Hòn đảo miễn phí bảo hiểm Covid-19 cho khách

Thứ 2, 07.09.2020 | 14:07:32
388 lượt xem

Thay vì bắt buộc khách xét nghiệm nCoV trước khi nhập cảnh, Cộng hòa Dominica cung cấp bảo hiểm du lịch miễn phí.

Phải cạnh tranh với hàng loạt nước láng giềng tại vùng Caribbean để vực dậy nền kinh tế phụ thuộc vào du lịch, Cộng hòa Dominica điều chỉnh chính sách để khách nhập cảnh dễ dàng hơn. Một phần trong Kế hoạch phục hồi du lịch Có trách nhiệm là khách du lịch không cần trình giấy tờ chứng minh âm tính với nCoV khi nhập cảnh từ 15/9. Chính quyền địa phương cũng không tiến hành xét nghiệm trên diện rộng tại sân bay, mà chỉ kiểm tra ngẫu nhiên.

Để giải tỏa nỗi lo của du khách, theo Bộ Du lịch nước này, khách sạn sẽ cung cấp gói hỗ trợ du lịch miễn phí tạm thời đến tháng 12 năm nay. Bên cạnh chi phí bảo hiểm khẩn cấp thông thường, khách sẽ được hưởng bảo hiểm miễn phí gồm chi phí xét nghiệm nCoV, chi trả cho các đợt lưu trú dài hạn nếu khách bị nhiễm bệnh hoặc cần cách ly.

Cộng hoà Dominica là một hòn đảo xinh đẹp giữa vùng Caribbean. Ảnh: Go Dominica Republic

Cộng hòa Dominica là hòn đảo xinh đẹp giữa vùng Caribbean. Ảnh: Go Dominica Republic

Bộ Du lịch nước này nhận định, kế hoạch phục hồi tìm cách giảm ảnh hưởng của đại dịch và thúc đẩy quá trình phục hồi của ngành công nghiệp không khói, đặt sức khỏe lên hàng đầu, và tối đa khả năng tạo ra việc làm và phát triển kinh tế, khuyến khích các doanh nghiệp phát triển theo một cách bền vững.

Kế hoạch phục hồi du lịch Có trách nhiệm của đảo quốc này có bốn phần, gồm chính phủ, quản lý rủi ro, truyền thông và hỗ trợ tài chính cho khu vực tư nhân. Kế hoạch này gồm một khoản đầu tư xúc tiến và tài trợ 28 triệu USD, cũng như đầu tư 7,1 triệu USD vào các chương trình khác để đảm bảo các tuyến đường hàng không hoạt động bình thường, thông qua một thỏa thuận với các hãng bay. Những phần khác của kế hoạch bao gồm chương trình đảm bảo khoản vay, trợ giúp tín dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ...

David Collado, Bộ trưởng Du lịch Cộng hòa Dominica, cho hay: "Chúng tôi vẫn đang xác định những yếu tố cần điều chỉnh và giải quyết để tiếp tục kế hoạch. Mặt khác, chúng tôi cũng đang nỗ lực cải thiện các dịch vụ du lịch để chuẩn bị cho thành công trong ngắn và dài hạn".


An An/vnexpress.net

https://vnexpress.net/hon-dao-mien-phi-bao-hiem-covid-19-cho-khach-4158094.html

  • Từ khóa