Khách Việt chuộng đi biển hè 2020

Thứ 7, 11.07.2020 | 15:13:43
461 lượt xem

Bước vào mùa du lịch hè, lượng khách đăng ký mua tour đã tăng hơn nhiều so với thời gian sau giãn cách xã hội.

Sáng 10/7, chị Nguyễn Thị Phương Trang, 35 tuổi, du khách đến từ Hà Nội, cùng ba người thân tới cảng du lịch mới phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang. "Đến Nha Trang thì phải dành thời gian tắm biển, ăn hải sản và tham quan các đảo, vì đấy là các đặc sản của nổi bật nơi đây", chị Trang, 35 tuổi, nói.

Sau vài câu trò chuyện với hướng dẫn viên du lịch, chị Trang cùng gia đình lên ca nô đi tham quan các đảo trong vịnh. Ca nô đưa đoàn du khách theo tour bốn đảo. Họ lặn ngắm san hô, đi thuyền thúng và ăn trưa, sau đó trở lại đất liền.

Theo ban quản lý cảng du lịch, lượng khách trong tháng 7 có chiều hướng gia tăng so với các tháng trước. Mỗi ngày, trung bình 1.800 - 2.000 lượt khách. Cuối tuần đông hơn, có khi gần 3.000 lượt trong những ngày đầu tháng 7. Còn tháng 5 - 6, nơi đây đón khoảng 1.500 lượt là cao, chủ yếu là khách nội địa.

Theo thống kê Sở Du lịch Nha Trang, trong tháng 6, địa phương này đón khoảng 41.500 lượt khách. Trong đó, 40.000 là khách nội địa, còn lại quốc tế. Số khách đến tăng 4.500 lượt so với hồi tháng 5. Ảnh: Xuân Ngọc.

Theo thống kê Sở Du lịch Nha Trang, trong tháng 6, địa phương này đón khoảng 41.500 lượt khách. Trong đó, 40.000 là khách nội địa, còn lại quốc tế. Số khách đến tăng 4.500 lượt so với hồi tháng 5. Ảnh: Xuân Ngọc.

Theo ông Trần Trung Kiên, Công ty du lịch Vietrantour, sau khi hết giãn cách xã hội, hoạt động của doanh nghiệp du lịch đang có những chuyển biến tích cực. "Hai tháng sau hết giãn cách, chúng tôi chỉ phục vụ 3.000 lượt khách. Tuy nhiên, qua tháng 7 chúng tôi sẽ phục vụ 4.000 lượt khách, nâng tổng số khách công ty phục vụ lên 7.000 lượt", ông Kiên nói.

Xu hướng chung của khách du lịch mùa hè thường chọn đi biển để tránh nóng. Hiện nay, khoảng 80% khách mua tour tại đơn vị đều chọn hành trình đi biển, đảo như Phú Quốc, Hạ Long, Nha Trang, Quy Nhơn, Phú Yên... với thời gian 3 đến 4 ngày. Khoảng 20% khách còn lại chọn hành trình Sa Pa, Mộc Châu, Hà Giang vì mùa này các tỉnh phía Đông, Tây Bắc không có nhiều hoạt động lễ hội để thu hút khách.

Cũng như những năm trước, mùa du lịch Hè năm nay, lượng khách tìm hiểu và đăng ký mua tour đi biển, đảo chiếm từ 70 - 80% tổng lượng khách mua tour. Ảnh: Nguyễn Nam.

Cũng như những năm trước, mùa du lịch hè năm nay, lượng khách tìm hiểu và đăng ký mua tour đi biển, đảo chiếm từ 70 - 80% tổng lượng khách mua tour. Ảnh: Nguyễn Nam.

Các doanh nghiệp du lịch tại TP HCM cũng cho biết, lượng khách đăng ký mua tour trong tháng 7 cũng đang có chiều hướng tăng lên khi học sinh bắt đầu nghỉ hè. "Các đường tour Phú Quốc, Vũng Tàu, Quy Nhơn, Đà Nẵng... có thời gian khởi hành vào những ngày cuối tuần, đi biển và những điểm mới với thời gian khoảng 3 - 4 ngày được khách quan tâm rất nhiều. Một phần vì phù hợp với tính chất công việc, phần khác vì xu hướng khách Việt thích biển, đặc biệt là mùa hè và khám phá cung đường mới", đại diện Vietravel nói.

Ngay sau thời gian giãn cách xã hội, du khách đến Quy Nhơn bắt đầu tăng mạnh. Thống kê của Sở Du lịch Bình Định cho thấy, trong tháng 6/2020, địa phương này ước đón 252.000 lượt khách, tăng gấp đôi so với tháng 5/2020. Đáng chú ý, nếu du khách chỉ đến nhiều địa phương khác vào dịp cuối tuần, khách đến Quy Nhơn hầu như phân bổ đều các ngày.

"Trung bình chúng tôi đón khoảng 1.000 khách/ngày, cao điểm lên tới 1.300 khách/ngày hồi đầu tháng 6. Dự báo lượng khách trong tháng 7 tăng mạnh do học sinh được nghỉ hè, các gia đình đổ xô đi du lịch", đại diện FLC Quy Nhơn cho biết.

Các khách sạn của tập đoàn Mường Thanh tại Quy Nhơn, Hạ Long... lượng khách đặt phòng cũng đang có chiều hướng tăng. Đặc biệt trong tháng 7 này, những ngày cuối tuần, công suất lấp đầy phòng khoảng 80 - 90%.

Bãi đá trứng cách thành phố Quy Nhơn 3 km về phía đông nam, thu hút khách đến ngắm cảnh, check-in. Ảnh: Hương Chi.

Bãi đá trứng cách thành phố Quy Nhơn 3 km về phía đông nam, thu hút khách đến ngắm cảnh, check-in. Ảnh: Hương Chi.

Ông Phạm Văn Bảy, Giám đốc Sở VHTTDL Phú Yên cho biết, tổng lượt khách du lịch đến địa phương trong tháng 6 đạt 50.010 lượt, giảm 78,3% so cùng kỳ. Trong đó, khách lưu trú khoảng 30.140 lượt, giảm 65,81% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, trong tháng 7 và tháng 8, lượng khách du lịch nội địa tới địa phương đang có xu hướng tăng. Các ngày cuối tuần, hầu hết các cơ sở lưu trú trên địa bàn đều đạt từ 90-100% công suất phòng.

Trong khi đó, khách tới Phú Quốc trung bình từ 2.500 - 3.000 lượt mỗi ngày. Theo ông Võ Tư Phương, chủ nhà hàng Hạnh Nhung Luxury Phú Quốc, nguyên nhân là thị trường du lịch quốc tế vẫn chưa mở cửa do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài (outbound) chuyển hướng sang thị trường nội địa.

"Học sinh bắt đầu nghỉ hè nên các gia đình cũng sẽ có kế hoạch du lịch. Các điểm đến gần, di chuyển thuận tiện sẽ là những lợi thế để hút khách bên cạnh tour biển, đảo", ông Phương nói.


Nguyễn Nam - Xuân Ngọc/vnexpress.net

https://vnexpress.net/khach-viet-chuong-di-bien-he-2020-4128141.html

  • Từ khóa