Văn Toàn: "Tôi đã giải tỏa sức ép không ghi bàn suốt 5 năm qua"

Thứ 4, 28.09.2022 | 09:30:08
512 lượt xem

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn giải cơn khát bàn thắng sau hơn 5 năm "tịt ngòi" với pha lập công giúp đội tuyển Việt Nam thắng Ấn Độ 3-0, giành cúp vô địch giải giao hữu tam hùng 2022.

"Thực sự tôi bị áp lực rất nhiều vì khoảng thời gian 5 năm không ghi bàn cho đội tuyển. Nói thế nào thì nói, tôi cũng là một tiền đạo và việc không ghi bàn lâu như vậy cũng khiến mình gặp áp lực mỗi lần ra sân.

Toàn đội, ban huấn luyện đã động viên tôi rất nhiều và cho tôi cơ hội ghi được bàn thắng. Bàn thắng này sẽ giúp tôi tự tin hơn trong chặng đường sắp tới cùng đội tuyển nếu tiếp tục có cơ hội", tiền đạo mang áo số 9 chia sẻ.

Văn Toàn: Tôi đã giải tỏa sức ép không ghi bàn suốt 5 năm qua - 1

Văn Toàn hạnh phúc khi tỏa sáng và ghi bàn giúp đội tuyển Việt Nam thắng Ấn Độ (Ảnh: Khoa Nguyễn).

Văn Toàn là người đóng góp một bàn thắng trong trận thắng 3-0 của đội tuyển Việt Nam trước Ấn Độ. Phút 49, tiền đạo HA Gia Lai cài người thông minh và tận dụng sai lầm của hậu vệ Anwar Ali để bứt tốc dứt điểm trong thế đối mặt thủ môn Gurpreet Sanhdu.

Tiền đạo người Hải Dương chỉ mất 4 phút để ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam khi vào sân từ ghế dự bị thay Nguyễn Công Phượng. Điều đáng nói, đây là bàn thắng mà Văn Toàn đã phải chờ đợi hơn 5 năm.

Lần gần nhất Văn Toàn ghi bàn là ở trận hòa 1-1 của đội tuyển Việt Nam trước Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019 diễn ra hồi tháng 3/2017. Dù dưới thời HLV Park Hang Seo, Văn Toàn thường xuyên được thi đấu nhưng anh vô duyên trong việc ghi bàn.

Ngoài bàn thắng của Văn Toàn, hai pha lập công còn lại của Phan Văn Đức và Văn Quyết cũng rất đẹp mắt. Đáng chú ý, đây là bàn thắng thứ 2 sau 2 trận ra sân của tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Văn Quyết.

Đánh bại cả Singapore và Ấn Độ, đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch giải giao hữu quốc tế 2022, với phần thưởng 30.000 USD. Đây là thành tích rất đáng khích lệ, giúp thầy trò HLV Park Hang Seo có thêm nhiều động lực chuẩn bị cho mục tiêu đòi lại ngôi vô địch AFF Cup 2022.


An An/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/van-toan-toi-da-giai-toa-suc-ep-khong-ghi-ban-suot-5-nam-qua-20220927220545839.htm

  • Từ khóa