Vững tin luyện rèn

Chủ nhật, 05.03.2023 | 16:02:02
746 lượt xem

Sau gần một tháng có mặt tại đơn vị, các chiến sĩ mới (CSM) thuộc Trung đoàn 82 (Quân khu 2) đang từng bước làm quen và dần thích nghi với nếp sống trong môi trường quân ngũ.

Trò chuyện với chúng tôi, CSM Tòng Văn Đồng, Trung đội 13 (Đại đội 12, Tiểu đoàn 6) tâm sự: “Tôi được làm quen với nhịp sống mới theo 11 chế độ trong ngày của Quân đội. Tuy việc phải điều chỉnh thói quen sinh hoạt vào khuôn khổ, nền nếp khiến tôi có đôi chút lúng túng, nhưng được sự quan tâm, hướng dẫn, chỉ bảo tận tình của cán bộ, chỉ huy đơn vị, đến nay, chúng tôi đã dần thích nghi”.

Tìm hiểu được biết, để giúp các CSM nhanh chóng hòa nhập với môi trường Quân đội, các đơn vị tập trung nắm chắc tâm lý, tình hình tư tưởng, hoàn cảnh, điều kiện gia đình cũng như các mối quan hệ của chiến sĩ để có phương pháp tiếp cận phù hợp nhằm kịp thời động viên, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho CSM. Nhờ được hoạt động lành mạnh, điều độ theo giờ giấc quy định nên các CSM dần điều chỉnh được một số thói quen không tốt như thức khuya, ăn uống tùy tiện, lười vận động.

Điển hình như trường hợp của CSM Lường Văn Khôm, Trung đội 5 (Đại đội 6, Tiểu đoàn 5). Bố mẹ mất từ khi Khôm còn nhỏ, em lớn lên trong vòng tay của người bác ruột. Khi mới nhập ngũ, Khôm luôn cảm thấy buồn phiền, tự ti vì hoàn cảnh gia đình của mình nên không muốn giao tiếp và tham gia vào các hoạt động tập thể. Biết được hoàn cảnh của Khôm, chỉ huy đơn vị đã động viên và giao tiểu đội trưởng theo dõi, giúp đỡ. Đến nay, Khôm đã yên tâm tư tưởng và sẵn sàng thử sức ở môi trường mới. 

Vững tin luyện rèn
Các chiến sĩ mới Trung đoàn 82 học cách sắp xếp nội vụ. 

Đại úy Bùi Văn Huy, Chính trị viên Tiểu đoàn 5 cho biết: “Để giúp CSM nhanh chóng hòa nhập với môi trường Quân đội, cán bộ các cấp trong đơn vị luôn xác định rõ trách nhiệm của mình, coi CSM như người em trong gia đình”. Ngay từ những ngày đầu CSM nhập ngũ, đội ngũ cán bộ các cấp thường xuyên quan tâm, động viên thăm hỏi, nắm tình hình tư tưởng của chiến sĩ kể cả trong sinh hoạt cũng như huấn luyện. Qua đó giúp CSM an tâm tư tưởng, phát huy tính tự học, tự rèn, vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Theo Trung tá Nguyễn Đức Cường, Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 82, để nâng cao chất lượng huấn luyện, quản lý, giáo dục CSM, ngay từ đầu năm, đơn vị đã tập trung kiện toàn đội ngũ cán bộ các cấp, tổ chức tập huấn cán bộ khung huấn luyện bảo đảm đồng bộ, thống nhất cao; nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, rèn luyện kỷ luật, xây dựng nền nếp chính quy.

Đồng thời, đơn vị tổ chức kiểm tra mô hình học cụ, trang thiết bị huấn luyện năm 2023; bổ sung, củng cố vật chất huấn luyện, cải tiến, chỉnh sửa các mô hình học cụ. Cùng với đó, các đơn vị tích cực đẩy mạnh tăng gia sản xuất, công tác vệ sinh phòng, chống dịch bệnh để bảo đảm tốt đời sống, sức khỏe cho bộ đội. Ðó là tiền đề vững chắc để cán bộ, CSM Trung đoàn 82 đoàn kết, chung sức đồng lòng xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Trần Hào/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/vung-tin-luyen-ren-720719

  • Từ khóa