Quyết tâm không để dịch xâm nhập đơn vị

Thứ 2, 06.04.2020 | 08:19:33
533 lượt xem

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thời gian qua, cùng với các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang Quân khu 4, Lữ đoàn Công binh 414 đã nghiêm túc và quyết liệt triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong đơn vị.

Theo Thiếu tá Nguyễn Đình Đức, Phó chủ nhiệm Chính trị (Lữ đoàn 414), với đặc điểm ăn, ở tập trung, công tác phòng dịch được đơn vị hết sức quan tâm, vì chỉ một trường hợp bị lây nhiễm, sự lây lan sẽ rất khó kiểm soát. Nhận thức được điều đó, thời gian qua, Phòng Chính trị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chúng tôi đã tổ chức in và treo, dán các băng rôn, khẩu hiệu, áp phích tuyên truyền về Covid-19 nơi bộ đội qua lại, dễ quan sát. Ngoài ra, để bảo đảm thông tin đến cán bộ, chiến sĩ chính xác, kịp thời, hằng ngày, cơ quan đã chỉ đạo bộ phận tuyên huấn thông qua chương trình thời sự, cập nhật trên Website của Bộ Y tế và các trang báo điện tử chính thống để thu thập số liệu, biên tập, thông qua và tiến hành thu âm, phát cho bộ đội và nhân dân nghe trên hệ thống truyền thanh nội bộ.

Quyết tâm không để dịch xâm nhập đơn vị
Công tác tuyên truyền trực quan được đơn vị thường xuyên chú trọng. 

Cùng với công tác tuyên truyền, lữ đoàn đã triển khai chặt chẽ nhiều biện pháp để phòng, chống dịch Covid-19 như xây dựng kế hoạch, hướng dẫn phòng, chống dịch; lập tổ kiểm tra y tế tại cổng ra vào; thực hiện đeo khẩu trang khi học tập, sinh hoạt, huấn luyện; phun cloramin khử trùng doanh trại; bố trí xà phòng và gel kháng khuẩn để rửa tay tại sở chỉ huy, nhà ăn; chuẩn bị dung dịch tỏi, nước muối súc miệng phòng cảm cúm. Bên cạnh đó, đơn vị thường xuyên phối hợp với địa phương và đơn vị bạn trong nắm tình hình Việt kiều, du học sinh về nước tại khu cách ly trên địa bàn để có biện pháp tuyên truyền, định hướng, tránh hoang mang, dao động trong cán bộ, chiến sĩ.

Thượng tá Nguyễn Đại Nghĩa, Phó trưởng ban Chỉ đạo Covid-19 lữ đoàn cho biết: “Sau khi có kế hoạch, hướng dẫn của Quân khu, lữ đoàn đã tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc. Chúng tôi đã thành lập Ban chỉ đạo; tổ chức tập huấn cho ngành Quân y và chỉ huy đơn vị về kiến thức và biện pháp phòng, chống dịch. Cùng với lực lượng vũ trang Quân khu 4, lữ đoàn đã tổ chức diễn tập ở các cấp độ từ thấp đến cao, tiến hành xử trí tình huống giả định có quân nhân nghi nhiễm Covid-19”.

Quyết tâm không để dịch xâm nhập đơn vị
Thực hiện nghiêm quy định đeo khẩu trang khi huấn luyện, công tác.

Cũng theo Thượng tá Nguyễn Đại Nghĩa, để thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch; lãnh đạo, chỉ huy đơn vị đã thường xuyên kiểm tra, đôn đốc cán bộ, chiến sĩ tự giác chấp hành; đồng thời gắn trách nhiệm của lãnh đạo, chỉ huy các cấp với kết quả phòng, chống dịch của cơ quan, đơn vị. “Chúng tôi đang chấp hành nghiêm lệnh cấm trại của Quân khu, với quyết tâm không để dịch Covid-19 xâm nhập đơn vị, bảo đảm quân số khỏe cao nhất để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”, Thượng tá Nguyễn Đại Nghĩa khẳng định.


Bài và ảnh: ĐẶNG VŨ HOÀNG THÁI/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/quyet-tam-khong-de-dich-xam-nhap-don-vi-614395


  • Từ khóa