Không khí chuẩn bị đón Tết ở Trung đoàn 141

Thứ 6, 20.01.2023 | 14:55:36
1,056 lượt xem

Giáp Tết Nguyên đán Quỹ Mão 2023, chúng tôi có dịp đến thăm cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Trung đoàn 141, Sư đoàn 3, Quân khu 1. Cảm nhận rõ đầu tiên ở đây là không khí chuẩn bị đón tết của đơn vị. Trong khuôn viên doanh trại, CBCS tập trung quét dọn, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh, kẻ sơn sân bóng chuyền, bóng đá để chuẩn bị cho các hoạt động thi đấu thể thao sôi động giữa các đơn vị sẽ diễn ra trước, trong và sau tết.

Để đón tết, vui xuân lành mạnh, cấp ủy, chỉ huy trung đoàn đã quan tâm làm tốt công tác chuẩn bị, CBCS chung tay mỗi người một việc tu sửa doanh trại, chăm sóc cảnh quan môi trường, đẩy mạnh tăng gia sản xuất. Thượng tá Đào Duy Hà, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn 141 cho biết: Để đón tết theo tinh thần “Đoàn kết, kỷ luật, vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) cao”, Đảng ủy, chỉ huy trung đoàn quán triệt thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, kế hoạch của cấp trên về trực SSCĐ, bảo đảm 100% quân số canh trực đúng quy định, tổ chức triển khai, luyện tập thuần thục các phương án SSCĐ… góp phần đảm bảo an toàn cho các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, vui xuân nơi đơn vị đóng quân. Cùng đó, chúng tôi luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để CBCS ăn tết tại đơn vị cảm thấy ấm áp như vui xuân, đón tết ở gia đình.

Chiến sĩ Trung đoàn 141 chăm sóc khuôn viên vườn hoa

Trong những ngày tết, chế độ ăn của cán bộ, chiến sĩ được đơn vị đảm bảo theo đúng quy định, với tiêu chuẩn cao gấp đôi so với ngày bình thường là 130 nghìn đồng/người/ngày. Ngoài ra, đơn vị còn trích tiền quỹ từ nguồn thu nhập tăng gia sản xuất, mua bổ sung thêm thực phẩm đưa vào bữa ăn tết của bộ đội. Đến thời điểm này, đơn vị đã chủ động đủ nguồn thực phẩm phục vụ dịp Tết Nguyên đán, nhất là nguồn rau xanh luôn đảm bảo dồi dào, tươi ngon và an toàn. Đồng thời, trong chuồng của các cơ quan, đơn vị thuộc trung đoàn có khoảng 600 con lợn thịt, trên 5.000 con gà, vịt, ngan và hơn 15 tấn cá. Việc tăng gia sản xuất vừa đảm bảo chủ động về thực phẩm, vừa bổ sung giá trị bữa ăn ngoài tiêu chuẩn quy định cho CBCS trong những ngày tết.

Cùng với đó, trong những ngày vui xuân, đón tết, đơn vị xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động vui chơi cho bộ đội phù hợp với phong tục, tập quán, đảm bảo vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Trung úy Vũ Xuân Thiện, Trợ lý công tác quần chúng, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Trung đoàn 141 cho biết: Đơn vị giao nhiệm vụ cho các chi đoàn tổ chức các trò chơi dân gian. Cùng đó, xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động vui xuân sát với thực tế, tạo không khí đoàn kết, đầm ấm nghĩa tình. Các chi đoàn cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể thao, hái hoa dân chủ đón giao thừa giữa CBCS với các tổ chức đoàn thể và Nhân dân trên địa bàn đóng quân.

Cùng với tổ chức hoạt động vui chơi, thể thao cho CBCS, cấp ủy, chỉ huy trung đoàn chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng giúp bộ đội an tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là trong những ngày cả nước đón tết, vui xuân. Ngoài ra, Trung đoàn 141 còn tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình chính sách trên địa bàn đóng quân; gia đình, người thân của quân nhân có hoàn cảnh khó khăn và thăm hỏi, tặng quà gia đình nguyên là cán bộ, sĩ quan đơn vị đã nghỉ chế độ hưu trí.

Một mùa xuân mới đang về, phần lớn CBCS Trung đoàn 141 ở lại đơn vị đón tết, dù không đón tết với gia đình nhưng CBCS luôn đặt nhiệm vụ lên trên hết. Binh nhất Bùi Thế Minh, quê ở xã La Bằng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: Tôi nhập ngũ được gần 1 năm và cũng là lần đầu tiên đón tết xa nhà, xa gia đình, người thân, bạn bè, thật sự có chút nhớ nhà khi tết đến, xuân về. Tuy nhiên, tôi luôn ý thức được nghĩa vụ, trách nhiệm của người chiến sĩ nên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ trực SSCĐ. Một cái tết xa nhà cũng sẽ mang lại cho chúng tôi nhiều trải nghiệm, sự trưởng thành và chững chạc hơn.

Chia tay CBCS Trung đoàn 141, chúng tôi tin chắc rằng không khí đón xuân mới của đơn vị sẽ rất phấn khởi, vui vẻ, đầm ấm; vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ, CBCS nơi đây  luôn đề cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng cơ động, bảo vệ sự bình yên cho mọi người, mọi nhà đón tết, vui xuân an toàn.


ĐÌNH QUANG - ĐỨC NINH

https://baolangson.vn/an-ninh-quoc-phong/556471-khong-khi-chuan-bi-don-tet-o-trung-doan-141.html

  • Từ khóa