Du lịch trong ngày cần ghi nhớ những điều này

Thứ 5, 19.11.2020 | 13:49:10
322 lượt xem

Một ngày du lịch thành công không thể tự nhiên mà có. Nếu bạn đang chuẩn bị có một ngày được đi đây đi đó, hãy đảm bảo mình đã thật sự sẵn sàng.

Một ngày du lịch thành công không thể tự nhiên mà có. Nếu bạn đang chuẩn bị có một ngày được đi đây đi đó, hãy đảm bảo mình đã thật sự sẵn sàng. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn chuẩn bị thật tốt cho chuyến đi của mình. Nguyên tắc đầu tiên: Loại bỏ cảm giác lo lắng và tập trung vào mục đích vui chơi của ngày hôm đó.

1. Luôn đi sớm hơn

Luôn ra khỏi nhà sớm hơn thời điểm được yêu cầu và cho bạn thêm nhiều hơn thời gian mà bạn nghĩ là bạn cần. Lỡ một chuyến bay chỉ bởi vì bạn ngủ thêm 30 phút thì thật là lãng phí. Nếu bạn chiến thắng bản thân và đến sớm hơn dự kiến, bạn sẽ có thêm thời gian để làm những việc khác, hoặc hơn thế nữa, bạn sẽ có thời gian giải quyết những vấn đề phát sinh trong sự thư thái và bình tĩnh.

2. Đảm bảo điện thoại của bạn đã có hết những thông tin cần thiết về lộ trình du lịch

Đừng coi thường lợi ích của việc có thông tin liên hệ của khách sạn, chỗ thuê xe hay hãng máy bay trong điện thoại. Bởi lẽ, sớm hay muộn, kế hoạch của bạn sẽ phải đối mặt với nhiều thay đổi và các thông tin tưởng chừng như thừa thãi ấy sẽ trở nên vô cùng quan trọng. Ngoài ra, điện thoại còn là thứ bạn cầm bên người, nên sẽ dễ dàng để kiểm tra thông tin hơn là phải lôi hẳn những giấy tờ lằng nhằng trong vali của bạn ra.

3. Chọn chỗ ngồi hợp lý

Bạn không cần phải chọn những ghế ngồi hàng đầu để về đích nhanh nhất như trong chương trình “The Amazing Race”, nhưng bạn vẫn nên biết về lợi ích những chiếc ghế đầu dãy. Bạn có thể dễ dàng đi ra đi vào mỗi khi cần, cũng như lấy đồ đạc của mình ở phía trên nhanh gọn hơn hẳn những người phải ngồi ở bên trong. Tốt nhất, bạn vẫn nên chuẩn bị những đồ dùng cần thiết trên máy bay và để vào một túi riêng, mang bên người, bởi bạn sẽ không muốn phải lôi đi lôi lại chiếc vali to đùng đó đâu.

4. Đăng kí làm khách hàng quen thuộc của hãng hàng không

Nếu bạn có thể, hãy làm điều đó. Bạn sẽ được phục vụ tận tâm hơn, khi chờ máy bay bạn sẽ được chờ ở trong một không gian riêng tư hơn, yên tĩnh hơn và thoải mái hơn rất nhiều. Bạn có thể gọi cho bất kì ai, ăn uống bất kì thứ gì khi bạn muốn, chẳng phải đó là một lợi thế rất lớn hay sao?


5. Luôn mang tiền mặt bên người

Bạn sẽ không thể biết khi nào ngân hàng hoặc thẻ tín dụng của bạn bị từ chối bởi những lí do kĩ thuật chẳng bao giờ được báo trước. Vì vậy, hãy mang bên mình một khoản tiền mặt nhất định để không phải khó khăn trong việc trả tiền taxi hay mua một cái bánh mì nhỏ lót bụng.

6. Lên kế hoạch ăn uống cho cả ngày

Từ sân bay đến thành phố bạn du lịch và lại quay trở về nhà, bạn đều cần phải ăn. Hãy nghĩ qua một chút về thứ bạn muốn ăn và ăn ở đâu trước khi thực hiện một ngày du lịch của mình.

Trước khi bạn ra khỏi nhà, nếu có thể, hãy chọn sẵn cho mình một chỗ ăn sáng, ăn trưa và ăn tối, hoặc chỉ cần là một danh sách lựa chọn thôi cũng được. Bạn có thể gọi điện đến khách sạn để hỏi về bữa trưa và tối ở đó hoặc xin vài lời giới thiệu về các nhà hàng nổi tiếng đặc trưng nơi bạn đến, sau đấy chủ động quyết định kế hoạch ăn uống của mình trong cả ngày. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian lựa chọn, được thưởng thức đúng quán ăn ngon và tận hưởng được trọn vẹn ngày du lịch của mình.

7. Chụp thật nhiều ảnh

Hãy tận dụng tối đa camera của điện thoại, nó không chỉ giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ, mà còn có nhiều tiện ích khác:

Dùng để ghi nhớ. Thay vì tìm kiếm xung quanh những tờ giấy và bút viết, bạn có thể dùng điện thoại để chụp lại những địa điểm bạn muốn lưu lại, những cuốn sách bạn muốn mua và kiểm tra giá trên mạng, vân vân.

Dùng để ghi nhớ chỗ để xe. Chụp một bức ảnh ở chỗ bạn để xe để lưu lại số cột, số tầng và không bị nhầm lẫn. Việc du lịch gói gọn trong một ngày đã đủ làm bạn phát điên vì có quá nhiều thứ phải nhớ, lại còn phải thêm cả vị trí để xe nữa thì chắc chắn bạn sẽ khó có thể tận hưởng được trọn vẹn chuyến đi của mình.

Dùng để ghi nhớ số phòng. Chụp lại một tấm ảnh cửa phòng khách sạn của bạn, đặc biệt khi bạn phải đi du lịch qua nhiều nơi, ở lại nhiều phòng và khách sạn. Nếu bạn không chụp lại, những căn phòng ấy sẽ dần dần trở thành một trong đầu bạn./.


CTV Quỳnh Nguyễn/VOV.VN

https://vov.vn/du-lich/tu-van/du-lich-trong-ngay-can-ghi-nho-nhung-dieu-nay-817836.vov

  • Từ khóa