Vùng Cảnh sát biển 2 tuyên truyền phòng, chống IUU tại Quảng Trị

Thứ 3, 21.03.2023 | 15:03:32
830 lượt xem

Sáng 21-3, tại Quảng Trị, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức tuyên truyền các quy định về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU), kết hợp thăm hỏi, tặng quà cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Theo đó, các đồng chí báo cáo viên đơn vị đã tuyên truyền cho chủ các phương tiện đánh bắt hải sản và ngư dân trên địa bàn một số nội dung cơ bản của Luật Cảnh sát biển Việt Nam năm 2018; các quy định về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU).

Tuyên truyền chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) cho các chủ phương tiện đánh bắt hải sản tại Cảng Đại Toàn Thắng (Cửa Việt, Quảng Trị).  

Đại diện Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Trị trao quà, cờ Tổ quốc tặng các chủ phương tiện đánh bắt hải sản tại Cảng Đại Toàn Thắng (Cửa Việt, Quảng Trị).   

Thông qua buổi tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, nhân dân, nhất là ngư dân trên địa bàn các xã, thị trấn ven biển của huyện Gio Linh (Quảng Trị) về công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Nhằm quản lý khai thác và phát triển bền vững ngành thủy sản vì lợi ích của người dân; góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh, trách nhiệm quốc tế của Việt Nam trong thực hiện các cam kết, điều ước quốc tế về bảo vệ môi trường biển, hệ sinh thái biển bền vững.

Qua đó giúp bà con ngư dân nắm chắc phạm vi vùng biển Việt Nam, tự giác chấp hành pháp luật khi hoạt động trên biển, không đánh bắt hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài; chung tay cùng các cấp, các ngành và cả nước tháo gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC) đối với thủy sản Việt Nam. Đồng thời, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển đối với ngư dân có hoàn cảnh khó khăn gắn với triển khai Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”, động viên tinh thần cho bà con ngư dân an tâm vươn khơi bám biển, bám ngư trường, góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Đại diện Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Trị trao quà tặng gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn huyện Gio Linh (Quảng Trị).

Nhân dịp này, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã trao 50 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) tặng các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn của 3 xã (Gio Hải, Gio Việt, Trung Giang), Thị trấn Cửa Việt và xóm Ngư xã Gio Mai (huyện Gio Linh); cấp phát 500 tờ rơi tuyên truyền, 1.000 lá cờ Tổ quốc và 200 sách Luật Cảnh sát biển cho bà con ngư dân.


TẤT THÀNH

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/vung-canh-sat-bien-2-tuyen-truyen-phong-chong-iuu-tai-quang-tri-722449

  • Từ khóa