Miễn, giảm giá vé để hút khách

Thứ 5, 07.05.2020 | 15:07:10
551 lượt xem

Các điểm đến ở Quảng Bình giảm giá 20%, trong khi Quảng Ninh miễn vé tham quan vịnh Hạ Long, Yên Tử cho khách bay đến Vân Đồn.

Theo ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, thực hiện chương trình kích cầu du lịch 2020 - 2021 do ảnh hưởng của Covid-19, địa phương này cho phép Oxalis giảm giá bán sản phẩm du lịch "Chinh phục Sơn Đoòng - Hang động lớn nhất thế giới" xuống mức 2.500USD/ khách, tương đương giảm 16,6%.

Hồi tháng 2, đoàn chuyên gia thám hiểm hang động Hoàng gia Anh công bố khám phá thêm 12 hang động mới với tổng chiều dài 10,5 km ở Quảng Bình. Trong ảnh, ông Howard Limbert, lãnh đạo đoàn thám hiểm, bắt đầu hành trình khám phá một hang động mới. Ảnh: Howard Limbert.

Hồi tháng 2, đoàn chuyên gia thám hiểm hang động Hoàng gia Anh công bố khám phá thêm 12 hang động mới với tổng chiều dài 10,5 km ở Quảng Bình. Trong ảnh, ông Howard Limbert, lãnh đạo đoàn thám hiểm, bắt đầu hành trình khám phá một hang động mới. Ảnh: Howard Limbert.

"Trong kết cấu giá bán sản phẩm du lịch đã bao gồm phí tham quan, dịch vụ môi trường rừng, các chi phí liên quan khác mà doanh nghiệp phải nộp theo quy định của pháp luật", ông Dũng nói.

Ngoài ra, với các sản phẩm du lịch khác như hang Va, hang Nước Nứt, hang Én, Tú Làn... Oxalis cũng giảm giá đến 20%, áp dụng từ ngày 15/5 đến ngày 31/12/2020.

"Với chủ trương của địa phương trong việc kích cầu du lịch, chúng tôi giới thiệu những đường tour giảm giá để kích thích phát triển du lịch nội địa. Đây cũng là cơ hội để quảng bá điểm đến Quảng Bình đối với du khách trong nước", ông Nguyễn Châu Á, Giám đốc Oxalis, nói.

Khách du lịch nội địa tới Quảng Ninh qua sân bay Vân Đồn sẽ được miễn phí vé tham quan vịnh Hạ Long và khu danh thắng Yên Tử. Ảnh: Hòa Hiệp.

Khách du lịch nội địa tới Quảng Ninh qua sân bay Vân Đồn sẽ được miễn phí vé tham quan vịnh Hạ Long và khu danh thắng Yên Tử. Ảnh: Hòa Hiệp.

Trong tháng 5, Quảng Ninh cũng sẽ miễn phí vé thăm quan vịnh Hạ Long, khu di tích danh thắng Yên Tử cho người địa phương và du khách nếu đi qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

"Chúng tôi đã có văn bản trình UBND miễn vé tham quan đối với du khách đến Quảng Ninh bằng đường bộ", bà Nguyễn Thị Bảo, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Quảng Ninh nói và cho biết, đang xây dựng những chương trình khuyến mại hấp dẫn để kích cầu du lịch vào dịp tháng 6.

Địa phương này cũng dự kiến sẽ nối dài tuyến xe bus miễn phí từ sân bay Vân Đồn đến Hạ Long và kết nối tới Yên Tử (TP Uông Bí) để tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khi đến các điểm du lịch.

Trước đó, Thừa Thiên Huế giảm giá vé tham quan 100% cho du khách tham quan Đại nội và các điểm đến thuộc Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế trong vòng một tuần, tính từ 29/4. Địa phương này cũng dự kiến giảm giá vé từ 30 - 50% trong thời gian tiếp theo để kích cầu du lịch. Ngoài ra, các điểm đến như Bà Nà Hills, cáp treo Fansipan... cũng giảm giá vé cho du khách trong dịp lễ vừa qua.


Nguyễn Nam/vnexpress.net

https://vnexpress.net/mien-giam-gia-ve-de-hut-khach-4095272.html

  • Từ khóa