"Check-in" nhà thờ màu hồng tuyệt đẹp tại Đà Lạt

Chủ nhật, 10.01.2021 | 10:12:59
1,932 lượt xem

Được phủ màu sơn hồng ấn tượng, nhà thờ Domaine de Marie là điểm đến không thể bỏ qua của du khách mỗi khi tới Đà Lạt.

Nhà thờ được xây trên khu đất có tổng diện tích 12ha, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 1km về phía tây nam. Khởi công vào những năm 1940, đến năm 1944 công trình được hoàn thành nhờ số tiền do bà Suzanne Humbert, phu nhân toàn quyền Đông Dương Jean Decoux đứng ra quyên góp từ giáo dân.

Công trình kiến trúc này được xây dựng theo phong cách châu Âu, kết hợp với kiến trúc bản địa vùng Tây Nguyên. Mặt tiền nhà thờ có hình như một tam giác cân, trên đỉnh nhọn của mái gắn một cây thánh giá, phía trước được tô điểm bởi các cửa vòm nhỏ hình lưỡi mác.

Chính giữa mặt đứng, phía gần đỉnh mái có một cửa sổ hoa hồng hình tròn, một chi tiết thường xuất hiện trong các nhà thờ của Pháp cuối thế kỷ 17.

Nhà thờ Domaine de Marie còn có tên khác là nhà thờ Mai Anh, do công trình nằm trên ngọn đồi mọc đầy hoa mai anh đào.

Mái nhà thờ cách điệu theo kiểu mái nhà rông Tây Nguyên được lợp ngói màu đỏ. Bố cục, kiến trúc nhà thờ được cho là thoát ra hẳn những quy định nghiêm ngặt về kiến trúc tôn giáo tại châu Âu. Domain de Marie không có tháp chuông như những nhà thờ khác.

Một điểm chú ý khác của nhà thờ là bức tượng Đức Mẹ đứng trên quả địa cầu được tạc theo hình mẫu người phụ nữ Việt Nam, do kiến trúc sư người Pháp Janchère thiết kế. Tượng cao 3m, nặng 1 tấn được làm vào năm 1943, do bà Suzanne tiến dâng.

Trên khuôn viên rộng lớn được bao quanh bởi những hàng thông, nhà thờ Domaine de Marie được thiết kế theo một cụm kiến trúc liên hoàn bao gồm nhà nguyện và hai dãy nhà tu viện của Hội Nữ tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn.

Đây không chỉ là nơi sinh hoạt tôn giáo mà còn là điểm du lịch nổi tiếng. Từ đây, du khách có thể phóng tầm mắt ra nhiều phía để ngắm thành phố sương mù.

Từ khi hoàn thành đến nay, nhà thờ chỉ dùng vôi màu hồng đậm để quét tường. Dưới ánh mặt trời, công trình này rực rỡ sắc hồng giữa khung cảnh cây cối xanh tươi.

Màu hồng độc đáo khiến nhà thờ Domaine de Marie trở thành điểm đến hấp dẫn tại thành phố Đà Lạt, thu hút rất đông du khách ghé thăm.

Những tiểu cảnh tái hiện ngày chúa giáng thế được dựng lên bên cạnh nhà thờ. Trong khuôn viên có rất nhiều cây xanh, tạo cảnh quan, bóng râm và không khí trong lành cho người dân, du khách.

Nhà thờ còn nổi tiếng với các hoạt động chăm sóc trẻ mồ côi. Hiện tại, các công tác xã hội như chăm sóc trẻ em chậm phát triển, giúp đỡ trẻ mồ côi, chữa bệnh cho người nghèo... vẫn thường xuyên diễn ra tại nhà thờ. Du khách có thể ghé tham quan nhà thờ vào bất kỳ thời gian nào trong ngày, đẹp nhất là sáng sớm hoặc lúc hoàng hôn./.


CTV Giang Ngọc/VOV.VN

https://vov.vn/du-lich/check-in-nha-tho-mau-hong-tuyet-dep-tai-da-lat-828997.vov

  • Từ khóa