội”. Những ca khúc này nhận được sự hưởng ứng, yêu thích của cán bộ, chiến sĩ đơn vị, góp phần cổ vũ, tiếp thêm động lực để mỗi quân nhân vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhất là nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, Giang còn là một “họa sĩ”, đem những nét vẽ để tô điểm thêm sắc màu cho cảnh quan môi trường đơn vị... Thiếu úy Đào Xuân Cường, Chính trị viên Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng cho biết: “Đồng chí Trần Thanh Giang là chiến sĩ năng động, sáng tạo, có trách nhiệm với đơn vị. Vừa qua, đồng chí Giang vinh dự được Bộ CHQS tỉnh Long An tặng giấy khen vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 và được thăng quân hàm từ hạ sĩ lên trung sĩ”.


Biện Cường/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/phat-huy-nang-khieu-xay-dung-don-vi-679639

  • Từ khóa