Trung đoàn 123: Đảm bảo các điều kiện sinh hoạt cho công dân tại khu cách ly

Thứ 4, 12.02.2020 | 14:40:19
724 lượt xem

Đã hơn 1 tuần kể từ khi Trung đoàn 123, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh tiếp nhận công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc vào khu vực cách ly, điều kiện sinh hoạt cho 410 công dân tại đây luôn được cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn đảm bảo.

Tại khu cách ly Trung đoàn 123 những ngày đầu tháng 2, không khí không quá khác biệt so với những ngày thường. Quan sát những công dân trong khu vực cách ly này, mặc dù lớp khẩu trang đã che gần kín khuôn mặt, nhưng chúng tôi vẫn thấy được trong ánh mắt của họ sự lạc quan, tin tưởng và yên tâm. Anh Đào Quang Hùng, trú tại phường Tân Hòa, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình chia sẻ: “Đã 1 tuần từ khi chúng tôi được đưa vào Trung đoàn 123. Tại đây, chúng tôi được cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị chăm lo rất tận tình, bữa cơm với thực đơn thay đổi hằng ngày, đến giường, màn, chăn, chiếu, thậm chí là cả dụng cụ thể thao… mọi điều kiện sinh hoạt đều rất tốt, khiến chúng tôi thoải mái như ở nhà”.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 123 đưa cơm đến từng phòng cho công dân trong khu vực cách li

Được biết, từ ngày 3/2 đến nay, Trung đoàn 123, Bộ CHQS tỉnh đã tiếp nhận 410 công dân. Đây đều là những người Việt Nam đang sinh sống, lao động và học tập tại Trung Quốc trở về trong thời điểm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona đang diễn ra phức tạp tại nước này. Để đảm bảo các điều kiện sinh hoạt cho các công dân, trung đoàn đã bố trí riêng 8 dãy nhà, gồm 33 phòng lớn, nhỏ, với đầy đủ giường, đệm, chăn, màn, quần áo cách ly, dụng cụ thể thao… Đồng thời, để chăm sóc, phục vụ bữa ăn, vệ sinh môi trường và kiểm tra sức khỏe thường xuyên cho các công dân, có 104 cán bộ, chiến sĩ, y, bác sĩ của trung đoàn và các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh thường xuyên túc trực.

Đại úy Dương Xuân Quỳnh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 123 cho biết: “Để đảm bảo cho các công dân có điều kiện sinh hoạt tốt nhất, ngoài việc sắp xếp đầy đủ phòng, giường, quần áo, đảm bảo các bữa ăn như quân nhân… chúng tôi còn đảm bảo cho họ chế độ sinh hoạt lành mạnh để tăng sức đề kháng với dịch bệnh. Cụ thể, mỗi ngày họ thức dậy từ 5 giờ 30 phút và đi ngủ lúc 21 giờ 30 phút, tập thể dục đều đặn và ăn uống đúng giờ; kiểm tra sức khỏe định kỳ 2 lần/ngày. Nguồn thực phẩm có 65% – 70% do đơn vị tự tăng gia, còn lại do Bộ CHQS tỉnh cung cấp nên rất đảm bảo”.

Tính đến nay, việc cách ly và đảm bảo điều kiện sinh hoạt cho các công dân tại Trung đoàn 123 đang mang lại những kết quả vô cùng tích cực, giúp người dân rất yên tâm. Có được những kết quả này là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo và công tác kiểm tra thường xuyên, kịp thời của các cấp, ngành của tỉnh, đặc biệt là Bộ CHQS tỉnh. Đại tá Lê Văn Bền, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng và UBND tỉnh, Bộ CHQS thành lập 3 điểm tiếp nhận công dân từ Trung Quốc trở về tại thành phố Lạng Sơn và huyện Chi Lăng; bố trí các khu ăn, nghỉ, cách ly, quyết tâm không để dịch bệnh bùng phát và lây lan. Để đảm bảo điều kiện sinh hoạt cho các công dân tại Trung đoàn 123 cũng như các đơn vị khác, chúng tôi đã chỉ đạo trực tiếp cho thủ trưởng đơn vị, toàn bộ cán bộ, chiến sĩ thường xuyên túc trực, đảm bảo mọi điều kiện về ăn, nghỉ, vệ sinh môi trường, kiểm tra sức khỏe … và tuyên truyền cho công dân yên tâm ở tại đơn vị cho đến hết thời gian cách ly”.

Với tinh thần và quyết tâm cao trong hơn 1 tuần qua, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 123 nói riêng, Bộ CHQS tỉnh nói chung đang nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tin rằng, với sự quyết tâm của toàn hệ thống chính trị, các lực lượng chức năng và nhân dân toàn tỉnh, dịch bệnh sẽ không có cơ hội xâm nhiễm và bùng phát tại Lạng Sơn.

ĐẶNG DŨNG/baolangson.vn

http://baolangson.vn/an-ninh-quoc-phong/269881-trung-doan-123-dam-bao-cac-dieu-kien-sinh-hoat-cho-cong-dan-tai-khu-cach-ly.html


  • Từ khóa