Chăn điện đắt khách ở châu Âu giữa khủng hoảng năng lượng

Thứ 4, 28.09.2022 | 09:30:23
641 lượt xem

Cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu đang khiến người tiêu dùng tại đây lựa chọn một giải pháp ở cách xa hàng nghìn km cho mùa đông lạnh giá sắp tới gần: Chăn sưởi chạy bằng điện từ Trung Quốc.

Chăn điện đắt khách ở châu Âu giữa khủng hoảng năng lượng - 1

Công tắc điều khiển chăn sưởi chạy bằng điện (Ảnh: Bloomberg).

Bloomberg đưa tin, chăn sưởi của Trung Quốc hiện đang trở thành mặt hàng nhận được sự quan tâm lớn tại châu Âu.

Dữ liệu cho thấy nhu cầu mặt hàng này tăng mạnh. Công ty UTK có trụ sở ở Thâm Quyến - một nhà sản xuất chăn trên nền tảng thương mại điện tử, ghi nhận nhu cầu chăn sưởi chạy bằng điện tăng lên mức chưa từng có tiền lệ vào tháng này.

Theo Crane Jin, tổng giám đốc của UTK, các yêu cầu hàng ngày từ người mua châu Âu đã tăng gấp 5 lần và hầu hết mọi người đều yêu cầu vận chuyển hàng gấp. Công ty dự kiến sẽ giao hơn 10.000 chiếc chăn đến châu Âu trong tháng tới.

"Chúng tôi phải làm việc ngoài giờ rất nhiều trong thời gian qua", Jin cho biết.

Châu Âu đang chuẩn bị cho một mùa đông khó khăn khi giá khí đốt tự nhiên tăng cao và nguồn cung năng lượng bị hạn chế do cuộc chiến Nga - Ukraine. Các hộ gia đình, đang chật vật vì lạm phát phi mã, buộc phải tìm cách thắt lưng buộc bụng nhằm đối phó với hóa đơn điện tăng vọt.

Theo ước tính từ EnergyAustralia, chăn sưởi được tích hợp dây điện mỏng giúp phân tán nhiệt sau khi cắm vào. Chi phí vận hành của chiếc chăn này rẻ bằng 1/3 máy sưởi và có mục đích để sưởi ấm người hơn là sưởi ấm toàn bộ căn phòng.

Các nhà bán lẻ ở Anh xác nhận xu hướng này. Chuỗi cửa hàng bách hóa John Lewis Partnership cho biết doanh số bán chăn điện tăng 67% so với một năm trước đó và lượt tìm kiếm trực tuyến về sản phẩm này đã tăng gần 470%. Và chăn được xếp hạng trong số các sản phẩm nhà bếp và nhà bếp bán chạy nhất của Amazon.com ở Vương quốc Anh.

Sự quan tâm tới mặt hàng trên bắt đầu tăng trong những tháng qua, khiến các nhà bán lẻ bắt đầu tích trữ chăn sưởi. Dữ liệu hải quan do Hiệp hội thiết bị điện gia dụng Trung Quốc công bố cho thấy, tổng kim ngạch xuất khẩu chăn điện sang châu Âu đạt 33,4 triệu USD từ tháng 1 đến tháng 7, cao gần gấp đôi so với cả năm ngoái.


Đức Hoàng/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/chan-dien-dat-khach-o-chau-au-giua-khung-hoang-nang-luong-20220927191359880.htm

  • Từ khóa