Điểm sáng trong thi đua của tổ chức công đoàn

Thứ 4, 18.05.2022 | 14:30:56
439 lượt xem

Nhiều năm nay, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Nhà máy A31, Quân chủng Phòng không-Không quân đã trở thành điểm sáng trong Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” cũng như tổ chức thực hiện các biện pháp an toàn, giữ gìn vệ sinh lao động cho cán bộ, đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), người lao động (NLĐ) của nhà máy.

Kết quả đó được nhiều cấp ghi nhận, nổi bật là: Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua (năm 2021), Bằng khen CĐCS vững mạnh xuất sắc (các năm: 2019, 2021); Bằng khen của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (năm 2021) cùng nhiều bằng khen, giấy khen các cấp.

Điểm sáng trong thi đua của tổ chức công đoàn
Công đoàn Nhà máy A31 đón nhận Cờ thi đua "Công đoàn cơ sở vững mạnh có phong trào thi đua xuất sắc năm 2021" của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng. 

Để đạt được những thành tích trên, Thiếu tá Nguyễn Thành Long, Chủ tịch CĐCS Nhà máy A31 khẳng định: “Những năm qua, tổ chức công đoàn Nhà máy A31 luôn nhận được sự quan tâm sát sao, chỉ đạo kịp thời của cấp ủy, chỉ huy, nhất là tạo điều kiện về cơ chế, chính sách để ĐVCĐ, NLĐ phát huy khả năng, thế mạnh của mình”. Với tinh thần đó, Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” ngày càng được triển khai sâu rộng trong ĐVCĐ, NLĐ. Hằng năm, nhà máy có hàng chục đề tài, sáng kiến do ĐVCĐ, NLĐ nghiên cứu, được ứng dụng trực tiếp vào sản xuất, góp phần nâng cao năng suất lao động, giảm giá thành sản phẩm.

Nhằm khơi gợi tinh thần phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong cán bộ, ĐVCĐ, NLĐ nhà máy, định kỳ hằng quý, năm, Ban giám đốc nhà máy tổ chức đối thoại với NLĐ; tổ chức ký thỏa ước lao động tập thể. Theo Đại tá Trương Xuân Bách, Giám đốc Nhà máy A31, một trong những biện pháp thúc đẩy tinh thần sáng tạo trong ĐVCĐ, NLĐ được Ban giám đốc duy trì nhiều năm nay là tại các cuộc đối thoại, ký thỏa ước lao động tập thể, Ban giám đốc nhà máy luôn nhất quán quan điểm tạo điều kiện hỗ trợ cao nhất về vật tư cũng như kinh phí để các tổ chức công đoàn yên tâm thực hiện nghiên cứu đề tài, sáng kiến. Với những đề tài, sáng kiến đang trong quá trình nghiên cứu do ĐVCĐ, NLĐ làm chủ, Ban giám đốc yêu cầu các phân xưởng trong nhà máy ưu tiên tạo mọi điều kiện để các cá nhân, tập thể hoàn thành tốt.

Cùng với tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, tổ chức công đoàn nhà máy làm tốt công tác tham mưu với lãnh đạo, chỉ huy đơn vị trong tổ chức các hoạt động quan tâm, chăm lo đời sống tinh thần cho cán bộ, ĐVCĐ, NLĐ như thực hiện việc thăm khám, điều trị, bảo đảm sức khỏe cho NLĐ.

Theo đó, 100% quân số được khám sức khỏe định kỳ, quân số khỏe thường xuyên đạt hơn 99,3%, không có trường hợp mắc bệnh nghề nghiệp. Các chế độ, chính sách theo quy định; phụ cấp đặc thù quân sự, chế độ an bồi dưỡng theo tiêu chuẩn luôn được bảo đảm; công tác an toàn, vệ sinh lao động được chú trọng và thực hiện chặt chẽ, bài bản, nghiêm túc...


VÂN ANH/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/diem-sang-trong-thi-dua-cua-to-chuc-cong-doan-694721

  • Từ khóa