Huế ngập sắc hoa

Thứ 4, 10.06.2020 | 07:48:39
1,309 lượt xem

Hoa phượng, nữ hoàng xanh, bằng lăng tím hay hoa sen đang bung nở trên khắp ngả đường, tô điểm vẻ nên thơ xứ Huế.

Hoa phượng, nữ hoàng xanh, bằng lăng tím hay hoa sen đang bung nở trên khắp ngả đường, tô điểm vẻ nên thơ xứ Huế.

Loạt ảnh chụp về mùa hoa đất cố đô của tác giả Đăng Tuyên 

Loạt ảnh mùa hoa đất cố đô của tác giả Đăng Tuyên được nhiều người khen lãng mạn, bắt trọn vẻ đẹp và "hồn Huế". Tháng 6, khi ve kêu báo hiệu hạ về, hoa phượng cũng bung đỏ khắp ngả đường. Nhiều người dân bản địa gọi gốc phượng già dưới chân cầu Trường Tiền ở bờ Nam sông Hương là "cây phượng Quốc dân" bởi thu hút nhiều người đến check-in, thưởng ngoạn. Từ nơi đây, bạn có thể ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của cây cầu biểu tượng xứ Huế.

Trên Instagram, Facebook, nhiều du khách nói ấn tượng với những tán phượng đỏ đổ bóng xuống sông Hương

Trên Instagram, Facebook, nhiều du khách nói ấn tượng với những tán phượng đổ bóng xuống sông Hương. Sắc xanh hòa cùng gam đỏ nổi bật một góc trời sau cơn mưa mùa hạ sớm mai. Để có những góc ảnh đẹp nhất, nhiều người bản xứ lẫn du khách thích diện áo dài, để tóc thề và chọn thời điểm thưa người. Nhiều cô gái còn thuê người chèo đò chở đến gần tán phượng để ghi lại khoảnh khắc thơ mộng.

Năm nay, những gốc phượng ở đầu cầu Dã Viên phía bờ Bắc sông Hương nở sớm hơn những nơi khác, trở thành điểm đến lý tưởng của những người yêu thích thiên nhiên, cảnh sắc. .

Năm nay, những gốc phượng ở đầu cầu Dã Viên phía bờ Bắc sông Hương nở sớm hơn những nơi khác, trở thành điểm đến lý tưởng của người yêu thích thiên nhiên. Những bóng thuyền thả lưới trên sông góp phần giúp khung cảnh Huế thi vị, tôn vẻ đẹp từng đi vào thơ ca, nhạc họa: "Nét dịu dàng pha lẫn trầm tư".

Mùa hè đến, hoa sen nở trên các đầm lầy, điểm tô cho cố đô giàu chất thơ. Sen sẽ nở rộ trong tháng 5 và hết tháng 6.

Mùa hè là thời điểm hoa sen nở rộ khắp các đầm lầy, cánh đồng, khu di tích hay quanh Hoàng cung Huế. Loài hoa này gắn liền với lối kiến trúc, ẩm thực và văn hóa cố đô. Sen còn biểu trưng cho sự thuần khiết, quý phái, có ý nghĩa văn hóa độc đáo và biểu tượng thẩm mỹ thiêng liêng.

Để bắt được khung cảnh sen từ từ bung nở trên các cánh đồng cách trung tâm thành phố 10 km, tác giả Đăng Tuyên phải đi từ sáng sớm. Anh cho biết tháng 5 mùa sen đẹp nhất, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa trên các đầm lầy ở Hương Trà, phố cổ Bao Vinh, 

Để bắt được khung cảnh sen từ từ bung nở trên cánh đồng cách trung tâm thành phố 10 km, tác giả Đăng Tuyên phải đi từ sáng sớm. Anh cho biết tháng 5, đầu tháng 6 mùa sen đẹp nhất, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa trên ở nhiều nơi như Hương Trà, phố cổ Bao Vinh...

Nhiều chị em diện áo dài chụp cùng hoa sen trắng ở làng cổ Phước Tích bên bờ sông Ô Lâu.

Nhiều chị em diện áo dài chụp cùng hoa sen trắng ở làng cổ Phước Tích bên bờ sông Ô Lâu - ngôi làng có tuổi đời 500 năm, được xếp hạng di tích quốc gia.

Tháng 5 và tháng 6 Vào những ngày đầu hè, các tuyến đường ở Cố đô lại được nhuộm vàng bởi mùa hoa muồng hoàng yến đua nhau khoe sắc. Từng cành hoa vàng rực nổi bật trên nền trời xanh biếc, chính là một nét chấm phá độc đáo khiến xứ Huế trở nên thơ mộng, quyến rũ hơn. Ở Huế, muồng hoàng yến thường bắt đầu nở vào cuối tháng 5, đầu tháng 6. Thật không khó để bắt gặp những chùm hoa vàng tươi đủng đỉnh trong cái nắng, cái gió của đầu hạ. Trước sân nhà, trên mái ngói hay dọc theo các tuyến phố như: Phan Bội Châu, Nguyễn Lương Bằng, Đinh Công Tráng, Kim Long ... tất cả đua nhau tỏa sắc khiến nhiều con đường ở Huế như một bức tranh dát vàng đầy cuốn hút. Bên cạnh đó, điểm ấn tượng chính là gam màu xanh mát của nụ hoa trước khi bung nở. Chúng e ấp vào nhau, dần tỏa hương đón tia nắng vàng xiên qua từng chiếc lá.

Tại Huế tháng 5 và 6, muồng hoàng yến "nhuộm vàng" các tuyến phố, công viên, trường học hay Đại Nội. Bạn có thể bắt gặp cảnh các cô gái khoe sắc bên những chùm bông vàng trĩu. Các tuyến đường lớn như Phan Bội Châu, Nguyễn Lương Bằng, Đinh Công Tráng, Kim Long... mát mẻ và bắt mắt hơn nhờ muồng hoàng yến vàng rực. Nhiều người ví những cánh hoa rụng xuống đất trải thành thảm hoa rực rỡ.

Từ tháng 4 đến tháng 6, nhiều tuyến phố Huế nổi bật với sắc tím bằng lăng. Mỗi bông hoa có 6 cánh, mọc thành từng chùm dài từ 20 đến 40 cm. 

Từ tháng 4 đến tháng 6, nhiều tuyến phố Huế nổi bật với sắc tím bằng lăng. Mỗi bông hoa có 6 cánh, mọc thành từng chùm dài từ 20 đến 40 cm. Muốn ghi lại những bức ảnh đẹp, lãng mạn, du khách có thể dạo bước trên những con đường ngập sắc hoa tím như Trần Hữu Dực, Hà Huy Tập, Trường Chinh, Trương Gia Mô,  Phạm Văn Đồng hay cầu Dã Viên...

Bạn có thể chiêm ngưỡng cánh đồng hoa nữ hoàng xanh khoe sắc tại nông trại Green life ở Hương An, thị xã Hương Trà, cách thành phố Huế khoảng 5 km,

Bạn có thể chiêm ngưỡng cánh đồng hoa nữ hoàng xanh khoe sắc tại nông trại Green life ở Hương An, thị xã Hương Trà, cách thành phố Huế khoảng 5 km. Những bông hoa tím thuộc họ lavender, cao gần nửa người. 

Chủ nông trại Nguyễn Ngọc Sáng tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin nhưng yêu hoa, nặng lòng với cỏ cây, quyết định nhập những giống hoa đẹp nhất về chăm sóc. Anh cho biết mừng vui khi nhiều người dân bản địa lẫn du khách tìm đến, check-in và chụp ảnh cùng nữ hoàng xanh. 

Chủ nông trại Nguyễn Ngọc Sáng tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin nhưng yêu hoa, nặng lòng với cỏ cây, quyết định nhập những giống hoa đẹp nhất về chăm sóc. Anh cho biết mừng vui khi nhiều người dân bản địa lẫn du khách tìm đến, check-in,chụp ảnh cùng nữ hoàng xanh và nhiều loại hoa khác. 

Green life farm còn thu hút người trẻ bởi cánh đồng hoa sao nhái nhiều màu. Hương hoa có mùi thơm nhẹ, thanh lọc không khí, loại bỏ chất độc hại và tạo cảm giác thư giản. 

Green life farm còn thu hút người trẻ bởi cánh đồng hoa sao nhái nhiều màu. Hương hoa có mùi thơm nhẹ, thanh lọc không khí, loại bỏ chất độc hại và tạo cảm giác thư giãn. 

Ảnh: Trân Ơi.

Ngoài ra, du khách có thể chiêm ngưỡng những gánh hoa hồng, đồng tiền, thạch thảo... trên nhiều tuyến phố hay các chợ. Ảnh: Trân Ơi.


Thi Quân/vnexpress.net

https://vnexpress.net/hue-ngap-sac-hoa-4112612.html

  • Từ khóa