Những cặp anh em binh nhì cùng tiến

Chủ nhật, 12.03.2023 | 09:17:09
919 lượt xem

Là anh em sinh đôi, anh em ruột cùng xung phong nhập ngũ, được cấp ủy, chỉ huy đơn vị và đồng đội thường xuyên quan tâm, giúp đỡ, động viên, sau một thời gian ngắn, những “cặp đôi đặc biệt” của Tiểu đoàn 3 (Lữ đoàn Thông tin 575, Quân khu 5) từng bước thích nghi, làm quen với môi trường mới. Đây là tiền đề, động lực quan trọng để họ quyết tâm hoàn thành tốt khóa huấn luyện chiến sĩ mới.

Binh nhì Nguyễn Văn Hiếu và Binh nhì Nguyễn Văn Hậu (Đại đội 8) là anh em ruột, quê ở TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi. Bố mất sớm, hoàn cảnh gia đình khó khăn, phải bươn chải kiếm sống, va vấp từ thuở bé nên so với bạn bè cùng trang lứa, Hiếu và Hậu có phần chững chạc hơn. Cuối năm 2022, tuy đã có việc làm và thu nhập khá ổn định nhưng hai anh em vẫn xung phong nhập ngũ. Được công tác, gắn bó dưới một mái nhà chung thắm tình đồng đội là niềm vui, hạnh phúc rất lớn đối với các anh.

Nguyễn Văn Hiếu cho biết: “Được cấp trên, đồng đội thường xuyên quan tâm, gần gũi, động viên, chúng tôi dần vượt qua nỗi nhớ nhà để phấn đấu vươn lên. Cuộc sống quân ngũ giúp chúng tôi rèn luyện, học tập được rất nhiều điều bổ ích. Thành công lớn nhất của anh em tôi sau một tháng nhập ngũ là đã đoạn tuyệt hoàn toàn được với thuốc lá. Biết tin này chắc mẹ tôi vui lắm”.

Hai năm trước, khi biết mình lâm bệnh nặng, cha của Binh nhì Lê Thành Trung và Binh nhì Lê Văn Thành (Đại đội 8) đã nắm tay dặn dò các con: “Quân đội là một trường học lớn, nơi để các thanh niên ưu tú rèn luyện, trưởng thành. Các con còn trẻ, hãy xung phong nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ đối với Tổ quốc. Cha rất kỳ vọng, tin tưởng ở các con”. Thực hiện lời hứa với cha, vừa qua, anh em sinh đôi Trung và Thành hăng hái khoác ba lô lên đường nhập ngũ. Là thợ nhôm kính, điện cơ lành nghề, có nhiều kinh nghiệm, hai anh em đã giúp Chi đoàn Đại đội 8 tiết kiệm được một khoản kinh phí đáng kể từ việc sửa chữa máy bơm nước và thiết kế, làm mới hệ thống bảng cổ động, hộp báo thao trường.  

Những cặp anh em binh nhì cùng tiến
Cán bộ Tiểu đoàn 3 trò chuyện thân mật với các chiến sĩ là anh em sinh đôi, anh em ruột ở đơn vị. 

Khi đặt bút viết đơn tình nguyện nhập ngũ, Binh nhì Trần Tiền (Đại đội 8) và Binh nhì Trần Tới (Đại đội 7) đều ghi rõ: “Anh em tôi sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu theo sự phân công của tổ chức”. Tuy nhiên, khi về Tiểu đoàn 3 công tác, cả hai lại cảm thấy khá hụt hẫng vì đơn vị chỉ cách nhà... hơn 1km, quá gần so với ước mong của họ. Có nhiều tài lẻ, lại nhiệt tình, xông xáo nên cả Tiền và Tới đều là hạt nhân nòng cốt trong đội văn nghệ, bóng đá của chi đoàn đại đội mình.

Lúc ở nhà là anh em ruột, vào đơn vị là đồng chí, đồng đội nhưng trên sân bóng họ vẫn so tài quyết liệt vì màu cờ, sắc áo của đơn vị. Hội thao tháo lắp súng, co tay xà đơn, gấp chăn vuông, màn đẹp, quay trái, quay phải, ngắm bia chỉ đỏ cấp tiểu đoàn, Tiền và Tới cũng rất cân tài cân sức. 3 tuần liên tục được chỉ huy Đại đội 7 và Đại đội 8 biểu dương vì luôn nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là thành tích đáng ghi nhận của hai anh em đến thời điểm này.

Thiếu tá Hồ Thanh Minh, Chính trị viên Tiểu đoàn 3 cho biết, đây là lần đầu tiên đơn vị tiếp nhận, quản lý cùng lúc 3 cặp đôi chiến sĩ mới là anh em ruột, anh em sinh đôi. Tuy hoàn cảnh gia đình, quê quán, độ tuổi khác nhau, nhưng họ có một điểm chung là tinh thần đoàn kết, ý chí vươn lên và quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cấp ủy, chỉ huy đơn vị và chính quyền địa phương, gia đình thường xuyên quan tâm, phối hợp động viên, xây dựng họ thành những cặp đôi điển hình tiên tiến để các chiến sĩ trẻ học tập, noi theo.      


Lê Hà/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/nhung-cap-anh-em-binh-nhi-cung-tien-721492 

  • Từ khóa