Thủ tướng: "Họp hôm nay đỡ căng thẳng hơn hẳn hôm qua"

Thứ 5, 29.09.2022 | 08:54:54
931 lượt xem

Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ "họp hôm nay đỡ căng thẳng hơn hẳn hôm qua", trước kết quả khả quan trong phòng, chống thiên tai và đề nghị các địa phương sớm ổn định đời sống nhân dân sau bão Noru.

Trưa 28/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp trực tuyến đánh giá tình hình khắc phục thiệt hại và rút kinh nghiệm công tác ứng phó bão Noru (bão số 4).

Thủ tướng: Họp hôm nay đỡ căng thẳng hơn hẳn hôm qua - 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp trực tuyến về khắc phục thiệt hại và rút kinh nghiệm công tác ứng phó bão số 4.

Tham dự có Phó Thủ tướng Lê Văn Thành - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, Trưởng Ban chỉ đạo tiền phương tại điểm cầu Đà Nẵng và 8 tỉnh, thành khu vực miền Trung và Tây Nguyên bị ảnh hưởng bão.

Tại cuộc họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính thay mặt Chính phủ biểu dương 8 tỉnh, thành phố có cơn bão đi qua đã nỗ lực giảm thiểu thiệt hại; đặc biệt là không có thiệt hại về người.

Qua những kết quả khả quan trong công tác bão số 4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ với các điểm cầu: "Không khí cuộc họp, cùng giờ này nhưng hôm nay đỡ căng thẳng hơn hẳn hôm qua".

Thủ tướng nói rõ, trước mắt, các địa phương sử dụng Quỹ Phòng, chống thiên tai, ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác để chủ động xử lý, khắc phục các thiệt hại về tài sản của Nhà nước và nhân dân. Bộ Tài chính chuẩn bị sẵn sàng để hỗ trợ gạo và kinh phí cho các địa phương.

Thủ tướng lưu ý các bài học kinh nghiệm trong phòng, chống bão; trong đó nhấn mạnh sự cương quyết, quyết liệt, nhất quán vận động, di dời nhân dân ra khỏi nơi nguy hiểm là yếu tố quyết định để không bị thiệt hại về người.

Luôn đề cao tinh thần cảnh giác, không lơ là, chủ quan, cũng không lo sợ, hoang mang, hốt hoảng trước sự cố thiên tai, nhất là với khu vực miền Trung thường có bão những tháng cuối năm.

Tại Đà Nẵng, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành - Trưởng Ban Chỉ đạo tiền phương chống bão số 4 - ghi nhận qua kiểm tra trực tiếp công tác phòng, chống bão cho thấy lực lượng quân đội, công an rất nỗ lực trong tiếp sức nhân dân chống bão. Nhân dân rất tin tưởng vào sự chỉ đạo của các cấp chính quyền.

Thủ tướng: Họp hôm nay đỡ căng thẳng hơn hẳn hôm qua - 2

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành phát biểu từ Ban Chỉ đạo tiền phương tại Đà Nẵng (Ảnh: Tâm An).

"Từ 17h chiều hôm qua, đã không còn thấy một ai không có nhiệm vụ đi lại trên đường phố Đà Nẵng", Phó Thủ tướng Lê Văn Thành nói.

Đặc biệt là sự đùm bọc lẫn nhau của người dân khi có bão, người dân ở nhà cấp 4 sang ở nhà kiên cố hơn ngay trong khu dân cư. Khách sạn ở Đà Nẵng mở cửa đón người dân, du khách ở miễn phí trong ngày bão.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đồng ý trong 3 kịch bản phòng, chống bão gồm thích ứng, chống chịu và phục hồi, sự thích ứng của cộng đồng dân cư ở khu vực thường xuyên hứng chịu thiên tai như miền Trung rất quan trọng.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan cũng nhấn mạnh đề nghị các địa phương sớm tổng hợp, báo cáo tình hình thiệt hại cụ thể do bão số 4. Dự báo năm nay có 10-12 cơn bão. Phòng chống bão số 4 là bài học kinh nghiệm để phòng, chống bão các cơn bão sau chủ động, thành công.


Tâm An - Hoài Sơn/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/thu-tuong-hop-hom-nay-do-cang-thang-hon-han-hom-qua-20220928135904825.htm

  • Từ khóa