“Bát nước thao trường” ấm lòng chiến sĩ

Thứ 3, 27.09.2022 | 14:19:02
840 lượt xem

Giờ nghỉ giải lao trên thao trường huấn luyện của các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh Đắc Nông luôn rộn vang tiếng đàn, tiếng hát, tiếng nói cười của cán bộ, chiến sĩ và hội viên hội phụ nữ. Sự có mặt của các hội viên hội phụ nữ trong Chương trình “Bát nước thao trường” với những chiếc bánh thơm ngon; những ly chè đậu xanh đậm đà hương vị quê hương và những bát nước mát ngọt đã mang lại không khí ấm áp, xua tan mọi vất vả trên thao trường, tạo tinh thần thoải mái, năng lượng tích cực cho cán bộ, chiến sĩ

Trung sĩ Hứa Thanh Tài, Tiểu đội trưởng Tiểu đội 1 (Trung đội 1, Đại đội 3, Ban CHQS huyện Tuy Đức) phấn khởi nói: “Chương trình rất hay và ý nghĩa. Bằng tấm lòng, tình cảm của người mẹ, người chị, các hội viên hội phụ nữ không chỉ mang đến những ly chè, ly nước thơm ngon, bổ dưỡng mà còn tâm sự, động viên chiến sĩ trẻ để họ yên tâm tư tưởng, hăng say trong huấn luyện”. 

“Bát nước thao trường” ấm lòng chiến sĩ
Thượng úy QNCN Nguyễn Thị Liên, hội viên Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh Đắc Nông rót nước mời chiến sĩ.

Binh nhất Trịnh Văn Tú, chiến sĩ Tiểu đội 9 (Trung đội 6, Đại đội 10, Tiểu đoàn 301, Trung đoàn Bộ binh 994, Bộ CHQS tỉnh Đắc Nông) cũng chia sẻ: “Những ngày qua mưa nắng thất thường, cường độ huấn luyện lại cao nên ảnh hướng rất lớn đến sức khỏe của bộ đội. Vì vậy, chương trình đã góp phần chia sẻ, động viên bộ đội “vượt nắng, thắng mưa” trong huấn luyện. Anh em chiến sĩ mong chương trình này được duy trì thường xuyên hơn nữa”.

Chương trình “Bát nước thao trường” được hội phụ nữ cơ sở các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh Đắc Nông triển khai và duy trì từ đầu năm 2022 đến nay. Để thực hiện chương trình, các hội phụ nữ cơ sở căn cứ vào kế hoạch huấn luyện của đơn vị, tiến hành lên lịch, phân công hội viên mua nguyên liệu và chế biến thành các món: Bánh, chè, nước uống... rồi mang đến thao trường cho bộ đội, đồng thời tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, nói chuyện, tâm sự với chiến sĩ.

Theo Thượng úy QNCN Trần Thị Diệu Thảo, Phó chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Chính trị (Bộ CHQS tỉnh Đắc Nông), chương trình có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, hướng dẫn chặt chẽ của Phòng Chính trị, được các hội viên hội phụ nữ hưởng ứng nhiệt tình và cán bộ, chiến sĩ hào hứng đón nhận. Khi đến với bộ đội, các chị em rất vui vì đã góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào nhiệm vụ chung của đơn vị, nhất là trong giáo dục, bồi dưỡng tình cảm, tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau của cán bộ, chiến sĩ.

Thượng tá Nguyễn Tiến An, Phó chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh Đắc Nông cho biết: "Hiệu quả của Chương trình “Bát nước thao trường” rất rõ, rất thiết thực trong động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện. Song điểm khó của chương trình là phải hoạt động thường xuyên trong khi nguồn quỹ của các hội phụ nữ cơ sở rất hạn hẹp. Tới đây, Phòng Chính trị sẽ tham mưu cho Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh và hướng dẫn các hội phụ nữ cơ sở gây quỹ từ vận động đóng góp, tăng gia sản xuất...".


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/bat-nuoc-thao-truong-am-long-chien-si-706457

  • Từ khóa