Bảo đảm tốt hậu cần cho nhân dân tại khu cách ly

Thứ 5, 12.03.2020 | 08:48:14
452 lượt xem

Những giọt mồ hôi ướt đẫm từng chiếc khẩu trang, quần áo khi họ tất bật lo bảo đảm từng chai nước rửa tay, khẩu phần ăn-đó là hình ảnh các cán bộ, chiến sĩ ở Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh (Trung đoàn Bộ binh 974)-Bộ CHQS tỉnh Khánh Hòa đang phục vụ 129 công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước cách ly, theo dõi sức khỏe.

Chúng tôi bước vào một khuôn viên thoáng đãng, những căn phòng sạch sẽ, những lọ cồn khô rửa tay tỏa hương dễ chịu. Trò chuyện với chúng tôi trong khoảng cách quy định, chị N.T.L.A cho hay: “Mọi người ở đây đều rất hài lòng với chế độ ăn uống, điều kiện sinh hoạt, tiện nghi. Các anh bộ đội đã trang bị khá đầy đủ cho chúng tôi từ lọ xà bông, chai dầu gội, đến chăn màn, nơi ăn nghỉ, vệ sinh đều thông thoáng, sạch sẽ”. Anh T.H.T thì xúc động bày tỏ: “Trong khi điều kiện đất nước ta chưa được như các nước chúng tôi sinh sống, nhưng tôi thấy Chính phủ, Bộ Y tế, Quân đội ta đã thực hiện phòng, chống dịch rất nghiêm ngặt, bài bản, khoa học và chi tiết. Đặc biệt là các cán bộ, chiến sĩ tại Trung đoàn Bộ binh 974 đã bảo đảm mọi điều kiện sinh hoạt giúp chúng tôi thêm yên tâm thực hiện cách ly”.

Trung tá Nguyễn Ánh Dương, Phó trung đoàn trưởng Trung đoàn 974 cho hay: Trước khi đơn vị nhận nhiệm vụ phục vụ công dân đến cách ly tập trung, Bộ CHQS tỉnh và đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ sinh hoạt. Đơn vị đã cố gắng bảo đảm tốt nhất cho các công dân như: Lắp đặt thêm 12 ti vi, mạng wifi, hai máy giặt công nghiệp, điện thoại bàn, bình nước nóng phục vụ người cách ly.

Bảo đảm tốt hậu cần cho nhân dân tại khu cách ly
Bảo đảm bữa ăn cho công dân được cách ly tại Trung đoàn 974, Bộ CHQS tỉnh Khánh Hòa.


Có mặt trong buổi đón tiếp công dân, Đại tá Trịnh Việt Thành, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Khánh Hòa khẳng định: "Trong điều kiện cần thiết, bộ đội có thể thiếu nơi ăn nghỉ, đồ dùng sinh hoạt, nhưng tuyệt đối không để một công dân nào thiếu nơi nghỉ, thiếu đồ dùng sinh hoạt thiết yếu. Đơn vị cũng bố trí ăn ở khoa học, tránh lây lan chéo trong trường hợp phát hiện người có nguy cơ nhiễm dịch. Chúng tôi xác định, mình là những người đồng hành, động viên cả về vật chất lẫn tinh thần giúp các công dân yên tâm trong thời gian cách ly”. Được biết, khi nhận nhiệm vụ đặc biệt này, đơn vị đã hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng tham gia, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt. Y sĩ, bác sĩ ở Trung đoàn Bộ binh 974 và các đơn vị phối hợp đã xác định đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, cần yêu cầu trách nhiệm cao để ngăn chặn dịch bệnh.

Đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ đang phục vụ công dân từ nước ngoài về cách ly và các công dân đang thực hiện cách ly, chị Nguyễn Quỳnh Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Tôi rất thấu hiểu sự vất vả của những người làm nhiệm vụ trong điều kiện khó khăn như thường xuyên phải mặc quần áo bảo hộ, đeo khẩu trang, chấp hành các quy định an toàn. Chúng tôi rất biết ơn cán bộ, chiến sĩ và các đơn vị phối hợp đang ngày đêm túc trực “chống dịch như chống giặc”.

Được chỉ huy cấp trên quán triệt nhiệm vụ kỹ càng, nhận thức thấu đáo nên cán bộ, chiến sĩ Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh Bộ CHQS tỉnh Khánh Hòa luôn hết mình phục vụ các công dân như: bảo đảm tiêu chuẩn, chế độ ăn uống, nơi ăn ở, sinh hoạt, bảo đảm nhu cầu về tinh thần... Các cán bộ, chiến sĩ nơi đây đều cho rằng: Làm tốt nhiệm vụ phục vụ các công dân cách ly tập trung là đã góp công vào “cuộc chiến” chống dịch Covid-19 của cả nước.

Bài và ảnh: VĂN HẠNH/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/bao-dam-tot-hau-can-cho-nhan-dan-tai-khu-cach-ly-612048


  • Từ khóa