Văn Lãng: Diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng

Thứ 4, 12.10.2022 | 08:45:42
1,185 lượt xem

Ngày 11/10, Hạt Kiểm lâm huyện Văn Lãng tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) tại thôn Tiên Phong, xã Thành Hòa, huyện Văn Lãng. Buổi diễn tập có sự tham gia của trên 100 thành viên là cán bộ, công chức Hạt Kiểm lâm huyện, UBND xã, các ban ngành, đoàn thể và người dân xã Thành Hòa.


Lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh phát biểu tại buổi diễn tập PCCCR

Tại buổi diễn tập, các thành viên đã triển khai các phương án PCCCR dựa trên 2 tình huống gồm: đám cháy rừng thứ nhất, lực lượng tham gia chữa cháy là Nhân dân thôn Tiên Phong do trưởng thôn chỉ huy; đám cháy rừng thứ hai do Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã chỉ huy, lực lượng tham gia chữa cháy là dân quân xã, các hộ dân thôn Tiên Phong, trong quá trình chữa cháy có tình huống người dân tham gia chữa cháy bị thương, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã thực hiện báo cáo UBND xã điều động lực lượng y tế xã đến cứu thương.


Các lực lượng tham gia chữa cháy theo tình huống giả định

Các lực lượng tham gia buổi diễn tập đã thực hiện tốt theo phương châm “4 tại chỗ”, huy động tối đa phương tiện, nhân lực và sử dụng hiệu quả các phương pháp phòng cháy rừng đã được tập huấn trước đó nên cả 2 đám cháy giả định tình huống đều được dập tắt hoàn toàn, đúng kịch bản.

Kết thúc buổi diễn tập, ban tổ chức họp đánh giá, rút kinh nghiệm tại UBND xã Thành Hòa.

Qua hoạt động này, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương, các chủ rừng, người dân về PCCCR; nâng cao năng lực tổ chức, huy động lực lượng, phương pháp chỉ huy và các biện pháp kỹ thuật chữa cháy rừng từ cấp xã đến thôn, bản. Đồng thời, trang bị cho người dân, các chủ rừng các kiến thức cơ bản trong công tác PCCCR, từng bước hoàn thiện về khả năng và biện pháp chữa cháy rừng ở địa phương, kịp thời xử lý nhanh nhất khi có tình huống cháy rừng xảy ra.


HỒ DUNG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/an-ninh-quoc-phong/an-ninh-xu-lang/532890-van-lang-dien-tap-phong-chay-chua-chay-rung.html

  • Từ khóa