Cầu treo mạo hiểm vừa mở cửa ở Sa Pa

Thứ 3, 07.07.2020 | 09:14:58
539 lượt xem

Đi trên 171 nhịp cầu gỗ chênh vênh, nhìn xuống vực từ độ cao 600 m khiến nhiều du khách không khỏi hồi hộp và thích thú.

Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây khai trương cầu treo mạo hiểm Độc Mộc vào 26/6, tại khu vực Cổng Trời, đèo Ô Quy Hồ, cách thị trấn Sa Pa 20 km. Cầu nằm trên đỉnh núi cao 2.200 m so với mực nước biển và có độ cao 600 m, tính từ chân vách núi đá. Với chiều dài 200 m, cầu có tổng cộng 171 bậc gỗ. Đi trên cầu, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh đèo và khung cảnh hùng vĩ của dãy Hoàng Liên Sơn.

Du khách khi trải nghiệm cầu sẽ được mặc quần áo, mũ bảo hộ và đeo dây an toàn gắn với sợi cáp cố định phía trên. Ở hai bên cây cầu là hai dây trụ để du khách bám khi di chuyển. Theo sau du khách là một nhân viên của khu du lịch, để giúp du khách yên tâm hơn khi tham gia trải nghiệm. Thông thường, mỗi khách sẽ mất khoảng 8 đến 10 phút để băng qua cầu và xuống bằng thang bộ ở phía bên kia.

Đặng Thủy, du khách từ Kiên Giang, trải nghiệm cầu độc mộc ngày 1/7 cho hay: "Khi đi vài bước đầu, tôi cảm giác vô cùng hồi hộp, đặc biệt mỗi khi có gió khiến cây cầu đung đưa. Tuy nhiên, cầu được thiết kế chắc chắn, các bậc thang cũng gần nhau nên rất dễ đi. Sau khi quen dần, du khách sẽ cảm thấy vô cùng thích thú, đặc biệt khi nhìn thấy cảnh đẹp ở phía dưới".

Chị chia sẻ kinh nghiệm, khách nên thả lòng người khi bước đi, tay sẽ bị đau nếu bám quá chặt hai bên dây. Du khách muốn quay video có thể sử dụng thiết bị chuyên dụng, thay vì cầm điện thoại để tránh rơi xuống vực.

Khung cảnh sương bao trùm cây cầu răng thêm cảm giác mạo hiểm. Ảnh: Cầu kính rồng mây.

Khung cảnh sương bao trùm cây cầu tăng thêm cảm giác mạo hiểm. Ảnh: Cầu kính Rồng Mây.

Anh Bùi Quyết, du khách khác nhận xét, cây cầu dây nằm giữa trời cao nên gió thổi mạnh. "Mỗi bước đi đều chòng chành, vì sợ nên mình không cầm điện thoại quay lại hành trình", anh bày tỏ.

Sau khi băng qua cây cầu độc mộc với cảm giác thích thú khi được hòa mình cùng thiên nhiên, anh Thanh Tùng, Tổng giám đốc InterBus Lines chia sẻ, "Đây là trải nghiệm khiến tôi thích thú, xung quanh mình dường như chỉ có mây, gió và thiên nhiên. Tuy nhiên, hoạt động chỉ phù hợp với du khách yêu thích mạo hiểm và các trò chơi cảm giác mạnh. Những du khách sợ độ cao và có tiền sử bệnh tim không nên chơi thử".

Giá vé của trò chơi là 150.000 đồng một người. Từ nay đến hết 26/7 có giá khuyến mãi 100.000 đồng, kèm theo một đồ uống tự chọn tại nhà hàng Cloudee Coffee & Fastfood. Trong tuần đầu tiên khai trương, mỗi ngày có 200 - 300 khách thử thách qua cầu Độc Mộc.

Trước đó vào 16/11/2019, khu du lịch khai trương cầu kính cao nhất Việt Nam, vươn ra vách núi ở độ cao 300 m, với tầm nhìn toàn cảnh đèo Ô Quy Hồ và dãy Hoàng Liên Sơn. Ngoài ra, công trình còn có thang máy ngoài trời, đưa du khách lên cầu kính để tham quan, chụp ảnh, trải nghiệm cảm giác mạnh.


Lan Hương/vnexpress.net

https://vnexpress.net/cau-treo-mao-hiem-vua-mo-cua-o-sa-pa-4125939.html

  • Từ khóa