Điểm tham quan triển khai các biện pháp phòng dịch

Thứ 2, 10.08.2020 | 08:12:10
651 lượt xem

Các điểm tham quan áp dụng các biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách trong Covid-19.

Theo đại diện di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám, nơi đây đã chủ động tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch trở lại, bảo đảm an toàn cho khách tham quan và cán bộ, nhân viên. Tại cổng chính di tích, du khách sẽ được kiểm tra thân nhiệt và rửa tay diệt khuẩn. Ngoài ra, du khách được khuyến khích luôn đeo khẩu trang khi tham quan.

Tất cả các khu vực của di tích được vệ sinh và phun khử khuẩn thường xuyên để bảo đảm an toàn cho nhân viên và khách tham quan. Khu vực nhà vệ sinh liên tục được khử trùng bằng các loại thuốc sát khuẩn. Các biển chỉ dẫn phòng chống dịch bệnh cũng được đặt tại các vị trí thuận lợi để du khách tìm hiểu thông tin.

Du khách được kiểm tra thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào Văn Miếu. Ảnh: Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Du khách được kiểm tra thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào Văn Miếu. Ảnh: Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Nhân viên các bộ phận làm việc tại di tích luôn đeo khẩu trang khi làm nhiệm vụ, nghiêm túc thực hiện công tác phòng, chống dịch. Tất cả các phòng ban, quầy lưu niệm, phòng bán vé, soát vé, nhà vệ sinh... đều được trang bị khẩu trang y tế và nước diệt khuẩn.

Tương tự, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam cũng triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Chị Vũ Diệu, cán bộ Phòng Truyền thông và Công chúng, cho biết: "Bảo tàng có không gian mở, thoáng mát, nên du khách đều có thể giữ khoảng cách an toàn và đeo khẩu trang khi tham quan. Bảo tàng yêu cầu tất cả các du khách đến tham quan đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách và dán các thông báo về các biện pháp phòng chống dịch trong khuôn viên".

Du khách đeo khẩu trang tham quan bảo tàng. Ảnh: Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

Du khách đeo khẩu trang tham quan bảo tàng. Ảnh: Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

Ngoài những biện pháp trên, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò cho biết nơi đây yêu cầu 100% khách tham quan thực hiện khai báo thông tin cá nhân trước khi vào Di tích. Ban Quản lý sẽ không phục vụ các cá nhân có biểu hiện ốm sốt, có các triệu chứng của bệnh hô hấp và các bệnh lây nhiễm khác. Di tích thực hiện khử khuẩn các phòng trưng bày, lau dọn vệ sinh các bề mặt tiếp xúc bằng dung dịch Cloramin B để đảm bảo an toàn cho khách tham quan. Cán bộ nhân viên khi thực hiện nhiệm vụ đón tiếp, phục vụ khách tham quan đều cần đeo khẩu trang khi tiếp xúc.


Ngân Dương/vnexpress.net

https://vnexpress.net/diem-tham-quan-trien-khai-cac-bien-phap-phong-dich-4143107.html

  • Từ khóa