Tránh sự nhàm chán, đơn điệu

Thứ 2, 10.10.2022 | 07:54:24
640 lượt xem

Tuổi trẻ Trung đoàn 95 (Sư đoàn 2, Quân khu 5) có nhiều hoạt động phong trào sôi nổi, bổ ích, được đông đảo ĐVTN hưởng ứng tham gia. Đó là kết quả thực hiện phương châm “Bám sát nguyện vọng, tâm lý của thanh niên để hoạt động” của các cấp ủy, chỉ huy, tổ chức đoàn trong lãnh đạo, triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Binh nhất Tăng Văn Ngang, chiến sĩ Tiểu đội 8 (Trung đội 6, Đại đội 2, Tiểu đoàn 7) ấn tượng với hương vị các món ăn: Bún bò, mì Quảng, bánh cuốn chả ram, chè đậu xanh... và các hoạt động văn hóa, văn nghệ được thưởng thức trong “Ngày hội ẩm thực”, “Sinh nhật đồng đội”, sinh hoạt câu lạc bộ chiến sĩ do đơn vị tổ chức vào ngày nghỉ cuối tuần hay các dịp nghỉ lễ.

Tránh sự nhàm chán, đơn điệu
Đoàn viên, thanh niên trong buổi “Sinh nhật đồng đội”.  

Nói về “Ngày hội ẩm thực” do Đoàn cơ sở phối hợp với Hội Phụ nữ đơn vị mới tổ chức, Tăng Văn Ngang thích thú: “Thường thì chúng tôi ăn cơm nhà bếp ngày 3 bữa, nay được thay đổi cả không gian, món ăn đến cách thức phục vụ nên ai cũng hào hứng, ăn ngon, ăn nhiều. Nhất là các món ăn đều mang đậm hương vị truyền thống quê hương khiến cán bộ, chiến sĩ có cảm giác đang được ở nhà cùng với người thân”.

“Sinh nhật đồng đội” là một kỷ niệm đẹp mà Binh nhất Trương Ngọc Lâm, chiến sĩ Tiểu đội 2 (Trung đội 4, Đại đội 6, Tiểu đoàn 8) muốn lưu giữ mãi. Đặc biệt là tình cảm của đồng đội dành cho anh thông qua những tiết mục văn nghệ, qua cử chỉ, ánh mắt, nụ cười và cả những món quà xinh xắn. “Cá nhân tôi cũng như nhiều chiến sĩ khác sẽ không bao giờ quên được tiệc sinh nhật trong quân ngũ. Chỉ có một ít bánh kẹo, nước ngọt nhưng không khí rất vui vẻ, thân tình, ấn tượng cho sự khởi đầu tuổi mới”, Trương Ngọc Lâm trải lòng.

Trao đổi với Trung tá Ngô Tuấn Anh, Phó chính ủy Trung đoàn 95, chúng tôi được biết, do đặc thù của đơn vị bộ binh nên lực lượng ĐVTN rất đông, chiếm phần lớn quân số. Song, trình độ nhận thức của các bạn trẻ không đồng đều, đa dạng về văn hóa, thành phần dân tộc, tôn giáo, lại chịu sự tác động nhiều mặt của đời sống xã hội và cường độ huấn luyện, công tác ngày càng cao. Vì vậy, Đảng ủy, chỉ huy trung đoàn luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Ngoài việc đổi mới toàn diện công tác giáo dục, rèn luyện ĐVTN thì hoạt động của các tổ chức đoàn còn hướng đến chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần, tạo nhiều sân chơi bổ ích cho chiến sĩ trẻ. Các phong trào thi đua: “Không có ĐVTN đào, bỏ ngũ”; “Nói không với thuốc lá và các tệ nạn xã hội”; hưởng ứng “Văn hóa đọc”; “Thanh niên với văn hóa giao thông”; “Tiết kiệm phụ cấp vì ngày mai lập nghiệp”; “Nuôi heo đất vì nghĩa tình biên giới, hải đảo”; “Phân đoàn văn nghệ, võ thuật giỏi”; các hội thi “Sáng tác báo tường”; “Ảnh đẹp người chiến sĩ trẻ hôm nay”; “Sáng tạo trẻ”; “Công trình, phần việc thanh niên”; “Nét đẹp đoàn viên”; các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, giúp dân xây dựng nông thôn mới, xóa đói, giảm nghèo, khắc phục hậu quả thiên tai, bão lụt... được tổ chức thường xuyên, rộng khắp, làm phong phú đời sống, hoạt động của tuổi trẻ.

Lãnh đạo trung đoàn khẳng định, tránh được sự nhàm chán, đơn điệu, lối mòn trong công tác đoàn và phong trào thanh niên, Đảng ủy, chỉ huy đơn vị luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho thế hệ trẻ và tạo môi trường, điều kiện để ĐVTN thỏa mãn nguyện vọng, nhu cầu vui chơi giải trí, học tập, rèn luyện và cống hiến.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/tranh-su-nham-chan-don-dieu-707613

  • Từ khóa