Nhà máy Z176 góp phần thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam-Lào

Thứ 2, 07.11.2022 | 08:34:02
906 lượt xem

Năm 2022 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Việt Nam và Lào. Năm 2022 được lãnh đạo cấp cao hai nước xác định là Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam.

Từ đầu năm đến nay, nhiều đơn vị, địa phương, hội hữu nghị của hai nước đã tích cực hưởng ứng bằng nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa trong mọi lĩnh vực.

Nhà máy Z176 góp phần thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam-Lào
Gian hàng của Nhà máy Z176 tại Hội chợ triển lãm với chủ đề “Chào mừng năm đoàn kết, hữu nghị Việt Nam-Lào 2022” thu hút đông đảo người tham quan. 

Bộ Quốc phòng hai nước cũng đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm với hình thức đa dạng, trong đó tập trung vào trao đổi đoàn cấp cao, huấn luyện diễn tập trung đối phó với các thách thức an ninh phi truyền thống, đào tạo, tập huấn cán bộ, giao lưu biên giới, đối ngoại nhân dân, tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa quân đội 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia…

Dịp này, Nhà máy Z176 đã có nhiều hoạt động tích cực, góp phần thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam-Lào. Từ ngày 3-11, tại thủ đô Vientiane (Lào), Nhà máy Z176 đã tham gia Hội chợ triển lãm với chủ đề “Chào mừng năm đoàn kết, hữu nghị Việt Nam-Lào 2022” do Bộ Quốc phòng Việt Nam, Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp Bộ Quốc phòng Lào, Bộ Công Thương Lào tổ chức. 

Nhà máy Z176 góp phần thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam-Lào
Đoàn học viên lớp tập huấn phụ nữ Quân đội nhân dân Lào tham quan mô hình sản xuất tại Phân xưởng may A3 của Nhà máy Z176. 

Việc tham dự Hội chợ triển lãm xúc tiến thương mại dịp này có ý nghĩa lớn đối với Nhà máy Z176 trong quảng bá thương hiệu và năng lực của nhà máy. Bên cạnh đẩy mạnh thương mại điện tử, tham gia hội chợ là dịp để nhà máy tìm kiếm cơ hội, đối tác, mở rộng quy mô thị trường; nắm bắt thị hiếu tiêu dùng của thị trường Lào. Thị trường Lào luôn được đánh giá là cửa ngõ quan trọng để doanh nghiệp trong nước phát triển thị trường vào các nước ASEAN. Việt Nam và Lào gần gũi về địa lý, có ưu thế về thuận tiện giao thông, có nhiều điểm tương đồng về văn hóa và tiêu dùng. Việc tham gia hội chợ đồng thời tăng cường tình đoàn kết giữa cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân hai nước.  

Nhà máy Z176 góp phần thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam-Lào
Đoàn học viên lớp tập huấn phụ nữ Quân đội nhân dân Lào tham quan Trường Mầm non Sao Mai Z176. 

Cũng trong dịp này, ngày 4-11-2022, đoàn học viên lớp tập huấn phụ nữ Quân đội nhân dân Lào do Trung tá Lạ-Khum-Nạ-Vông-Sả làm trưởng đoàn đã tới tham quan, học tập kinh nghiệm thực tiễn và giao lưu tại Nhà máy Z176. Đoàn đã tham quan mô hình sản xuất tại Phân xưởng may A3 của nhà máy, tham quan Trường Mầm non Sao Mai Z176 và cùng trao đổi kinh nghiệm trong công tác phụ nữ tại đơn vị. 

Thay mặt đoàn cán bộ phụ nữ Lào, Trung tá Lạ-Khum-Nạ-Vông-Sả đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới ban lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Nhà máy Z176 đã tiếp đón đoàn trang trọng và nồng hậu.

Buổi tham quan, trao đổi cũng là dịp để cán bộ Hội phụ nữ Nhà máy Z176 được học tập thêm những kinh nghiệm trong công tác hội của nước bạn. Trước thời điểm dịch Covid 19 bùng phát, Nhà máy Z176 cũng đã đón tiếp đoàn học viên lớp tập huấn Công đoàn, Thanh niên Quân đội nhân dân Lào và đoàn Tùy viên Quân sự Lào. Đây là những hoạt động có ý nghĩa đặc biệt qua đó tăng cường, phát triển mối quan hệ tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt hữu nghị-thủy chung và hợp tác toàn diện giữa quân đội hai nước; đóng góp tích cực vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.


PHƯƠNG DUNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/nha-may-z176-gop-phan-thuc-day-moi-quan-he-viet-nam-lao-710199

  • Từ khóa