Du khách vội vã rời Đà Nẵng

Thứ 2, 27.07.2020 | 08:52:44
1,046 lượt xem

Covid-19 diễn biến phức tạp, du khách chưa hết lịch trình nhưng đành rời đi khi Đà Nẵng cách ly xã hội.

Anh Trần Văn Trung, ở TP HCM, cùng nhóm bạn đến Đà Nẵng theo lịch trình 5 ngày. Nhưng mới được 2 ngày, anh đã ra sân bay kết thúc hành trình sớm vào tối 26/7. "Tôi không lo lắng khi ở Đà Nẵng, nhưng e ngại khi trở về nhà bị cách ly. Khi đó tôi và các bạn phải nghỉ việc 14 ngày", anh chia sẻ.

Du khách tham quan bảo tàng Chăm. Ảnh: Đắc Thành.

Du khách tham quan bảo tàng Chăm chiều 26/7. Ảnh: Đắc Thành.

Cùng hoàn cảnh, anh Nguyễn Mạnh Tuấn, ở Hà Nội, cùng gia đình đến Đà Nẵng chiều 26/7, và dự kiến ngày 27/7 ra Huế, kết thúc lịch trình 4 ngày tại cố đô. Sáng nay, đoàn vẫn đi thăm danh thắng Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng. Nhưng khi Bộ Y tế công bố thêm một ca dương tính tại Đà Nẵng và cách ly xã hội, họ nhanh chóng thay đổi kế hoạch. Cả đoàn hủy vé Huế - Hà Nội và đặt thay thế chặng Đà Nẵng - Hà Nội chuyến 20h.

"Trước diễn biến của dịch bệnh hết sức phức tạp, chúng tôi quyết định về, giữ gìn cho bản thân và những người xung quanh. Mặc dù gấp, nhưng đặt được vé là may mắn lớn rồi", anh Tuấn cho biết.

Gia đình anh Nguyễn Văn Mạnh (30 tuổi) vừa từ Hà Nội vào thăm người thân ở Đà Nẵng tối 25/7 kết hợp du lịch. Sáng 26/7, bốn thành viên trong gia đình tham quan được một điểm du lịch sinh thái ở vùng ngoại ô. Đến trưa anh phải đặt vé máy bay với giá 2,6 triệu đồng một người để trở về miền Bắc.

Anh cho biết, rất buồn vì chuyến du lịch không trọn vẹn, các con di chuyển nhiều không được nghỉ ngơi nên mệt mỏi. Nhưng trước diễn biến nhiều ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng, anh quyết định rời đi với hy vọng đảm bảo an toàn cho người thân. "Về Hà Nội chúng tôi có thể phải cách ly 14 nhưng ít tiếp xúc với những người có nguy cơ lây nhiễm bệnh", anh nói.

Bãi biển vắng khách chiều 26/7. Ảnh: Đắc Thành.

Bãi biển vắng khách chiều 26/7. Ảnh: Đắc Thành.

Theo ghi nhận, vào 16h ngày 26/7, bãi biển Phước Mỹ và Mỹ Khê vắng. Thi thoảng mới có vài khách tắm và đi dạo.

Tại bảo tàng Đà Nẵng, nhân viên đã bố trí bình sát khuẩn ở lối ra vào và nhắc nhở khách tham quan đeo khẩu trang, giữ khoảng cách. Giám đốc bảo tàng, ông Huỳnh Đình Quốc Thiện cho biết, ngày hôm nay bảo tàng đón khoảng 200 khách; con số này giảm đáng kể so với những ngày trước đây. Bắt đầu từ ngày mai 27/7, bảo tàng đóng cửa theo chủ trương của thành phố để đảm bảo phòng chống dịch.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở du lịch Đà Nẵng cho biết: "Hôm nay là cuối tuần nên nhiều đoàn khách đã kết thúc tour tại Đà Nẵng, nhưng có nhiều đoàn khách hủy tour trong những ngày tới".

Thực hiện giãn cách xã hội sẽ ảnh hưởng rất lớn đến phục hồi du lịch của Đà Nẵng, tuy vậy đây là tình thế bất khả kháng. Theo kế hoạch vào cuối tháng này sở Du lịch Đà Nẵng thực hiện chương trình kích cầu "Tuyệt vời Đà Nẵng 2020", liền sau đó là một giải chạy quy mô lớn, nhưng tất cả sẽ phải tạm dừng. "Chúng tôi rất mong du khách thông cảm vì phải huỷ các chương trình do Covid-19 bùng phát trở lại", ông Nguyễn Xuân Bình nói thêm.

Bức thư của lãnh đạo TP Đà Nẵng

Tối 26/7, ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND Đà Nẵng, gửi thư thông báo rằng thành phố đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều biện pháp kiểm soát và ngăn chăn dịch bệnh, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho cộng đồng.


Đắc Thành - Nguyễn Đông/vnexpress.net

https://vnexpress.net/du-khach-voi-va-roi-da-nang-4136472.html

  • Từ khóa