Những người mẹ quân phục xanh

Chủ nhật, 02.10.2022 | 08:57:38
950 lượt xem

Chiều muộn, chúng tôi cùng hội viên phụ nữ của Trung đoàn 916, Sư đoàn 371 (Quân chủng Phòng không-Không quân) đến thăm gia đình Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Phượng, nhân viên doanh trại Tiểu đoàn Kỹ thuật hậu cần sân bay.

Trong căn nhà nhỏ, tiếng người mẹ đang dỗ dành con ăn bữa cơm chiều. Con gái chị Phượng bị bệnh não úng thủy bẩm sinh, nằm trên giường chỉ ú ớ, không nói thành lời. Nhiều năm qua, chị Phượng vất vả chăm con nhưng chưa được nghe dù chỉ một lần tiếng con gọi mẹ. Đã vậy, chị lại hay đau yếu, có lần đi khám bệnh đáng lẽ phải nhập viện điều trị nhưng nghĩ thương con nằm nhà một mình, chị lại nén đau xin được điều trị tại nhà. Người thân vốn ở xa, vì vậy, chị vừa làm cha vừa làm mẹ.

Những người mẹ quân phục xanh
Ảnh minh họa: Báo QĐND

Thấu hiểu hoàn cảnh của chị Phượng, đơn vị, đồng đội đã quan tâm, giúp đỡ chị trong công việc chuyên môn cũng như đời sống thường ngày. Với tấm lòng nhân ái, yêu thương, hội phụ nữ cơ sở nhận đỡ đầu con gái chị, mong bù đắp phần nào những thiệt thòi cho bé. Vậy là trong căn nhà nhỏ thường xuyên có những người mẹ mang trên mình quân phục màu xanh đến thăm nom, chăm sóc. Cô bé đã có thêm nhiều người mẹ là bộ đội.

Dù không nói được nhưng mỗi khi các mẹ đến, cô bé cười thật nhiều, rồi nước mắt cứ thế lăn dài trên má. Đón nhận sự sẻ chia của đồng đội, chị Phượng cũng rưng rưng xúc động. Những lúc khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua nhưng có đồng đội ở bên động viên, giúp đỡ, chị cảm thấy ấm lòng, có thêm động lực để vươn lên. Không chỉ tặng quà, hội phụ nữ đơn vị còn gây quỹ hỗ trợ nguồn vốn để chị Phượng đầu tư chăn nuôi, có thêm thu nhập trang trải cuộc sống gia đình.

Cháu bé bị não úng thủy là một trong nhiều trường hợp nhận được sự giúp đỡ của hội phụ nữ cơ sở Trung đoàn 916. Nhiều gia đình quân nhân và người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở vùng sâu, vùng xa đã được các chị trong đơn vị quan tâm giúp đỡ về vật chất, động viên tinh thần để vượt qua khó khăn. Mỗi phần quà đều được gửi gắm trong đó tình yêu thương và sự chia sẻ.

Chứng kiến mỗi trường hợp được giúp đỡ, chúng tôi càng thêm ấm lòng và trân trọng nghĩa cử cao đẹp của những người mẹ mang trên mình bộ quân phục màu xanh. Việc làm nhân ái của các nữ quân nhân đã góp phần lan tỏa lối sống đẹp, để cuộc đời này luôn tràn ngập yêu thương.


Thư Ngọc/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/nhung-nguoi-me-quan-phuc-xanh-706893

  • Từ khóa