Nhiều hãng lữ hành sốt sắng lập tour du lịch Quỳnh Nhai, Sơn La

Thứ 7, 16.01.2021 | 14:59:25
1,046 lượt xem

Một liên minh vừa được thành lập giữa các hãng lữ hành Hà Nội và doanh nghiệp du lịch Quỳnh Nhai để phát triển sản phẩm mới, với mục tiêu tăng trưởng 30% lượng khách trong năm 2021.

Cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp tại Quỳnh Nhai.

Hợp tác du lịch giữa các doanh nghiệp lữ hành Hà Nội và đơn vị cung ứng dịch vụ tại huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La sẽ mang đến sản phẩm mới lạ, đáp ứng nhu cầu của du khách giai đoạn "bình thường mới".

Quỳnh Nhai sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, với điểm nhấn là hồ thủy điện, cảnh quan sông nước hữu tình và những bản làng êm đềm – nơi lưu giữ nhiều nét văn hóa bản địa đặc sắc. Quỳnh Nhai được coi là một trong những cái nôi của nền văn hóa Thái Trắng tại tỉnh Sơn La.

Đánh giá về sức hút của du lịch Quỳnh Nhai, ông Phùng Xuân Khánh – Giám đốc công ty Tienphong Travel cho rằng: Hậu Covid-19, du khách sẽ hướng đến những sản phẩm sinh thái, thiên nhiên nhiều hơn. Theo kết quả khảo sát của Booking.com, xu hướng hiện nay có 44% du khách Việt muốn tìm đến các điểm đến thiên nhiên; chỉ có 22% người Việt Nam có xu hướng tìm kiếm du lịch đến thành phố. Rất nhiều du khách Việt tìm kiếm những trải nghiệm nông thôn, mới lạ hơn để hòa mình vào các hoạt động ngoài trời.

Đảo Trái tim - một điểm nhấn độc đáo tại hồ Quỳnh Nhai. Nguồn: HTX du lịch sinh thái Quỳnh Nhai.

Theo bà Ngô Thị Nga - Giám đốc công ty Postum Travel, trong thời điểm không thể đi du lịch nước ngoài thì các điểm đến như Mộc Châu, Thung Nai sẽ nhanh chóng bão hòa. Tâm lý du khách muốn tìm kiếm những trải nghiệm mới mẻ sẽ tạo cơ hội cho Quỳnh Nhai và các điểm mới trên tuyến Sơn La, Điện Biên.

"Bản Bon là một điểm đến tiềm năng trong hành trình du lịch Quỳnh Nhai, với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, văn hóa địa phương nguyên bản và lợi thế về nguồn suối khoáng nóng. Ấn tượng nhất với du khách sẽ là cảnh quan cùng các trải nghiệm trên hồ và các đảo" - bà Ngô Thị Nga nhận định.

Đánh giá cao tiềm năng về du lịch Quỳnh Nhai, bà Nguyễn Hoàng Oanh - Giám đốc TOP travel cho rằng sản phẩm du lịch tại đây cần được bổ sung các dịch vụ như chèo kayak, câu cá, tham quan làng nghề truyền thống hoặc tìm hiểu sâu hơn về văn hóa bản địa người Thái Trắng vốn thế mạnh đặc trưng riêng có.

Phong cảnh tại Bản Bon, nơi cư trú của người Thái Trắng. Nguồn: HTX du lịch sinh thái Quỳnh Nhai.

Theo thỏa thuận, sản phẩm du lịch mới được xây dựng là "Quỳnh Nhai – Tây Bắc – Hương sắc đất trời" với hành trình 3 ngày 2 đêm, ưu tiên sử dụng các dịch vụ của các doanh nghiệp địa phương như khu du lịch sinh thái Quỳnh Nhai, đảo trái tim, suối nước nóng bản Bon, thuyền du lịch… 

Đại diện doanh nghiệp tại Quỳnh Nhai, ông Đặng Quang Giàu - Giám đốc HTX du lịch sinh thái Quỳnh Nhai cho biết, HTX được thành lập từ năm 2018 nhưng lượng khách còn hạn chế, người dân chưa được hưởng lợi nhiều từ hoạt động du lịch. 

"HTX chủ yếu sử dụng lao động địa phương, với kinh nghiệm nhiều năm phục vụ du khách. Cùng với sự vào cuộc của địa phương để nâng cấp cơ sở hạ tầng bến bãi, chúng tôi cũng có các lớp đào tạo cho nhân dân cách làm du lịch, hướng tới dịch vụ ngày càng hoàn thiện. Với sự hợp tác, hỗ trợ từ các doanh nghiệp Hà Nội, HTX kỳ vọng lượng khách sẽ tăng trưởng khoảng 30%" - ông Đặng Quang Giàu chia sẻ.

Lễ ký kết hợp tác phát triển sản phẩm du lịch giữa các doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội và HTX du lịch sinh thái Quỳnh Nhai.

Được biết, phát triển du lịch là một trong những mũi nhọn đột phá của huyện Quỳnh Nhai, đã được khẳng định tại Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quỳnh Nhai lần thứ XXI vừa qua. Ông Lò Thanh Thủy – Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Nhai cho biết, huyện đang thúc đẩy phát triển dịch vụ du lịch, song song với việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du lịch, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo ông Hoàng Chí Thức - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Sơn La, khi xu hướng liên minh, liên kết được đẩy mạnh như hiện nay thì việc liên kết giữa điểm đến và các hãng lữ hành từ Hà Nội – thị trường gửi khách hàng đầu Việt Nam có vai trò rất quan trọng. Hiệp hội Du lịch Sơn La cũng sẽ đồng hành, liên kết với các đơn vị để thúc đẩy du lịch Quỳnh Nhai nói riêng và du lịch Sơn La nói chung trong thời gian tới./.

Các dịch vụ du lịch bắt đầu được phát triển trên hồ Quỳnh Nhai.


Hải Nam/VOV.VN

https://vov.vn/du-lich/nhieu-hang-lu-hanh-sot-sang-lap-tour-du-lich-quynh-nhai-son-la-831026.vov

  • Từ khóa