Gợi ý 3 ngày khám phá Phú Quốc

Thứ 4, 10.06.2020 | 14:44:20
495 lượt xem

Xuất phát từ TP HCM, chuyến khám phá Hòn Mây Rút và Hòn Móng Tay của nhóm bạn có chi phí 4 triệu đồng mỗi người.

Tháng 5/2020, Huỳnh Vinh (1988), đến từ TP HCM, cùng 4 người bạn rủ nhau khám phá Hòn Móng Tay và Hòn Mây Rút ở phía Nam đảo ngọc trong 3 ngày 2 đêm. Chi phí 4 triệu đồng một người, đã bao gồm vé máy bay khứ hồi 1,3 triệu đồng và ăn uống, lưu trú.

Đã nhiều lần đến Phú Quốc, Huỳnh Vinh (giữa, cùng nhóm bạn chụp ở Dinh Cậu) vẫn luôn thích thú nơi đây vì biển sạch đẹp và hải sản ngon rẻ. Ảnh: NVCC.

Đã nhiều lần đến Phú Quốc, Huỳnh Vinh (giữa, cùng nhóm bạn chụp ở Dinh Cậu) vẫn luôn thích thú nơi đây vì biển sạch đẹp và hải sản ngon rẻ. Ảnh: NVCC.

Ngày đầu, chuyến bay đáp xuống Phú Quốc lúc 7h, cả nhóm khởi hành từ sớm để có nhiều thời gian vui chơi. Nhóm anh Vinh thuê xe máy phía ngoài sân bay, giá 150.000 một chiếc mỗi ngày. Quãng đường từ sân bay về đến khách sạn nằm ở trung tâm, khoảng 8 km. 

8h, sau khi gửi hành lý tại lễ tân, nhóm đi ăn bún quậy quán Kiến Xây, một món ăn nổi tiếng tại thị trấn Dương Đông, giá 30.000 đồng một tô. Đặc sản này do người Bình Định mang đến đây và phổ biến ở đảo Ngọc gần 20 năm. 

Sau bữa sáng, cả nhóm dành 30 phút tham quan Dinh Cậu và dạo bờ biển. Dinh Cậu, chốn thờ phụng của người dân đảo, là điểm tham quan cách thị trấn Dương Đông 200 m về phía Tây. Dinh Cậu tọa lạc trên ghềnh đá cao hướng ra biển. Sau khi tham quan xong, bạn có thể đi dọc bờ kè để hóng gió.

9h30, tại quán cà phê Chuồn Chuồn Bistro nằm trên đồi có không gian nhìn ra biển, nhóm nghỉ chân thư giãn, hóng gió. Giá cà phê dừa và cà phê đậu xanh 50.000 - 90.000 đồng. 

11h30, họ rời quán và chạy xe 24 km đến bãi Rạch Vẹm để dùng bữa trưa trên bãi biển, đi qua con đường xuyên rừng khá mát mẻ. Rạch Vẹm là bãi biển hoang sơ, chưa đầu tư dịch vụ du lịch nhiều. Gỏi cá trích, mực chiên nước mắm, cơm chiên hải sản, sò dương nướng là các món trong bữa trưa, có giá 780.000 đồng cho 5 người. 

16h30, sau khi nghỉ ngơi 5 người đến quán Ocsen Beach Bar để ngắm hoàng hôn, một trong những trải nghiệm đáng thử ở đảo. 

Huỳnh Vinh tận hưởng khoảnh khắc mặt trời lặn dần xuống biển và nhâm nhi ly cocktail mát lạnh bên những người bạn. Ảnh: NVCC.

Huỳnh Vinh tận hưởng khoảnh khắc mặt trời lặn dần xuống biển và nhâm nhi ly cocktail mát lạnh bên những người bạn. Ảnh: NVCC.

Đến 18h45, bữa tối của nhóm ăn tại quán hải sản nằm trên đường Nguyễn Văn Trỗi do người địa phương gợi ý. Thực đơn gồm mực nướng, tôm tích cháy tỏi, nhum nướng mỡ hành, ốc hương hấp sả. Ngồi đến 23h, nhóm về khách sạn nghỉ ngơi lấy sức cho hành trình ngày hôm sau. 

Ngày hai được dành trọn vẹn cho chuyến khám phá hai đảo nhỏ, Hòn Móng Tay và Hòn Mây Rút.

Sau khi ăn sáng bánh canh bột lọc chả cá thu, giá 30.000 đồng một tô, nhóm dành một giờ tham quan trại nuôi cấy ngọc trai Việt - Nhật trước khi xuất phát đi chơi đảo nhỏ.    

Từ cảng An Thới, ca nô chở khách ra Hòn Móng Tay mất khoảng 30 phút. Du khách sẽ được đi qua 12 hòn lớn nhỏ khác nhau, tắm biển, lặn ngắm san hô, câu cá và mở tiệc barbecue trên bãi biển.    

Từ Hòn Móng Tay ra Hòn Mây Rút đi cano mất 5 phút. Ở đây bãi biển trong xanh, cát mịn và còn hoang sơ. Với nhóm từ 6 đến 10 người, giá thuê một cano là 2,2 triệu đồng.    

Hòn Móng Tay và Hòn Mây Rút được xây thêm cầu gỗ bắc ra biển và xích đu sát biển, thu hút nhiều du khách check-in. Ảnh: NVCC.

Hòn Móng Tay và Hòn Mây Rút được xây thêm cầu gỗ bắc ra biển và xích đu sát biển, thu hút nhiều du khách check-in. Ảnh: NVCC.

Hòn Móng Tay và Hòn Mây Rút là hai đảo nhỏ đẹp, được du khách cực kì yêu thích. Hòn Móng Tay có tên gọi đặt theo loài cây móng tay, còn gọi là cây sơn hải tùng, mọc trên đảo rất nhiều nhưng nay còn ít.

Bữa trưa trên hòn nhỏ gồm các món hải sản tươi rói được đánh bắt trong buổi sáng. Giá hải sản như mực, sò, cá, tôm giá khoảng 200.000 - 400.000 đồng/kg. Tại đây, người dân có bán nhiều loại chè khác nhau, đặc biệt là món tàu hũ đá sầu riêng với giá 30.000 đồng, đáng thưởng thức. 

Cả nhóm rời đảo lúc 16h. Bạn có các lựa chọn, có thể trở về Hòn Mây Rút Trong (gần Hòn Mây Rút) hoặc về thẳng đảo lớn Phú Quốc để ngủ qua đêm, không nên ở lại Hòn Móng Tay vì buổi tối thủy triều lên cao có thể gây nguy hiểm. 

Ngày cuối, 8h nhóm anh Huỳnh Vinh dùng bữa sáng món bún kèn, đặc sản của đảo với giá 30.000 đồng một tô. Món này có nguồn gốc Campuchia với hải sản xay nhuyễn nấu với cà ri. 

Chợ trung tâm là địa chỉ để các thành viên mua hải sản khô về làm quà. Sau đó, cả nhóm ngồi nghỉ ở quán cà phê, dùng bữa trưa rồi ra sân bay về đến TP HCM lúc 14h30. Chuyến đi gói gọn trong 3 ngày.

Tại đảo lớn, ngoài Dinh Cậu, Huỳnh Vinh gợi ý bạn có thể đến một vài điểm khác như vườn thú Safari, chùa Hùng Long tọa lạc trên đồi cao có thể nhìn toàn cảnh thị trấn, hay đến làng chài Hàm Ninh ăn ở bè nổi.

Nếu không bay, từ bến xe Miền Tây TP HCM, bạn đón xe đi bến xe Hà Tiên tốn gần 7 giờ. Từ Hà Tiên, bạn mất hơn 1 giờ để di chuyển ra đảo Phú Quốc bằng tàu cao tốc, giá vé 230.000 đồng một lượt.


Thanh Thu/vnexpress.net

https://vnexpress.net/goi-y-3-ngay-kham-pha-phu-quoc-4110223.html

  • Từ khóa