Thanh niên xứ đạo sẵn sàng tòng quân

Thứ 7, 04.02.2023 | 15:25:42
858 lượt xem

Cùng với hàng nghìn thanh niên trên địa bàn tỉnh Gia Lai, gần 500 thanh niên theo tôn giáo ở khắp các giáo xứ, họ đạo trúng tuyển đang háo hức, sẵn sàng tâm thế, hăng hái chờ đến ngày hội tòng quân.

Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm với Tổ quốc, nhiều thanh niên theo đạo đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, đây là một nét đẹp đáng tự hào, thể hiện tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước.

Ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, hình ảnh về anh “Bộ đội Cụ Hồ” đã in đậm trong tâm trí Doãn Ngọc Xuân Trường ở thôn 2, xã Tân Sơn, thành phố Pleiku, theo đạo Thiên Chúa, đang sinh hoạt giáo xứ Tiên Sơn. Năm 2021, Doãn Ngọc Xuân Trường đã làm đơn lên đường nhập ngũ khi vừa bước vào tuổi 17. Tuy nhiên, do chưa đủ tuổi nên phải chờ đến năm 2022 em tiếp tục làm đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ Quân sự và đã trúng tuyển. Giờ đây giấc mơ trở thành người chiến sĩ đã được hiện thực hóa trong niềm vui, niềm tự hào của gia đình và bà con lối xóm.

Trường chia sẻ: “Mơ ước của em là trở thành bộ đội. Môi trường quân đội là một môi trường có kỷ luật và nền nếp sẽ giúp em trở thành một người công dân tốt. Những năm tháng quân ngũ sắp tới, em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Thanh niên xứ đạo sẵn sàng tòng quân

Cấp ủy, chính quyền địa phương đến thăm, tặng quà thanh niên theo đạo trên địa bàn thành phố Pleiku trước ngày hội tòng quân.

Những ngày này, căn nhà gia đình ông HRết theo đạo Thiên chúa ở làng Tiên 2, xã Tân Sơn, thành phố Pleiku có con trai đầu là HSang sắp sửa lên đường tòng quân luôn ấm áp tình cảm của giáo dân, cùng cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương đến thăm hỏi, chúc mừng HSang chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Trước ngày nhập ngũ, tận dụng tối đa thời gian rảnh, HSang làm việc nhà giúp đỡ bố mẹ. Vốn là người trầm tính, ít nói, nhưng HSang vẫn không giấu được niềm vui, niềm tự hào và thể hiện quyết tâm trước khi lên đường bảo vệ Tổ quốc. Ông HRết vui vẻ nói: “Con trai mình đã trưởng thành rồi, bây giờ mình cho nó đi bộ đội; vô đó học hành, trưởng thành. Sau này về nhà làm kinh tế, phụ giúp gia đình”.

Đợt này, thanh niên theo các tôn giáo như Thiên Chúa giáo, Công giáo, Tin Lành, Phật giáo chiếm hơn 22% tổng số thanh niên trúng tuyển toàn tỉnh. Riêng thành phố Pleiku có công dân nhập ngũ theo các tôn giáo chiếm gần 40%. Có được kết quả đó nhờ sự giáo dục của các gia đình; đặc biệt là công tác phối hợp, tuyên truyền hiệu quả giữa Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp với các linh mục, mục sư, các chức sắc, chức việc trong giáo xứ, họ đạo. Ông Rơ Lan Thung, Chấp sự, Thư ký thứ nhất Chi hội tin lành Plei Chuet, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai cho biết: “Hằng năm, Chi hội thường xuyên động viên con em giáo dân trong độ tuổi, đủ sức khỏe tham gia khám tuyển NVQS. Ban đầu, một số thanh niên chưa nhập ngũ thì chưa vững được tư tưởng, chưa vững được niềm tin, chưa vững được ý chí. Đi bộ đội về thì khác hẳn, thanh niên vững vàng về tư tưởng, tâm trí để làm việc, mang lại đời sống cho dân làng, cho chính họ nữa. Đó là vinh dự cho bản thân, con em giáo dân”.

Để công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đạt chất lượng, hiệu quả, cơ quan quân sự các cấp đã tích cực, chủ động làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp với các ban, ngành, mặt trận, tôn giáo; giao cho Ban Dân tộc chỉ đạo cấp xã, phường làm tốt việc phối hợp với các điểm nhóm Tin Lành, Phật giáo truyền, vận động giáo dân cũng như là thanh niên theo đạo thực hiện tốt Luật Nghĩa vụ Quân sự. Ông Lê Xuân Dũng - Phó chủ tịch UBND xã Tân Sơn, thành phố Pleiku cho biết: “Chúng tôi cũng đã phối hợp với ban chức sắc, ban giúp việc của các điểm nhóm tôn giáo đến từng gia đình, vận động. Tất cả các thanh niên đều vui vẻ, phấn khởi sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Việc nghiêm chỉnh chấp hành Luật Nghĩa vụ Quân sự được coi là một hành động thiết thực thể hiện lòng kính Chúa, yêu nước”.

“Tiếng trống hội tòng quân” đang đến rất gần, đang thôi thúc, khích lệ thanh niên tỉnh Gia Lai (trong đó có hơn 22% thanh niên theo các tôn giáo) giữ vững và phát huy truyền thống quê hương, tiếp bước cha anh, vượt qua mọi khó khăn, vững tay súng góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.


Lê Tây/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/quoc-phong-toan-dan/thanh-nien-xu-dao-san-sang-tong-quan-717968

  • Từ khóa