Thêm hai tỉnh cho phép tắm biển

Thứ 4, 06.05.2020 | 08:23:05
779 lượt xem

Quảng Nam và Thừa Thiên - Huế cho phép các bãi tắm biển hoạt động trở lại sau gần 40 ngày tạm dừng để phòng chống Covid-19.

Ngày 5/5, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho hay người dân phải đeo khẩu trang trước và sau khi tắm biển; giữ khoảng cách an toàn một mét khi tiếp xúc với người khác; nghiêm cấm các hoạt động mua bán, ăn uống trên bãi biển.

Bãi biển Thuận An, Thừa Thiên Huế. Ảnh: Võ Thạnh

Bãi biển Thuận An, Thừa Thiên Huế. Ảnh: Võ Thạnh.

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các địa phương có bãi biển phải giữ gìn vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh trật tự tại bãi tắm; xử phạt theo thẩm quyền đối với trường hợp vi phạm biện pháp phòng, chống dịch...

Trước đó, sáng 28/3 tại bãi biển Tam Thanh, TP Tam Kỳ (Quảng Nam), dù chính quyền địa phương dùng loa truyền thanh khuyến cáo không tụ tập để phòng chống Covid-19, nhưng cả nghìn người vẫn xuống tắm biển. Lãnh đạo tỉnh sau đó đã quyết định tạm dừng các bãi tắm công cộng. 

Tại Thừa Thiên - Huế, các bãi tắm cộng đồng được hoạt động từ 4/5 sau gần 40 ngày dừng hoạt động. Chiều cùng ngày, bãi tắm Thuận An cách trung tâm TP Huế khoảng 13 km đã đón hàng nghìn người dân địa phương đến giải nhiệt.

Các nhà hàng ven biển tại đây cũng mở cửa phục vụ du khách. "Chúng tôi bố trí lực lượng trên bãi biển để nhắc nhở người dân giữ khoảng cách", ông Đào Quang Hưng, Chủ tịch thị trấn Thuận An, cho biết.


Đắc Thành - Võ Thạnh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/them-hai-tinh-cho-phep-tam-bien-4094424.html

  • Từ khóa