Thêm yêu bầu trời

Thứ 7, 12.11.2022 | 14:22:39
932 lượt xem

Ngày còn thơ bé, ngước nhìn trời xanh thoáng thấy cánh bay, lòng tôi hồ hởi bao ước ao. Tôi cũng như những cô bé, cậu bé khác sẽ nghĩ trên đó là một thiên đường đầy những điều bí ẩn, huyền diệu.

Những câu chuyện về anh phi công lái máy bay là hình tượng đẹp để chúng tôi trầm trồ, ngưỡng mộ. Khi trưởng thành, tôi nhập ngũ, rồi nhận công tác tại sân bay Yên Bái. Bước ra phi trường, tôi cảm nhận được cái khoáng đạt của đất trời ngập tràn nắng gió, cái rộng dài của những dải đường băng tít tắp. Và ở nơi đó, còn có những con người vẫn ngày đêm miệt mài nâng những cánh bay.

Thêm yêu bầu trời
Ảnh minh họa: Báo QĐND 

Đến đây, tôi được gặp các anh phi công. Không phải tưởng tượng qua những câu chuyện hay ngước nhìn trên khoảng trời xanh, tôi gặp các anh giữa đời thường. Giản dị và chân thành! Những người lính bay vạm vỡ, khỏe khoắn, hào sảng, luôn yêu đời. Nhất là những anh phi công trẻ, sức sống căng tràn trong lồng ngực ăm ắp tuổi xuân. Họ truyền nhau điệp khúc thường ngày “Sáng đi bay, chiều giảng bình, tuổi trẻ như ánh bình minh, ba mươi tuổi chưa biết ái tình là chi”. Tất cả đều mang trong mình một khát khao được thỏa sức bay trên những tầng mây. Mỗi lần các anh cất cánh là một lần góp sức canh giữ bầu trời, khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.  

Khát khao chinh phục bầu trời, đó là mục tiêu phấn đấu của những người lính bay. Để đạt được mục tiêu ấy, các anh phải trải qua chặng đường đầy gian nan, thử thách. Những khó khăn, vất vả và cả những hiểm nguy luôn thường trực. Chỉ một chút sai sót cũng có thể dẫn đến uy hiếp an toàn bay. Thế nên, mỗi phi công phải rèn bản lĩnh vững vàng, luyện ý chí quyết tâm cao, trau dồi kiến thức, thuần thục kỹ năng, sẵn sàng xử trí mọi tình huống xảy ra. Đằng sau mỗi chuyến bay an toàn luôn thấm đẫm mồ hôi, sự vất vả, nhọc nhằn của những người lính bay.

Trở về mặt đất thân yêu, tôi lại thấy các anh phi công yêu đời và hát ca. Hoa vẫn nở ven những lối đi bên hiên nhà phi đội, chim ríu rít trên những vòm cao. Qua khung cửa sổ, cả biên đội lại ngồi bên nhau chuyện trò. Bao mệt nhọc được xua đi, chỉ có tình đồng đội ấm áp còn ở lại. Mỗi câu chuyện là một bài học được các anh chia sẻ cho nhau để thêm vững tay lái, vươn lên chinh phục những tầng cao. Ngoài kia, sân bay vẫn ràn rạt nắng gió. Còn các anh mãi giữ trong mình một tình yêu với bầu trời. Cảm nhận được điều đó, tôi thêm tự hào về các anh-những người lính bay được Tổ quốc trao nhiệm vụ canh giữ bầu trời.


VŨ DUY/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/them-yeu-bau-troi-710802

  • Từ khóa