Bộ Tham mưu Quân khu 7 tổ chức chương trình giáo dục truyền thống tại huyện Côn Đảo

Thứ 7, 25.03.2023 | 15:07:22
814 lượt xem

Ngày 25-3, Bộ Tham mưu Quân khu 7 tổ chức chương trình giáo dục truyền thống cho cán bộ, đoàn viên công đoàn, hội viên phụ nữ tiêu biểu tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tham gia chương trình có các đồng chí: Thiếu tướng Lê Bửu Tuấn, nguyên Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 7; Đại tá Phạm Phú Ý, Phó tham mưu trưởng Quân khu 7 và 52 cán bộ, đoàn viên công đoàn, hội viên phụ nữ tiêu biểu của các tổ chức công đoàn, phụ nữ cơ sở trong Bộ Tham mưu Quân khu 7.

Đoàn Bộ Tham mưu Quân khu 7 tham quan tại huyện Côn Đảo.

Tại chương trình giáo dục truyền thống, các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm nữ anh hùng Võ Thị Sáu và các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Hàng Dương – nơi yên nghỉ của các chiến sĩ cách mạng và những người yêu nước bị địch tù đầy và đã chiến đấu anh dũng hy sinh vì Tổ quốc, vì sự nghiệp cách mạng.  Các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình và bày tỏ lòng sự khâm phục, lòng biết ơn sâu sắc trước những tấm gương của các chiến sĩ cách mạng, những người yêu nước bị địch bắt tù đầy đã vượt qua muôn vàn gian khổ, chiến đấu kiên cường đến hơi thở cuối cùng vì lý tưởng cách mạng, vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập tự do của Tổ quốc. Các đại biểu cũng thể hiện lòng quyết tâm và thầm hứa sẽ ra sức thi đua học tập, tu dưỡng, rèn luyện thật tốt, xứng đáng với những hy sinh các anh hùng liệt sĩ.

Các đại biểu dâng hương tại các phần mộ ở Nghĩa trang Liệt sĩ Hàng Dương. 

 Đoàn cũng đã đến thăm, tìm hiểu chứng tích lịch sử tại Bảo tàng Côn Đảo - nơi lưu giữ, in đậm những tội ác chiến tranh của kẻ thù, đã dùng nhiều thủ đoạn dã man, giam cầm, tra tấn các chiến sĩ cách mạng và những người yêu nước. Bảo tàng Côn Đảo cũng khắc họa sinh động truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng và nhân dân ta, nêu cao những tấm gương bất khuất của các chiến sĩ cách mạng đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng, vì hạnh phúc của nhân dân.

 Tham quan Bảo tàng Côn Đảo.

Nhân dịp này, đoàn đã thăm, tặng quà cựu tù Côn Đảo, các đối tượng chính sách và cán bộ, chiến sĩ các đơn vị lực lượng vũ trang đang làm nhiệm vụ trên đảo và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa với cấp ủy, ban, ngành, quân và dân huyện Côn Đảo.

Chụp ảnh tại Bảo tàng Côn Đảo. 

Đại tá Phạm Phú Ý, Phó tham mưu trưởng Quân khu 7 cho biết, chương trình giáo dục, học tập truyền thống tại Côn Đảo nhằm bồi dưỡng cho cán bộ, đoàn viên công đoàn, hội viên phụ nữ hiểu rõ hơn, sâu sắc hơn về lòng yêu nước nồng nàn, ý chí cách mạng sắt đá và tinh thần anh dũng, bất khuất, trung kiên của các chiến sĩ cách mạng – đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng, vì Tổ quốc. Qua đó bồi dưỡng, giáo dục lý tưởng cách mạng, xây dựng bản lĩnh chính trị, niềm tin cho cán bộ, đoàn viên công đoàn, hội viên phụ nữ, từ đó ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, xây dựng các tổ chức quần chúng vững mạnh, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Tặng quà đối tượng chính sách tại huyện Côn Đảo. 

 

Tặng quà đơn vị lực lượng vũ trang đang làm nhiệm vụ tại huyện Côn Đảo. 


NGUYỄN THỊ THU HÒA

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/bo-tham-muu-quan-khu-7-to-chuc-chuong-trinh-giao-duc-truyen-thong-tai-huyen-con-dao-722884

  • Từ khóa