Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản

Thứ 4, 18.01.2023 | 10:58:35
802 lượt xem

Cứ mỗi độ tết đến, xuân về, trên khắp nẻo biên cương của Tổ quốc đều nhộn nhịp các hoạt động gắn với nội dung chương trình “Xuân Biên phòng – ấm lòng dân bản”. Thông qua các hoạt động, góp phần tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi, động viên cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân đón tết, vui xuân, thắm tình đoàn kết quân dân nơi biên giới.

Đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, chương trình “Xuân Biên phòng – ấm lòng dân bản” của Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã nhận được sự đồng hành, ủng hộ của cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Đại tá Trịnh Hữu Tăng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh cho biết: Chương trình “Xuân Biên phòng – ấm lòng dân bản” là hoạt động nhằm cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về việc chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn vui xuân, đón tết, góp phần thắt chặt hơn nghĩa tình quân dân nơi biên giới.

Cán bộ Đồn Biên phòng Ba Sơn và người dân thi gói bánh chưng tại Chương trình “Xuân Biên phòng – ấm lòng dân bản”

Đồn Biên phòng Ba Sơn là đơn vị mở đầu cho chuỗi các hoạt động của chương trình “Xuân Biên phòng – ấm lòng dân bản” năm 2023 trên toàn tuyến biên giới của tỉnh. Trung tá Hoàng Trung Hiếu, Chính trị viên Đồn Biên phòng Ba Sơn cho biết: Đơn vị có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ gần 42 km đường biên giới quốc gia và phụ trách địa bàn 3 xã: Cao Lâu, Xuất Lễ và Mẫu Sơn, huyện Cao Lộc, với các dân tộc sinh sống chủ yếu là Tày, Nùng, Dao. Chương trình “Xuân Biên phòng – ấm lòng dân bản” của đơn vị đã diễn ra với các hoạt động thăm hỏi, tặng 260 suất quà cho các đối tượng trên địa bàn; khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân, tổ chức gian hàng “0 đồng”… với tổng trị giá các hoạt động trên 200 triệu đồng. Qua đó, góp phần thắt chặt tình quân dân nơi biên giới nhân dịp tết đến, xuân về, động viên kịp thời người dân vùng biên đoàn kết, chung sức quản lý, bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia.

Tại Đồn Biên phòng Chi Lăng, huyện Đình Lập, chương trình “Xuân Biên phòng – ấm lòng dân bản” đã nhận được sự đồng hành của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp như: Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Hội Chữ thập đỏ thành phố Lạng Sơn, Đình Lập; Hội LHPN huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang; Hội LHPN huyện Đình Lập, Lộc Bình, Chi Lăng; Trường Mầm non Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn; Công ty TNHH Thành Hiền, khối 7, thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc; Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Thiên Lộc.

 Thượng tá Đỗ Văn Thoan, Chính trị viên Đồn Biên phòng Chi Lăng cho biết: Thông qua chương trình, đồn và các đơn vị đồng hành đã tổ chức trao tặng 180 suất quà, 350 áo ấm các loại… cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn xã Bính Xá, huyện Đình Lập và xã Tam Gia, huyện Lộc Bình với tổng trị giá các phần quà trên 200 triệu đồng.

Cũng như 2 đồn biên phòng trên, ngay từ đầu tháng 1/2023 đến nay, chương trình “Xuân Biên phòng – ấm lòng dân bản” đã được các đồn biên phòng trên toàn tuyến biên giới của tỉnh đồng loạt tổ chức với các hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình phối hợp với BĐBP trong quản lý, bảo vệ đường biên, cột mốc; tặng quà người có uy tín trong cộng đồng dân cư, phụ nữ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong học tập ở khu vực biên giới; thăm viếng nhà bia tưởng niệm các chiến sĩ biên phòng; tổ chức tuần tra và phát quang đường biên, mốc giới; thi gói bánh chưng xanh, gian hàng không đồng; tuyên truyền phòng, chống pháo nổ, xuất, nhập cảnh trái phép… Thông qua các hoạt động, đã có gần 2.000 suất quà với tổng trị giá khoảng 1,2 tỷ đồng được trao tặng cho bà con ở khu vực biên giới của tỉnh.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Tỉnh đoàn Lạng Sơn tặng quà cho người dân trên địa bàn huyện Cao Lộc

Anh Triệu Sáng Thêm, thôn Lặp Pịa, xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình phấn khởi: Chương trình “Xuân Biên phòng – ấm lòng dân bản” đã tặng bà con những món quà đầy ý nghĩa, là sự động viên, chia sẻ kịp thời với những hoàn cảnh còn khó khăn trên địa bàn biên giới trong dịp tết. Tôi cũng như các hộ dân rất cảm động khi được nhận những phần quà, bà con rất cảm ơn chương trình và sẽ luôn tin tưởng, chung tay, sát cánh cùng BĐBP quản lý, bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc.

Có thể khẳng định, chương trình “Xuân Biên phòng – ấm lòng dân bản” đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp của những người chiến sĩ mang quân hàm xanh, của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, dành những tình cảm, vật chất và tinh thần để động viên, giúp đỡ kịp thời đồng bào còn gặp nhiều khó khăn ở khu vực biên giới trong những dịp tết đến, xuân về.


Nông Đình Quang/baolangson.vn

https://baolangson.vn/an-ninh-quoc-phong/555978-xuan-bien-phong-am-long-dan-ban-2.html

  • Từ khóa