Tết nơi đảo tiền tiêu

Thứ 2, 24.01.2022 | 08:36:38
987 lượt xem

Tiểu đoàn đảo Ngọc Vừng, Lữ đoàn 242 (Quân khu 3) đóng quân trên tuyến đảo Đông Bắc, cách xa đất liền, điều kiện đi lại khó khăn, chủ yếu là phương tiện thủy, phụ thuộc vào thời tiết, khí hậu, thủy triều. Bởi vậy, việc bảo đảm nguồn lương thực, thực phẩm rất khó khăn, nhất là trong các dịp lễ, tết hằng năm và từ khi có dịch Covid-19.

Để cán bộ, chiến sĩ trên đảo thực sự có một cái Tết vui tươi, cùng với việc quán triệt nghiêm nghị quyết, chỉ thị về công tác sẵn sàng chiến đấu, tổ chức sinh hoạt quán triệt nhiệm vụ, động viên tư tưởng bộ đội, đơn vị đã dành thời gian củng cố, trang trí, làm mới cảnh quan môi trường khang trang và xây dựng kế hoạch vui xuân, đón Tết.

Tết nơi đảo tiền tiêu
Trang trí đón xuân. Ảnh minh họa: qdnd.vn. 

Nổi bật trong các hoạt động của đơn vị là Chương trình giao lưu văn nghệ “Xuân biên cương-Tết hải đảo”, thi kéo co, đá bóng, leo cầu lấy thưởng, ném còn, bịt mắt đập niêu, cùng một số trò chơi truyền thống của quê hương bộ đội, nhân dân trên đảo. Đơn vị cũng tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên những đồng chí có hoàn cảnh gia đình khó khăn, ốm đau đang điều trị; thường xuyên liên hệ với hậu phương gia đình cán bộ, chiến sĩ để thông tin, nắm tình hình và phối hợp làm công tác giáo dục, động viên bộ đội, nhất là số hạ sĩ quan, chiến sĩ lần đầu tiên đón Tết trong quân ngũ.

Những ngày giáp Tết, tiểu đoàn tổ chức hội thi gói bánh chưng với chủ đề “Bánh chưng người lính đảo”, qua đó giáo dục cho bộ đội nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc mỗi dịp xuân về. Hội thi được tổ chức thành 4 đội, mỗi đội có 3 quân nhân thuộc Đại đội 5, Đại đội 37, Đại đội 85 và Tiểu đoàn bộ với 4 nội dung chính: Thời gian gói; định lượng chiêu chuẩn; luộc bánh; hình thức, chất lượng. Có thể nói, các hoạt động đã cuốn hút bộ đội tham gia và kết thúc trong niềm vui, phấn khởi, tạo không khí vui vẻ, ấm áp như ở gia đình, tiếp thêm động lực để mỗi quân nhân yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Thiếu tá NGÔ ĐÌNH TRUNG (Chính trị viên Tiểu đoàn đảo Ngọc Vừng, Lữ đoàn 242, Quân khu 3)

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/tet-noi-dao-tien-tieu-684399

  • Từ khóa