Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI​

Thứ 5, 29.09.2022 | 08:55:53
1,143 lượt xem

Chiều 28-9, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Trong 10 năm qua, Đảng ủy BĐBP tỉnh Lạng Sơn đã quán triệt, triển khai nghiêm túc, có hiệu quả chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; cụ thể hóa bằng các chương trình, kế hoạch sát với thực tế trên địa bàn tỉnh. Là lực lượng nòng cốt, chuyên trách trong quản lý, bảo vệ biên giới BĐBP tỉnh đã chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng, các huyện, các xã biên giới thực hiện tốt nhiệm vụ công tác biên phòng. Tổ chức tuần tra được hơn 5.300 lần với hơn 58.000 lượt cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tham gia; phát hiện, xử lý 2.393 vụ/2.643 đối tượng phạm tội về ma túy, tiền giả, mua bán người, pháo nổ và xuất nhập cảnh trái phép. BĐBP tỉnh đã tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, góp phần xây dựng khu vực biên giới vững mạnh toàn diện.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI​
Đại tá Trịnh Hữu Tăng, Chính ủy BĐBP tỉnh Lạng Sơn tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nghị quyết. 
Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI​
Các đại biểu tham dự hội nghị. 

Thời gian tới, Đảng ủy BĐBP tỉnh tiếp tục quán triệt các quan điểm, đường lối của Đảng về bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân, xây dựng nền biên phòng toàn dân vững chắc; kết hợp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội gắn với củng cố quốc phòng, an ninh, đối ngoại ở khu vực biên giới. Xây dựng lực lượng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tại hội nghị đã có 6 tập thể và 10 cá nhân được Đảng ủy BĐBP tỉnh khen thưởng về thành tích xuất sắc trong thực hiện nghị quyết.


Vi Toàn/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/bo-doi-bien-phong-tinh-lang-son-tong-ket-10-nam-thuc-hien-nghi-quyet-trung-uong-8-khoa-xi-706639

  • Từ khóa