Xuân biên cương ấm áp tình quân dân

Thứ 7, 21.01.2023 | 19:09:52
946 lượt xem

Thực hiện sự chỉ đạo của Cục Chính trị, Quân khu 3, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Lâm trường 156, Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 327 đã phối hợp với xã Hoành Mô, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Chương trình “Xuân biên cương – Tết thắm tình quân dân”.

Những hoạt động thiết thực như trao nhà tình nghĩa, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thi gói bánh chưng, thể thao, văn nghệ ở chương trình đã mang đến không khí vui xuân, đón tết rộn ràng, ấm áp tình quân dân nơi biên cương Đông Bắc của Tổ quốc.

Mặc cho cái rét cắt da, cắt thịt vùng biên, ngay từ mờ sáng, bà con các dân tộc Kinh, Tày, Dao, Sán Chỉ, Sán Dìu từ khắp 14 thôn, bản của xã Hoành Mô đã có mặt nhà văn hóa xã cùng với cán bộ, chiến sĩ, trí thức trẻ tình nguyện Lâm trường 156 hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng cho “Xuân biên cương - Tết thắm tình quân dân”. Người chẻ lạt, rửa lá dong, vo gạo, người chuẩn bị các phần quà, không ai phải giục ai, tất cả như đang chuẩn bị cho cái Tết ấm cúng của gia đình mình. Trong những câu chuyện rộn tiếng cười vui, anh Chìu Dảo Vằn, khu dân cư Trình Tường, bản Pắc Cương nhận được nhiều lời chúc mừng của dân bản và bộ đội lâm trường. Sau nhiều năm sống trong căn nhà cấp bốn xuống cấp, chật chội, thì ngày hôm nay, căn nhà khang trang của gia đình anh được bộ đội Lâm trường 156 hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa nay sẽ được khánh thành. Niềm vui thêm nhân lên khi bộ đội thông báo sẽ tặng gia đình anh Vằn và nhân dân địa phương rất nhiều phần quà như ti vi, gạo, chăn, bánh kẹo, bánh chưng trong Chương trình “Xuân biên cương – Tết thắm tình quân dân”.

Xuân biên cương ấm áp tình quân dân

Chỉ huy Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 327 và cán bộ, nhân viên Lâm trường 156 cùng nhân dân xã Hoành Mô, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh gói bánh chưng tặng các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã.

Khi mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, đúng 7 giờ sáng, Chương trình “Xuân biên cương - Tết thắm tình quân dân” được khai mạc, nhân dân vùng biên càng thêm phấn khởi khi đại biểu Chỉ huy Cục Chính trị, Quân khu 3, Chỉ huy Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 327 đến dự, động viên, chung vui. Sau lễ khai mạc ngắn gọn, không khí ở nhà văn hóa xã nhanh chóng trở thành ngày hội. Ở khu vực thi gói bánh chưng, những tiếng hò reo không ngớt. Chỉ trong thời gian ngắn, 5 đội thi đã gói được 100 chiếc bánh, ban tổ chức chọn ra các đội gói nhanh nhất, đẹp nhất để trao các giải nhất, nhì, ba. Sau phần thi, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân cùng tập trung gói 400 chiếc bánh nữa để tặng cho những gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng và các hộ nghèo, cận nghèo trong xã. Cùng bộ đội tham gia gói bánh, chị Ngô Thị Hiền, thôn Pắc Pộc, xã Hoành Mô phấn khởi cho chúng tôi biết: “Dù đã gói bánh chưng đã nhiều năm nhưng hôm nay thi gói chúng tôi không theo kịp bộ đội. Các anh gói bánh nhanh mà còn đẹp nữa. Gói bánh xong, quây quần bên bếp lửa trông bánh, chúng tôi được nghe nhiều câu chuyện về tinh thần vượt khó, về tình đồng chí, đồng đội ấm áp và thêm cảm phục Bộ đội Cụ Hồ nhiều hơn”.

Sau nội dung gói bánh chưng, bộ đội và nhân dân lại hòa mình vào không khí thể thao sôi nổi với hai môn thi đấu là bóng chuyền hơi và cầu lông. Các vận động viên thi đấu nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ đông đảo bà con với những tiếng reo hò, tiếng vỗ tay không ngớt. Hòa mình vào không khí của ngày hội Xuân biên cương, ông Nguyễn Đăng Thành, Phó chủ tịch UBND xã Hoành Mô cho chúng tôi biết: “Ở địa phương chúng tôi bà con hay có câu “Việc gì khó có bộ đội Lâm trường”. Đứng chân trên địa bàn, các anh không nề hà, bất cứ việc gì giúp được dân là các anh rất nhiệt tình, trách nhiệm. Các anh đã xây dựng thành công nhiều mô hình kinh tế hiệu quả, chuyển giao giúp nhiều hộ dân trong xã vươn lên thoát nghèo. Tết năm nay, các anh tổ chức Chương trình “Xuân biên cương - Tết thắm tình quân dân” với rất nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, giúp những gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng và các hộ còn gặp nhiều khó khăn ở địa phương được đón Tết đủ đầy hơn. Chương trình đã tạo không khí sôi nổi, vui vẻ, đầm ấm, tăng cường tình đoàn kết quân dân, thể hiện sự gắn kết giữa lâm trường với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và nhân dân địa phương”.

Xuân biên cương ấm áp tình quân dân

Thiếu tướng Nguyễn Huy Hoàng, Bí thư Đảng ủy Cục Chính trị, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu 3 tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn xã Hoành Mô, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh.

Đến buổi chiều, Chương trình “Xuân biên cương - Tết thắm tình quân dân” tiếp tục diễn ra với các hoạt động ý nghĩa như trao tặng nhà tình nghĩa, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, các già làng, trưởng bản, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã. Với những hộ gia đình có các cụ già yếu, bộ đội Lâm trường tổ chức các đoàn đến tận nhà để thăm hỏi, tặng quà. Trung tá Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Lâm trường 156 cho chúng tôi biết: “Bên cạnh những phần quà của Quân khu, Cục Chính trị, Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 327 và Lâm trường, đơn vị còn vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tặng quà cho nhân dân địa phương còn gặp nhiều khó khăn. Những phần quà tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng tình cảm lớn lao với mong muốn mọi người, mọi nhà đều có điều kiện vui Tết, đón Xuân đủ đầy, vui tươi, đầm ấm”.

Buổi tối, nhân dân trong xã lại đổ dồn về nhà văn hóa xã để tham gia đêm giao lưu văn nghệ thắm tình quân dân. Những ca khúc cách mạng hào hùng, những bài hát ca ngợi tình yêu quê hương đất nước được thể hiện qua chất giọng của bộ đội, giáo viên, cán bộ xã và nhân dân đã phá tan sự yên tĩnh vốn có của đêm lạnh vùng biên. Đêm dần về khuya, bộ đội và nhân dân đốt lửa trại. Ánh lửa tiếp thêm niềm hy vọng vào năm mới nhiều thắng lợi mới, quân và dân nắm chặt tay nhau nhảy theo điệu nhạc như lời khẳng định mãi chung sức, đồng lòng bám trụ và xây dựng biên cương ngày càng giàu đẹp.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/quoc-phong-toan-dan/xuan-bien-cuong-am-ap-tinh-quan-dan-717176

  • Từ khóa