Ford hết logo để gắn lên xe

Thứ 4, 28.09.2022 | 14:09:08
508 lượt xem

Nhỏ mà không nhỏ, logo là chi tiết mang giá trị nhận diện thương hiệu, nhưng Ford đang đối mặt với tình cảnh trớ trêu là hết logo để gắn lên xe.

Ford được cho là đang có vấn đề ở chuỗi cung ứng liên quan tới logo, tem mác, Wall Street Journal dẫn nguồn tin giấu tên cho hay. Nói theo cách gần gũi, thương hiệu Mỹ đang thiếu logo để gắn lên xe, trong đó có cả dòng F-Series bán chạy nhất của hãng.

Không những vậy, tên hiệu để phân biệt các phiên bản, model cũng đang khan hiếm.

Ford hết logo để gắn lên xe - 1

Hẳn là hãng ô tô Mỹ chưa bao giờ nghĩ lại có ngày mình hết cả logo để gắn lên xe (Ảnh: Getty Images).

Một phát ngôn của Ford đã xác nhận việc này với CNBC, nhưng không tiết lộ cụ thể những xe nào bị ảnh hưởng, với số lượng bao nhiêu.

Thông tin Ford hết logo xuất hiện vào hôm 26/9, sau khi hãng cho biết tình trạng thiếu phụ tùng đã ảnh hưởng tới khoảng 40.000-45.000 xe, chủ yếu là các dòng bán tải và SUV, dẫn tới tình trạng khan hiếm xe ở đại lý. 

Nguyên do chính dẫn đến tình trạng thiếu logo của Ford cũng không được đề cập. Tuy nhiên, Wall Street Journal đưa tin Tribar Technologies - đơn vị từng cung cấp logo, biển hiệu cho Ford - hoạt động rất cầm chừng trong tháng 8. Lý do là có mâu thuẫn với các cơ quan chức năng ở bang Michigan về vấn đề xả thải hóa chất công nghiệp vào hệ thống thoát nước của địa phương.

Tribar từ chối trả lời câu hỏi của CNBC về vấn đề này. Trong khi đó, Ford cũng từ chối bình luận về mối liên hệ giữa hoạt động của Tribar với tình hình thiếu logo hiện nay của hãng.

Do dịch bệnh, nhiều công ty ô tô đối mặt với những khó khăn về nguồn cung, chủ yếu liên quan đến nguy cơ sức khỏe và chip bán dẫn. Ford là một trong số đó.

Tuy nhiên, tuần trước, Ford công bố đã bắt đầu xây dựng nhà máy sản xuất lớn nhất của hãng, dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2025. Khu nhà máy này sẽ nằm ở tây Tennessee và mang tên BlueOval City.

Tại Việt Nam, chưa rõ thông tin Ford có thiếu logo lắp trên xe không. Tuy nhiên, các mẫu ô tô của thương hiệu Mỹ này liên tục trong tình trạng khan hàng, khách phải chờ lâu. Đặc biệt với các sản phẩm mới, bán chạy như Everest hay Ranger thì người mua phải đặt hàng trước vài tháng mới có xe.


Nhật Minh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/ford-het-logo-de-gan-len-xe-20220928074722211.htm

  • Từ khóa