Gợi ý 4 trải nghiệm cho 2/9 ở miền Tây

Thứ 6, 28.08.2020 | 15:13:14
717 lượt xem

Qua đêm trên tháp khách sạn giữa làng nổi hoặc check-in hồ bơi vô cực trên núi là gợi ý cho du khách trong chuyến đi nghỉ lễ 2/9.

Du lịch miền Tây sông nước, bên cạnh những hoạt động quen thuộc như tham quan chợ nổi, ăn trái miệt vườn, du khách hãy thử một số trải nghiệm khác biệt dưới đây.

Long An – Tháp khách sạn giữa làng nổi

Làng nổi Tân Lập ở huyện Mộc Hóa, là một trong các rừng tràm đẹp nhất miền Tây. Nơi đây thích hợp cho chuyến đi tránh khói bụi và tiếng ồn của thị thành để hòa vào bầu không khí rừng cây bạt ngàn.

Đến đây, ngoài đi bộ trên con đường nổi len lỏi khám phá rừng tràm, ngắm chim, thưởng thức các bữa ăn dân dã, bạn còn có thể lưu trú tại tháp khách sạn cao 8 tầng giữa rừng. Các phòng đều có cửa sổ lớn và ban công riêng nhìn ra khắp sông nước và rừng cây. Giá phòng dao dộng khoảng 550.000 – 600.000 đồng một đêm.

Du khách được miễn phí tham quan làng nổi khi lưu trú tại tháp khách sạn. Ảnh: Làng Nổi Tân Lập

Du khách được miễn phí tham quan làng nổi khi lưu trú tại đây. Ảnh: Làng Nổi Tân Lập

Bến Tre - Du thuyền sông nước

Những du thuyền sang trọng có phong cách dân dã, kiểu miền Tây sông nước sẽ mang đến trải nghiệm đáng nhớ cho du khách, khác hẳn với hình ảnh du thuyền trên biển hiện đại quen thuộc.

Trong chuyến đi, du khách có thể lên bờ đạp xe, đi dạo trên những con đường làng qua miệt vườn, ăn uống các đặc sản tại nhà người dân địa phương, tự tay bắt cá trong ao, hái rau sạch cho bữa tối và tham gia nấu ăn cùng gia chủ.

Du thuyền của Mango Home Riverside xuất phát từ TP HCM, có giá khoảng 5,5 triệu đồng cho chuyến 2 ngày 1 đêm, và khoảng 8 triệu đồng cho chuyến 3 ngày 2 đêm. Giá trên dành cho một khách, nhóm khách trên hai người lớn sẽ được giảm giá theo chính sách.

Du thuyền đưa khách lênh đênh trên dòng sông Giồng Trôm hiền hòa, là trải nghiệm được nhiều khách nước ngoài ưa chuộng. Ảnh: Mango Home Riverside

Du thuyền đưa khách lênh đênh trên dòng sông Giồng Trôm hiền hòa, là trải nghiệm được nhiều khách nước ngoài ưa chuộng. Ảnh: Mango Home Riverside

Cần Thơ - Nghỉ dưỡng tại resort biệt lập

Thay vì dậy sớm lênh đênh theo tour tham quan chợ nổi quen thuộc, một chuyến nghỉ dưỡng đúng nghĩa tại resort biệt lập là trải nghiệm mới mẻ khi đến Tây Đô. Azerai Cần Thơ, địa chỉ gợi ý cho du khách, là resort nằm trên Cồn Ấu, quận Cái Răng, cách bến Ninh Kiều khoảng 1,2 km. Hiện phương tiện duy nhất đến đây là canô, thời gian di chuyển chưa đến 5 phút.

Giá lưu trú tại Azerai khoảng 6 – 13 triệu đồng cho phòng riêng đầy đủ tiện nghi, rộng 35 m2 dành cho hai nguời. Biệt thự vườn sức chứa 6 khách có giá 49 triệu đồng, biệt thự ven sông sức chứa 8 khách có giá 65 triệu đồng một đêm, đã gồm thuế, phí và bữa sáng.

Ảnh:

Phòng tại khu nghỉ dưỡng là các bungalow được thiết kế nằm rải rác trên đảo, có hướng nhìn ra vườn, sông và hồ. Ảnh: Azerai Cần Thơ

An Giang – Hồ bơi vô cực trên núi

An Giang nổi tiếng với rừng tràm Trà Sư, "vương quốc" ẩm thực Châu Đốc, chợ nổi Long Xuyên, phù hợp cho chuyến đi ngắn ngày của du khách thích trải nghiệm văn hóa địa phương.

Khách sạn Victoria nằm trên sườn Núi Sam là gợi ý lưu trú cho bạn. Trải nghiệm đặc biệt ở đây là hồ bơi vô cực trên núi, có tầm nhìn toàn cảnh ra cánh đồng lúa trải dài đến tận biên giới Campuchia.

Giá lưu trú 2 ngày 1 đêm dành cho hai người là 1,3 triệu đồng gồm một bữa sáng tự chọn, giường phụ dành cho trẻ em, giảm 20% các thức uống tại quầy bar, giảm 50% dịch vụ giặt ủi suốt kỳ nghỉ, đến 30/9.

Ảnh: Tâm Linh

Hồ bơi vô cực là một trong những điểm check-in nổi bật tại An Giang. Ảnh: Tâm Linh


Cao Ly/vnexpress.net

https://vnexpress.net/goi-y-4-trai-nghiem-cho-2-9-o-mien-tay-4152851.html

  • Từ khóa