Chu đáo, quyết liệt phòng dịch ở 377

Chủ nhật, 29.03.2020 | 17:46:53
1,048 lượt xem

Ngày 24-3 vừa qua, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn Phòng không 377 (Quân chủng Phòng không-Không quân) nhận thêm một nhiệm vụ mới: Tiếp nhận, cách ly 80 công dân Việt Nam trở về từ Australia. Nhiệm vụ đột xuất, nhưng cán bộ, chiến sĩ ai nấy đều nhiệt tình vì được làm thêm một phần việc có ích cho nhân dân.

Khi có lệnh của Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ), Sư đoàn 377 đã chọn Tiểu đoàn 87 (Trung đoàn 274) làm địa điểm cách ly. Được biết, trước khi là nơi cách ly, các cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 87 đã phải cơ động bộ đội ra vị trí khác. Quá trình tiếp nhận công dân, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm “vì nhân dân phục vụ”, đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng thực hiện tuần tự các bước theo đúng quy định. Sau khi tiếp nhận, các công dân được khám sức khỏe, bố trí, sắp xếp nơi ăn ở.

Chu đáo, quyết liệt phòng dịch ở 377
Quân y Sư đoàn Phòng không 377 kiểm tra thân nhiệt cho người dân trong khu cách ly.

"Hằng ngày, tôi được quân y của đơn vị kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ngày; bảo đảm các nhu yếu phẩm cần thiết như: Xà phòng, kem đánh răng, khẩu trang y tế…; được phục vụ chế độ ăn với tiêu chuẩn 57.000 đồng/người/ngày; ngoài ra, trong các phòng ở đều trang bị một chiếc ti vi màn hình phẳng, sách, báo,… phục vụ nhu cầu giải trí, tiếp nhận thông tin của công dân. Tôi rất hài lòng với công tác bảo đảm cũng như tinh thần phục vụ của các chú bộ đội PK-KQ", công dân Lê Tấn Định, sinh năm 1975, quê TP Hồ Chí Minh cho biết.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, Sư đoàn 377 là đơn vị đầu tiên của Quân chủng PK-KQ tiếp nhận công dân tới cách ly. Để được chọn là nơi tiếp nhận công dân tới cách ly, trong thời gian qua, đơn vị đã làm tốt việc phòng, chống dịch Covid-19 như: Triển khai một khu cách ly 50 giường, để các đồng chí đi phép, công tác từ vùng dịch về cách ly 14 ngày trước khi vào đơn vị; quân nhân khi ra vào cổng phải đeo khẩu trang và đo thân nhiệt; chiến sĩ mới hằng ngày được đo thân nhiệt 2 lần; cấm trại 100% quân số; hạn chế hội họp, tập trung không quá 20 người…

Thượng tá Vũ Thiện, Phó chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 377, thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của sư đoàn cho biết: “Để phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả thì công tác tuyên truyền là một trong những khâu hết sức quan trọng. Chính vì vậy, chúng tôi đã triển khai đồng thời nhiều biện pháp, hình thức tuyên truyền, giáo dục cho bộ đội như: Quán triệt công văn, hướng dẫn chỉ đạo; in tranh tuyên truyền, phát tờ rơi, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch; tuyên truyền bằng hệ thống truyền thanh nội bộ phát nhiều lần trong ngày; chia sẻ, lan tỏa hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú” trên mặt trận phòng, chống dịch”.

Trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá Nguyễn Hữu Nhất, Chủ nhiệm Quân y Sư đoàn 377 chia sẻ: “Theo kế hoạch của Quân chủng PK-KQ, Sư đoàn 377 chúng tôi sẽ tiếp tục tiếp nhận thêm 300 công dân tới cách ly. Để bảo đảm sức khỏe cho bộ đội và người dân tới cách ly tại đơn vị, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án trong mọi tình huống, củng cố mua sắm các trang thiết bị y tế cần thiết. Quyết tâm không để bệnh dịch lây lan vào đơn vị”.

Bài và ảnh: VŨ CƯỜNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/chu-dao-quyet-liet-phong-dich-o-377-613668


  • Từ khóa