Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bình Gia học và làm theo gương Bác

Thứ 3, 05.07.2022 | 14:19:55
737 lượt xem

Những năm qua, Ðảng uỷ, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Bình Gia đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên tích cực học tập và làm theo gương Bác. Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức đảng, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang quân sự (LLVTQS) vững mạnh.

Những năm qua, Ðảng uỷ, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Bình Gia đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên tích cực học tập và làm theo gương Bác. Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức đảng, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang quân sự (LLVTQS) vững mạnh.


Đảng ủy Quân sự huyện Bình Gia tổ chức quán triệt, học tập nghị quyết của cấp trên

Trung tá Bàn Tiến Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự, Chính trị viên Ban CHQS huyện Bình Gia cho biết: Hằng năm, đảng ủy và các chi bộ xây dựng kế hoạch thực hiện việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” và cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Đơn vị đã cụ thể hóa việc học và làm theo gương Bác bằng những việc làm thiết thực; thực hiện nghiêm túc các quy chế, quy định của cấp ủy các cấp, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tương thân, tương ái trong công tác, chống chia rẽ bè phái, cục bộ, đoàn kết, thống nhất trong toàn cơ quan, đơn vị.

Nhằm tạo sức lan tỏa, cấp ủy, chỉ huy đã đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt thường kỳ hằng tháng của các chi, đảng bộ và tổ chức quần chúng; ban hành các chương trình hành động, nghị quyết với nhiều chủ trương, giải pháp đồng bộ, phù hợp với từng thời điểm và điều kiện thực tế. Qua đó, cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ xây dựng kế hoạch phấn đấu cụ thể của cá nhân, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo các cấp phải thực sự tiêu biểu trong lời nói cũng như việc làm, có tác phong sinh hoạt, lối sống trung thực, giản dị, lành mạnh, nêu gương ở mọi lúc, mọi nơi, mọi hoạt động, thực sự là tấm gương cho quần chúng noi theo, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ.

Điểm nổi bật trong học tập và làm theo gương Bác, nhận thức, trách nhiệm chính trị của các cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên, chất lượng tổng hợp của LLVTQS huyện đã được nâng lên. Từ năm 2016 đến nay, chất lượng huấn luyện, khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVTQS huyện luôn có chuyển biến tiến bộ. Trong đó, kết quả huấn luyện lực lượng bộ đội thường trực đạt 100% khá, giỏi; huấn luyện cơ sở dân quân tự vệ đạt 100% đạt khá, giỏi; lực lượng dự bị động viên đã xếp vào các đơn vị đạt 95,84%, tỷ lệ đúng chuyên nghiệp quân sự đạt 75,02%.

Cùng với đó, cấp ủy, chỉ huy các cấp đã phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ, chính quyền và các cơ quan chức năng ở cơ sở tạo sự thống nhất, cụ thể hóa phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” sát với điều kiện, tình tình thực tế. Tính từ năm 2021 đến nay, bằng những việc làm thiết thực, cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp trong đơn vị đóng góp ủng hộ các loại quỹ của huyện và tỉnh phát động với tổng số tiền hơn 50 triệu đồng.

Đơn vị cũng đã phối hợp các đơn vị của Quân khu 1 và các ban, ngành của huyện thực hiện công tác dân vận tại xã Tân Hòa, giúp Nhân dân làm đường giao thông nông thôn được 2,7 km. Đồng thời, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của huyện và các xã, thị trấn tổ chức cho lực lượng dân quân làm công tác dân vận. Qua đó, đã huy động lực lượng dân quân tham gia 1.467 công, làm mới đường bê tông nông thôn với tổng chiều dài hơn 1,7 km; xây dựng 2 cây cầu bê tông, đặt 10 điểm cống; sửa đường liên thôn dài 8,9 km; phát quang đường liên thôn hơn 14 km; nạo vét kênh mương được 3,8 km; giúp các hộ chính sách sửa chữa nhà ở và san đất sạt lở 190 m3…

Đại tá Lê Văn Bền, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh khẳng định: Việc học và làm theo gương Bác ở Ban CHQS huyện Bình Gia đã phát huy hiệu quả tích cực, gắn kết với thực hiện các phong trào thi đua quyết thắng, các cuộc vận động của quân đội và địa phương. Qua đó, góp phần bồi đắp phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tạo sự chuyển biến từ ý thức tới hành động, xây dựng cho LLVTQS bản lĩnh chính trị, tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Với những kết quả tích cực đó, năm 2021, Ban CHQS huyện Bình Gia đã được Bộ Tư lệnh Quân khu 1 tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2021.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/an-ninh-quoc-phong/510997-ban-chi-huy-quan-su-huyen-binh-gia-hoc-va-lam-theo-guong-bac.html

  • Từ khóa