Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cao Lộc: 22 thí sinh tham dự hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2023

Thứ 5, 23.03.2023 | 08:23:45
982 lượt xem

Ngày 22/3, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cao Lộc tổ chức hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2023.


Lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện trao giấy chứng nhận cho các thí sinh đạt giải

Tham dự hội thi có 22 thí sinh là chính trị viên, chính trị viên phó thuộc ban chỉ huy quân sự các xã, thị trấn trên địa bàn bàn huyện. Các thí sinh trải qua 3 phần thi: soạn bài giảng chính trị (gồm bài giảng trên giấy và bài giảng điện tử); thực hành bài giảng kết hợp xử lý tình huống và phần thi kiến thức, tự luận.

Nội dung các phần thi liên quan đến Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; các nghị quyết, chỉ thị của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị, Quân khu, Đảng ủy Quân sự tỉnh, huyện từ năm 2019 đến nay; các tình huống công tác tư tưởng; một số hiểu biết về xã hội, pháp luật, kỷ luật, chế độ chính sách đối với quân nhân…

Thông qua hội thi nhằm đánh giá thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị, từ đây có kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao kiến thức toàn diện. Đây cũng là dịp để tăng cường trao đổi kinh nghiệm, nhân rộng, phổ biến những điển hình tiên tiến, cách làm hay trong tổ chức quản lý và thực hành giảng dạy chính trị tại đơn vị.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba cho các thí sinh xuất sắc, trong đó đồng chí Đường Thị Bích Diệp, Chính trị viên phó, Ban Chỉ huy Quân sự xã Gia Cát đã đạt giải nhất. Đồng thời Ban Tổ chức cũng lựa chọn một số thí sinh xuất sắc nhất để tham gia Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị cấp tỉnh được tổ chức trong thời gian tới.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/an-ninh-quoc-phong/569649-ban-chi-huy-quan-su-huyen-cao-loc-22-thi-sinh-tham-du-hoi-thi-can-bo-giang-day-chinh-tri-nam-2023.html

  • Từ khóa