Tây Ban Nha cho phép nhập cảnh tự do từ 21/6

Chủ nhật, 21.06.2020 | 14:37:30
520 lượt xem

Khách du lịch từ Anh và các quốc gia trong khối Schengen có thể nhập cảnh không cần cách ly.

Arancha González, Ngoại trưởng Tây Ban Nha, cho biết: "Chúng tôi sẽ cho phép khách du lịch Anh, cũng như những quốc gia EU hay Schegen còn lại, đi lại tự do từ 21/6 và không cần cách ly". Đến nay, Tây Ban Nha đã áp quy định cách ly bắt buộc 14 ngày với khách quốc tế.

Ngoại trưởng González thừa nhận Madrid đã hành động mà không có thỏa thuận tương ứng nào từ London với công dân Tây Ban Nha nhập cảnh Anh. Nhưng bà cho biết, khách du lịch Anh sẽ được kiểm tra thân nhiệt và khai báo các điểm đến của họ trước khi nhập cảnh. Bà González hy vọng Anh sẽ ban bố chính sách tương tự với công dân Tây Ban Nha.

Dù Anh và Tây Ban Nha đều là hai trong số những quốc gia châu Âu chịu ảnh hưởng nặng nề từ Covid-19, mỗi nước lại đang ở một giai đoạn khác nhau giữa đại dịch. Số lượng ca tử vong vì nCoV tại Anh tăng 128 vào 21/6, trong khi con số này tại Tây Ban Nha - vốn là chủ đề gây tranh cãi - chỉ thêm 7. Tuy nhiên, Tây Ban Nha mong muốn phục hồi ngành du lịch chiếm 12% GDP và phụ thuộc vào Anh khi đón tới 18 triệu khách du lịch từ nước này vào năm 2018, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào.

Khách du lịch trên bãi tiển Llevant tại Barcelona, Catalonia vào 20/6. Ảnh: EPA-EFE.

Khách du lịch trên bãi tiển Llevant tại Barcelona, Catalonia vào 20/6. Ảnh: EPA-EFE.

Chính phủ Tây Ban Nha kỳ vọng kết thúc gần 100 ngày phong tỏa vào 21/6 - trùng với ngày mở lại biên giới với các nước Shchegen, từ đó tạo động lực thúc đẩy du lịch nội địa. Nước này dự định thay đổi quy định cách ly với một số quốc gia thứ ba từ 1/7. Hầu hết người Tây Ban Nha vẫn chưa được phép đi lại tự do giữa các tỉnh trong khi chính phủ dần giảm bớt một phần hạn chế nghiêm ngặt nhất của châu Âu.

Trước đó, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez công bố gói kích cầu 4,25 tỷ euro (4,75 tỷ USD) cho ngành du lịch đang chịu thiệt hại nặng nề vì Covid-19.

"Tin tốt là nhờ dịch bệnh tiến triển tích cực, chúng ta có thể mở lại biên giới", ông Sanchez nói trong một bài phát biểu tại Madrid ngày 18/6 khi đề cập đến quyết định cho phép công dân từ một số quốc gia EU nhập cảnh Tây Ban Nha tự do từ 21/6.

Thông báo trên được phát đi sau khi nước này công bố gói hỗ trợ 3,75 tỷ euro cho ngành công nghiệp xe hơi. Các giám đốc trong ngành xe hơi và du lịch đã kêu gọi hỗ trợ tài chính từ Madrid. Họ nói rằng, chương trình cho vay bảo lãnh 100 tỷ euro của chính phủ và các khoản ngân sách hỗ trợ hàng triệu công nhân bị sa thải... rất quan trọng nhưng vẫn chưa đủ để vượt qua thời gian suy thoái chưa từng có này.


An An/vnexpress.net

https://vnexpress.net/tay-ban-nha-cho-phep-nhap-canh-tu-do-tu-21-6-4118566.html

  • Từ khóa