Khách sạn không có tường

Chủ nhật, 14.06.2020 | 15:35:57
606 lượt xem

Khách sạn có bảy "phòng", mỗi phòng tương đương với một giường nằm rải rác miền đông đất nước.

Trên thực tế, mỗi phòng của khách sạn Zero Real Estate chỉ gồm một chiếc giường với nệm và gối, cùng một người quản gia có nhiệm vụ hỗ trợ khách khi cần thiết. Quản gia là người địa phương, cung cấp cho khách thông tin về khu vực và mọi thứ họ cần. Nếu trời mưa, quản gia sẽ đưa khách vào một căn phòng khô ráo để trú. Họ cũng phục vụ thức ăn, và các lời chỉ dẫn tận tình nếu khách muốn tham gia các trải nghiệm như leo núi, đi bộ đường dài... Và điều quan trọng, người quản gia này luôn ở gần khách, nhưng đủ xa để khách có không gian riêng tư.

Các quản gia này đều được trải qua một khóa huấn luyện để có thể vẫn trải phẳng giường trong gió mạnh, hay bước qua những con lạch với một khay đồ ăn trên tay. Ảnh: Zero Real Estate/Insider.

Các quản gia này đều được trải qua một khóa huấn luyện để có thể vẫn trải phẳng giường trong gió mạnh, hay bước qua những con lạch với một khay đồ ăn trên tay. Ảnh: Zero Real Estate/Insider.

Khách sạn không có tường, và mái che, bắt đầu đón khách từ tháng 7 và giá một đêm là 310 USD/ phòng. Zero Real Estate bao gồm 7 bất động sản nằm rải rác ở 7 nơi ở miền đông Thụy Sĩ. Chỉ trong một ngày, hai trong số các phòng đã được bán sạch cho đến hết năm 2020 và hiện có 9.000 người trong danh sách chờ, theo một trong ba người đồng sáng lập khách sạn.

Điều mà du khách được tận hưởng khi thuê những căn phòng này, theo những người tạo ra nó chính là trải nghiệm. Ở đây một đêm, bạn có thể mãn nhãn ngắm nhìn cảnh quan ngoạn mục của dãy Alps hoặc hoàng hôn ở một vườn nho trên sườn đồi. 

Zero Real Estate được thành lập bởi chuyên gia khách sạn Daniel Charbonnier cùng các nghệ sĩ theo trường phái nghệ thuật ý niệm (conceptual art) Frank và Patrik Riklin. Cả ba muốn loại bỏ khái niệm truyền thống của du khách về một khách sạn, và tập trung vào các trải nghiệm. Họ muốn tập trung giúp khách bỏ qua những thứ hữu hình khi thuê phòng, để cảm nhận những thứ vô hình. Đó là lý do họ tạo nên một khách sạn chẳng giống ai như vậy. "Hãy biến Thụy Sĩ thành những bức tường", một trong ba người đồng sáng lập cho biết. Charbonnier, Frank và Patrik hợp tác với các văn phòng du lịch địa phương để tạo và chọn không gian khi bắt đầu xây dựng các căn phòng.

Năm 2009, Frank và Patrik đã xây một tác phẩm nghệ thuật trong hầm ngầm hạt nhân dưới lòng đất. Charbonnier vô tình biết được ý tưởng đó và công nhận nó là một trải nghiệm mà nhiều người đang kiếm tìm. Bộ ba đã xây dựng một khách sạn trong các hầm ngầm hạt nhân dưới lòng đất, với 14 giường. Giá thuê phòng là 25 USD một đêm. Sau đó, Charbonnier nhận ra rằng có nhiều vị khách sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để có những trải nghiệm độc đáo. Đó cũng là lúc ba người quyết định đóng cửa khách sạn dưới hầm để tập trung cho một ý tưởng mới. Sau đó, họ xây dựng một căn phòng không có tường - một khách sạn ngoài trời nằm ở độ cao gần 2.000 m so với mực nước biển, trên sườn núi Alps của Thụy Sĩ. Và giờ, đó chính là một trong bảy căn "phòng" của khách sạn Zero Real Estate.


Anh Minh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/khach-san-khong-co-tuong-4115220.html

  • Từ khóa