Những cung đường chạy xe hấp dẫn nhất thế giới

Thứ 2, 30.11.2020 | 14:53:51
581 lượt xem

Tự lái xe khám phá những vùng đất mới luôn mang đến nhiều trải nghiệm khác biệt, nhất là khi chinh phục các con đèo hay băng qua vùng biển lộng gió.

Những cung đường thách thức trên đèo Stelvio. Nguồn: Alamy

Những cung đường thách thức trên đèo Stelvio. Nguồn: Alamy

Đèo Stelvio, Italia

Ngồi trên xe ô tô qua đèo Stelvio là trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Với khoảng 60 khúc cua chữ U ở trên độ cao hàng nghìn mét, con đường này thực sự là thách thức với mọi tài xế. Hầu hết các khúc cua đều ở lưng chừng núi, một bên là vực thẳm và một bên là vách đá dựng đứng.

Con đèo này chỉ có thể đi qua vào khoảng thời gian từ tháng Sáu đến tháng Chín. Cách tốt nhất là đi từ sáng sớm, xuất phát từ Innsbruck, Áo và tiếp cận con đèo từ phía Bắc, vòng qua Vườn Quốc gia Stelvio và kết thúc tại Bormio, Italia. Không chỉ mang đến cảm giác phấn khích qua những khúc cua, cung đường này còn đưa du khách đến những điểm ngắm cảnh tuyệt vời từ trên cao với khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

Grossglockner Hochalpenstrasse, Áo

Đường Grossglockner Hochalpenstrasse. Nguồn: Alamy

Đường Grossglockner Hochalpenstrasse. Nguồn: Alamy

Chỉ dài khoảng 50km nhưng hành trình này lại là một trong những cung đường lái xe hấp dẫn hàng đầu châu Âu. Chiếc xe sẽ xuyên qua những đám mây, uốn lượn qua khu vực Vườn quốc gia Hohe Tauern và đưa bạn đến chiêm ngưỡng 37 ngọn núi khác nhau. 

Bắt đầu từ Bruck trong thung lũng Salzburg và kết thúc tại Carinthia, bạn sẽ lên tới độ cao khoảng 2.500m – đủ để ngắm nhìn toàn cảnh phía dưới với những hồ nước, sông băng, đồi thông, những vách đá dựng đứng và cánh đồng xanh ngút ngàn. 

Yukon Golden Circle, Bắc Mỹ

Phong cảnh tuyệt đẹp trên đường tới Skagway. Nguồn: Alamy

Phong cảnh tuyệt đẹp trên đường tới Skagway. Nguồn: Alamy

Hành trình này vượt qua đèo Chilkat - biên giới tự nhiên giữa bang Alaska, Hoa Kỳ với tỉnh British Columbia, Canada. Bạn sẽ đến với những khu vực hoang sơ ít được biết đến, những ngọn núi cao sừng sững phủ tuyết trắng với những con đèo ở lưng chừng và những thị trấn nhỏ yên bình ở dưới chân.

Những con đường đèo đưa bạn từ độ cao khoảng 1.200m xuống thung lũng Chilkat và bến cảnh Haines. Từ đây đi phà để đến với thị trấn xinh đẹp Skagway, nơi bạn có thể khám phá văn hóa bản địa và nghỉ lại qua đêm. Ngày hôm sau, theo tuyến cao tốc Klondike Highway du khách tiếp tục vượt đèo, qua những hồ nước lung linh và sa mạc Carcross để trở về Whitehorse.

North Coast 500, Scotland

Hành trình trên North Coast 500. Nguồn: Alamy

Hành trình trên North Coast 500. Nguồn: Alamy

Xuất phát từ Inverness, chuyến du ngoạn đưa bạn đến những cung đường biệt lập và xa xôi nhất của vùng Cao nguyên Tây bắc Scotland. Trên cung đường North Coast 500, rất nhiều núi non, hồ, lâu đài và bờ biển tuyệt đẹp chờ đón bạn dọc khắp 800km đường đi. 

Từ Inverness, du khách vượt hồ Loch Luichart với những ngọn núi chót vót với rất nhiều khúc cua ngoằn ngoèo đầy thách thức. Những con đường vắng vẻ tiếp tục đưa bạn đến thưởng thức khung cảnh lộng gió, hoang sơ ở Ulllapool và Durness, chiêm ngưỡng Biển Bắc từ mũi Orkney sau đó men theo bờ biển phía Đông quay về Inverness. 

Garden Route, Nam Phi

Garden Route, Nam Phi. Nguồn: AP

Garden Route, Nam Phi. Nguồn: AP

Hành trình khoảng 200km này đưa bạn đi du lịch Nam Phi theo cách vô cùng mới lạ. Thị trấn cảng cổ xưa Mossel Bay (cách Cape Town 4 giờ lái xe) sẽ là điểm khởi đầu của chuyến đi. 

Hướng về phía đông bắc theo con đường N2 để tới chân dãy núi Outeniqua, tại đây tham quan thị trấn George với những dấu ấn lịch sử vẫn lưu lại rõ nét trên các công trình và tòa nhà. Đi tiếp 20km vào Vườn quốc gia Wilderness để chiêm ngưỡng những hồ nước và đầm lầy rộng lớn với vô số loài chim hoang dã sinh sống. 

Điểm đến tiếp theo là những khu nghỉ dưỡng ven biển tại thành phố Sedgefield và vịnh Buffalo; sau đó thảnh thơi ngắm cảnh tại những quán bar và nhà hàng tại Knysna. Đi qua vịnh Plesttenberg – nơi có những bãi biển cát vàng – bạn sẽ tới thị trấn nhỏ Storms River để dừng chân nghỉ ngơi trước khi quay trở lại điểm xuất phát. 

Great Ocean Road, Australia

Cột đá Twelve Apostles nằm dọc bờ biển. Nguồn: Australia.com

Cột đá Twelve Apostles nằm dọc bờ biển. Nguồn: Australia.com

Bắt đầu từ Torquay, bang Victoria, bạn cần lái xe khoảng 250km theo đường B100 để tới được Warrnambool. Trên đường đi, hãy tận hưởng đoạn đường quanh co bên bờ vịnh Apollo, dãy núi Otway và vườn Melba Gully với những khu rừng nhiệt đới dày đặc.

Phần thú vị nhất là khi chạy xe bên bờ biển tại Vườn Quốc gia Port Campbell, nơi những cột đá Twelve Apostles nằm dọc bờ biển. Ngoài ra trong chuyến hành trình, bạn có thể ngắm nhìn những con sóng tại bãi biển Bells, nằm dài trên cát ở Anglesea, ghé thăm làng chài cổ Port Fairy quyến rũ hoặc hòa mình vào cộng đồng nghệ thuật náo nhiệt ở Lorne./.


Hải Nam/VOV.VN

https://vov.vn/du-lich/nhung-cung-duong-chay-xe-hap-dan-nhat-the-gioi-820915.vov

  • Từ khóa