Thái Lan muốn biến 70 nhà tù thành điểm du lịch

Thứ 4, 26.08.2020 | 14:19:17
564 lượt xem

72 trên tổng số 143 nhà tù của Thái có thể mở cửa đón khách du lịch trong vòng 12 tháng tới.

Bộ trưởng Tư pháp Somsak Thepsuthin đưa ra đề xuất này vào 24/8. Theo đó, Cục Cải huấn (Corrections Department), đơn vị thuộc Bộ Tư pháp, đang chuẩn bị cho việc biến nhà tù thành các điểm du lịch hút khách.

Dự án Cục đang chuẩn bị có tên gọi "Những đầu bếp phía sau song sắt", là một cuộc thi nấu ăn trong tù. Thepsuthin hy vọng qua các hoạt động này, tù nhân sẽ có thêm kỹ năng để giúp họ có việc làm sau khi được trả tự do cũng như làm thay đổi hình ảnh nhà tù trong mắt công chúng.

Người đứng đầu Bộ Tư pháp hy vọng, khi nghĩ tới các nhà tù ở Thái Lan, mọi người sẽ nghĩ tới hình ảnh thế giới của những cơ hội. Ảnh: Thaiger.

Các nhà tù cũng lên kế hoạch mở cửa hàng lưu niệm của riêng mình để bán cho khách tham quan. Sản phẩm là các mặt hàng thủ công do chính tù nhân làm ra. Ảnh: Thaiger.

Các tù nhân cũng sẽ kiếm được tiền bằng cách tham gia vào các hoạt động khi nơi giam giữ họ mở cửa đón khách. Tuy nhiên, Bộ không công bố chính xác con số doanh thu cũng như trả cho tù nhân.

Khoảng 4 - 5 nhà tù đã thí điểm để biến thành điểm hút khách du lịch. Người đứng đầu ngành tư pháp cho biết đó là các nhà tù ở Trat, Rayong, Ratchaburi và Nakhon Ratchasima. Đến năm 2021, 67 nhà tù trên khắp đất nước sẽ tiếp tục mô hình mở cửa đón khách tham quan.

Bộ Tư pháp cũng lên kế hoạch làm việc với Bộ Du lịch và Thể thao để thúc đẩy dự án này. Thái Lan đang nỗ lực tìm cách phục hồi ngành du lịch sau đại dịch. Nhưng nhiều người bày tỏ sự lo lắng và không chắc chắn về việc liệu đây có phải là ý tưởng mà những người đứng đầu ngành du lịch xứ sở chùa vàng hào hứng quan tâm.


Anh Minh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/thai-lan-muon-bien-70-nha-tu-thanh-diem-du-lich-4152490.html

  • Từ khóa