Các doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh kiến nghị gỡ khó do dịch Covid-19

Chủ nhật, 13.09.2020 | 00:00:00
1,581 lượt xem

Sáng nay (12/9), tại thành phố Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Tại hội nghị, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh kiến nghị một số nhóm vấn đề liên quan đến thuế, phí, bảo hiểm xã hội, hỗ trợ người lao động mất việc do Covid-19 và nguồn vốn... Cụ thể, các doanh nghiệp mong muốn UBND tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ giá điện, tạm thời không tổ chức quan trắc môi trường trong năm 2020; tính lại mức phí và khối lượng thu gom xử lý rác thải đối với các khách sạn, nhà hàng và tàu du lịch trên vịnh Hạ Long vì trên thực tế, các doanh nghiệp đang dừng hoạt động do Covid-19 nhưng vẫn phải nộp các khoản tiền này.

Hội nghị tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp do tỉnh UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức.

Chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho biết thời gian qua địa phương đã quyết liệt thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế nhằm đảm bảo "mục tiêu kép". Trong thời gian tới, tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục triển khai gói kích cầu du lịch, đưa ra các tour tuyến mới với giá cả hợp lý nhằm tăng lượng khách du lịch nội địa.

Liên quan đến đề nghị của doanh nghiệp về việc chưa áp dụng giá thuê đất đối với các doanh nghiệp du lịch theo bảng giá mới 2020-2024, ông Phạm Văn Cường, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên môi trường tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Về việc này, thẩm quyền thuộc về Chính phủ được quy định rõ tại điều 14, nghị định 46. Tức là cứ sau 5 năm sẽ điều chỉnh giá đất và các dự án phải được tính giá mới. Tuy nhiên Sở TNMT sẽ phối hợp với Cục thuế tham mưu cho UBND tỉnh báo cáo lên Chính phủ xem xét vấn đề này".

Cũng tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng đã chỉ đạo các sở, ngành cần giải quyết ngay các kiến nghị thuộc thẩm quyền nhằm giảm gánh nặng cho doanh nghiệp trong khi dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp trên thế giới.

“Đề nghị Từ giờ cuối năm và trong năm tới, chúng tôi sẽ có những hành động thiết thực cụ thể để hỗ trợ doanh nghiệp và những kiến nghị vượt thẩm quyền tỉnh sẽ tổng hợp, báo cáo Chính phủ, Quốc hội và các Bộ ngành trung ương, về những khó khăn vướng mắc liên quan đến cơ chế chính sách để có những tháo gỡ kịp thời”, ông Thắng cho hay./.


Vũ Miền/VOV.VN

https://vov.vn/van-hoa-giai-tri/cac-doanh-nghiep-du-lich-quang-ninh-kien-nghi-go-kho-do-dich-covid-19-778347.vov

  • Từ khóa