Khai giảng lớp tiếng Nga Khóa 21 của Bộ Quốc phòng

Thứ 6, 16.09.2022 | 14:53:05
750 lượt xem

Sáng 16-9, tại Hà Nội, Trung tâm Nhiệt đới Việt-Nga (gọi tắt là Trung tâm) đã tổ chức lễ Khai giảng lớp tiếng Nga Khóa 21 của Bộ Quốc phòng, năm học 2022-2023.

Dự buổi lễ có Thiếu tướng Đặng Hồng Triển, Tổng giám đốc Trung tâm; đại diện Cục Cán bộ (Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam); Cục Nhà trường (Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam).

Phát biểu khai giảng khóa học, Đại tá Phạm Ngọc Quyền, Trưởng phòng Đào tạo của Trung tâm, nêu rõ: Năm học 2022-2023, Trung tâm được Thủ trưởng Bộ Quốc phòng giao nhiệm vụ bồi dưỡng tiếng Nga trình độ bậc 3 cho 55 học viên là cán bộ, sĩ quan đến từ các đơn vị trong toàn quân với mục tiêu chuẩn B1 quốc tế. Thời gian học diễn ra trong 9 tháng, với hơn 1.000 tiết học, trong đó có thời gian học trên lớp, học tập dã ngoại, kiểm tra và thi. Qua khóa học, học viên sẽ có thêm kiến thức hiểu biết về văn hóa, đất nước, con người Nga thông qua các bài giảng và hoạt động thực tế.

Khai giảng lớp tiếng Nga Khóa 21 của Bộ Quốc phòng
 Thiếu tướng Đặng Hồng Triển yêu cầu các học viên nêu cao tinh thần tự giác, say mê trong học tập.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Đặng Hồng Triển khẳng định, trong những năm qua, công tác đào tạo, bồi dưỡng tiếng Nga cho cán bộ, sĩ quan trong toàn quân của Trung tâm đã đạt được kết quả tốt, được các đơn vị đánh giá cao. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ khóa học này, Tổng giám đốc Đặng Hồng Triển yêu cầu Phòng Đào tạo quan tâm bảo đảm thật tốt cơ sở vật chất cho khóa học, thường xuyên chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho học viên; giáo viên không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, xây dựng phương pháp, tác phong giảng dạy khoa học, hiệu quả.

Khai giảng lớp tiếng Nga Khóa 21 của Bộ Quốc phòng

Thiếu tướng Đặng Hồng Triển và các cô giáo chụp ảnh lưu niệm với học viên lớp tiếng Nga Khóa 21.

Thiếu tướng Đặng Hồng Triển cũng đề nghị các học viên xác định tốt mục tiêu, nhiệm vụ học tập, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, nội quy, quy định của đơn vị, đoàn kết giúp đỡ nhau trong học tập, nêu cao tinh thần tự giác, say mê trong học tập để đạt kết quả tốt nhất.


PHƯƠNG LINH/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/khai-giang-lop-tieng-nga-khoa-21-cua-bo-quoc-phong-705588

  • Từ khóa