Du lịch Ninh Thuận, Nha Trang hơn 3 triệu đồng

Chủ nhật, 17.05.2020 | 08:50:11
623 lượt xem

Trong chuyến đi 5 ngày 4 đêm, nhóm 2 người của Thùy Linh chi tiêu hết hơn 7 triệu đồng, gồm chi phí di chuyển, khách sạn và ăn uống.

Khởi hành từ Hà Nội, Nguyễn Thị Thùy Linh, 27 tuổi, cùng bạn du lịch Ninh Thuận và Nha Trang từ 26/2 đến 1/3. Dưới đây là những chia sẻ và kinh nghiệm của Linh trong chuyến đi. 

Lịch trình tham quan

Ngày đầu tiên, sau khi đáp chuyến bay tới Cam Ranh lúc 12h20, Linh di chuyển về homestay ở thành phố Phan Rang - Tháp Chàm nghỉ ngơi và bắt đầu hành trình tham quan ở Trùng Sơn Cổ Tự, một trong những ngôi chùa đẹp nhất tỉnh tọa lạc tại núi đá Chồng. Từ đây, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố, biển Bình Sơn, biển Ninh Chữ. Trên đường trở về nơi nghỉ, cô đến tham quan chợ đêm thành phố.

Ngày thứ 2, Linh và bạn dậy từ sớm, khởi hành lúc 5h30 tới Đồng cừu Suối Tiên. Vé tham quan trang trại 50.000 đồng cho 2 người, kèm theo rau cho cừu ăn. Cô chia sẻ, vì là lần đầu thấy cừu nên yêu thích nơi đây, các con vật nuôi cũng thân thiện với khách tham quan.

Sau đó, nhóm di chuyển tới cánh đồng điện gió Đầm Nại để chụp ảnh cùng lúa xanh và tới vịnh Vĩnh Hy tham quan. Sau bữa trưa, nhóm di chuyển tới Hang Rái, một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất Ninh Thuận. Ở đây, thiên nhiên hùng vĩ và hoang sơ với những hòn đá nhiều hình thù xếp chồng lên nhau. Vé tham quan 20.000 đồng. Trên đường đi cô ghé thăm vườn nho Thái An, nơi du khách có thể chụp ảnh, ăn thử nho và uống siro hoàn toàn miễn phí. Nho bán mang về để làm quà có giá 35.000 đồng một cân. 

Điểm đến cuối cùng trong ngày là Hòn Đỏ, nơi còn giữ được nét nguyên sơ với bãi cát trắng, nước biển và dải rêu xanh rì. Linh chia sẻ, cảnh quan ở Hòn Đỏ rất ấn tượng, tuy nhiên do khó tìm đường nên cô đã đi lạc. Hầu hết các điểm tham quan trong ngày 2 cách trung tâm thành phố khoảng 20 - 40 km, vì vậy du khách có thể đi xe máy để thuận tiện tham quan.

Ngày thứ 3, nhóm di chuyển sớm từ 5h và đi thẳng tới cánh đồng rong biển ở huyện Thuận Nam, cách thành phố khoảng 10km để đón bình minh. Đặc biệt, dải rong biển ở đây chỉ xuất hiện 2 lần trong ngày là 5 - 9h sáng và 15 - 18h chiều, khi thủy triều xuống mức thấp nhất. Trong tia nắng hé rạng, cánh đồng hiện lên như tấm thảm xanh mướt trải dài tới chân trời, thích hợp cho du khách yêu thích chụp ảnh. Trên đường về homestay, cô ghé thăm bãi biển Ninh Chữ trước khi đến Nha Trang vào buổi chiều. 

Hoàng hôn ở Hòn Đỏ.

Hoàng hôn ở Hòn Đỏ.

Linh chia sẻ, lần đầu tiên đến Ninh Thuận, cô đặc biệt ấn tượng với cảnh đẹp ở Hòn Đỏ, Hang Rái. Ngoài ra, đồ ăn ở đây đa dạng và giá rẻ. Người dân thân thiện, mến khách, ai cũng sẵn sàng chia sẻ và tư vấn cho cô tới các điểm tham quan.

Ngày thứ 4, ở Nha Trang có mưa nhỏ nên cô hủy chuyến tham quan 3 đảo như đã dự định. Một số điểm tham quan như Nhà thờ Núi tạm đóng cửa vì dịch bệnh, 2 người tới chợ Đầm để mua sắm và tắm biển Dốc Lết. Linh chia sẻ, bãi biển ở đây dài, sạch và đẹp, du khách có thể kết hợp với tham quan đảo Diệp Sơn, vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Trong ngày, thời tiết có mưa thất thường nên cả 2 quyết định trở lại thành phố, đi dạo và ăn uống trước khi về khách sạn. 

Ngày thứ 5, nhóm của Linh ra sân bay sớm và khởi hành chuyến bay lúc 7h10 về Hà Nội.

Khách sạn và homestay

Ở Ninh Thuận, Linh chọn homestay 1995 tại trung tâm thành phố với phòng rooftop giá 300.000 đồng một đêm. Phòng ở đây sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi và cửa sổ to thoáng đãng. Đặc biệt, chủ homestay nhiệt tình, mến khách và là người hướng dẫn cô trong những ngày ở đây. 

Hai đêm còn lại trong chuyến đi, cô ở khách sạn Marilla, trên đường Trần Phú. Phòng ở đây có giá là 450.000 đồng (gồm bữa sáng) và 350.000 đồng (không có bữa sáng). Linh chia sẻ, khách sạn đẹp, sạch sẽ, có bể bơi trên sân thượng và ban công hướng biển, tuy nhiên có nhược điểm xa trung tâm thành phố. 

Khám phá ẩm thực

Hai ngày ở Ninh Thuận, Linh cùng bạn thưởng thức nhiều món ăn như buffet hải sản quán Nâu Đỏ, hải sản Thúy vịnh Vĩnh Hy, bún sứa quán Kiều, bún riêu, bánh căn và bánh xèo gần biển Ninh Chữ. Điều cô ấn tượng là hải sản ở đây tươi và có nhiều món bún, ngon nhất bún sứa. Ngoài ra có bánh bột lọc, bún trộn thịt nướng ở chợ Đầm và cơm gà Khánh Kỳ. Các món ăn ở đây hầu hết đều hợp khẩu vị với người bắc nên dễ ăn, tuy nhiên với Linh các món ăn không quá ngon. Giá phần lớn từ 15.000 đồng đến 35.000 một suất. 

Đồ ăn vặt ở Ninh Thuận có giá từ 15.000 đến 35.000 đồng. Trên ảnh là bánh bột lọc với nhân tôm và nhân đỗ xanh.

Đồ ăn vặt ở Ninh Thuận có giá từ 15.000 đến 35.000 đồng. Trên ảnh là bánh bột lọc với nhân tôm và nhân đỗ xanh.

Ở Nha Trang, cô tìm thấy nhiều món ăn hợp khẩu vị hơn như bò nướng và lẩu bò ở quán Bùm Boy, giá 99.000 đồng một set lẩu hoặc nướng. Ngoài ra là hải sản quán Tính Thu, gần với bãi biển và được nhiều người địa phương lựa chọn. Giá tham khảo tôm hùm 850.000/kg, ghẹ 350.000 đồng/kg, hàu 100.000 đồng/kg, ốc hương 300.000 đồng/kg... Một món ăn vặt mà cô thích là chè bơ sầu riêng giá 45.000 đồng. 

Phương tiện di chuyển

Do đã lên kế hoạch về chuyến đi trước, Linh săn vé 0 đồng cuối tháng 11 và mua được vé khứ hồi với giá 1.800.000 đồng cho 2 người. Ngoài ra là chi phí đón, đưa ở sân bay Nội Bài, Hà Nội 550.000 đồng, ở Ninh Thuận 400.000 đồng và Nha Trang 250.000 đồng. 

Trong hành trình tham quan, xe máy là phương tiện cô sử dụng thường xuyên. Tổng phí thuê và đổ xăng khoảng 600.000 đồng. Đi từ Ninh thuận tới Nha Trang, cô đặt xe Limousine, giá 110.000 một vé. Tổng chi phí di chuyển 3.820.000 đồng 2 người.

Một số lưu ý

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Ninh Thuận, Nha Trang là vào mùa khô từ tháng 12 đến tháng 9 năm sau, để tránh mưa và biển động. Theo Linh, để tiết kiệm chi phí du lịch, nên lên kế hoạch trước và đặt vé máy bay sớm từ 2 - 3 tháng. Để tham khảo các chương trình khuyến mãi, cô thường cập nhật trên website các hãng hàng không. 

Về điểm tham quan và ẩm thực địa phương, Linh đã tham khảo trên các nhóm tư vấn du lịch, để sắp xếp hợp lý thời gian biểu. Cô tìm khách sạn trên các trang web đặt phòng, để tham khảo những ưu đãi và xem được đánh giá, lựa chọn các phòng phù hợp với mục đích chuyến đi.


Lan Hương/vnexpress.net

https://vnexpress.net/du-lich-ninh-thuan-nha-trang-hon-3-trieu-dong-4098138.html

  • Từ khóa