Bên trong chợ Tết Việt ở Mỹ

Thứ 5, 04.02.2021 | 09:23:50
1,935 lượt xem

Cận Tết Tân Sửu, nhiều món hàng truyền thống như bánh chưng, bánh tét, mứt đường, câu đối đỏ... được trưng bày tại phiên chợ Việt lớn nhất bang Georgia.

Trước Tết Nguyên đán 10 ngày, khu chợ Hong Kong tại thành phố Atlanta rực rỡ hẳn lên bởi những tiểu cảnh hoa mai báo hiệu mùa xuân về. Đây là chợ châu Á lớn nhất tại bang Georgia, cung cấp nhu yếu phẩm từ nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là Việt Nam, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của cộng đồng người Việt tại Mỹ.

Bên trong nhiều gian hàng bày kín các món hàng Tết truyền thống như giỏ bánh kẹo, mứt Tết, lồng đèn, câu đối đỏ...

Hoa đào, hoa mai và nhiều vật dụng cần thiết để trang trí nhà cửa những ngày Tết cũng được bán ngay tại lối vào chợ.

Hoa tươi, đặc biệt là hoa cúc được nhiều người Việt lựa chọn để trưng Tết năm nay. Mỗi bó hoa có giá gần 6 USD (khoảng 140.000 đồng).

Quầy bánh kẹo, mứt Tết thu hút đông khách mua sắm.

Mứt là một trong những món ăn không thể thiếu trong Tết cổ truyền của Việt Nam. Các mặt hàng này chủ yếu được vận chuyển từ các thành phố lớn như California hoặc nhập khẩu từ Việt Nam.

Bên cạnh những vật dụng trang trí thông dụng, khách ghé chợ có thể tìm thấy các món ăn truyền thống như bánh chưng, bánh tét, củ kiệu...

Một kệ hàng bàn bán giấy vàng mã cúng Giao thừa, ông Công ông Táo.

Khách chọn mua những tờ giấy đỏ ghi câu đối tốt lành ngày Tết.

Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Chức lái xe từ thành phố Clarksville, bang Tennessee lúc 6h sáng để đến phiên chợ Tết, mua sắm những vật dụng cần thiết chuẩn bị đón năm mới. "Năm đầu tiên ăn Tết ở Mỹ vì Covid-19 nên tôi muốn sắm sửa đầy đủ, hoa quả và mâm cổ cúng tổ tiên như ở Việt Nam", bà Chức chia sẻ.

Do ảnh hưởng của Covid-19, lượng người mua sắm tại chợ thưa vắng hơn mọi năm.

Nhiều gia đình từ nhiều tiểu bang lân cận cũng lái xe hàng giờ để đến Georgia mua sắm đồ, chuẩn bị đón Tết.


Phương Phương/Vnexpress.net

https://vnexpress.net/ben-trong-cho-tet-viet-o-my-4230783.html

  • Từ khóa