9 thành phố thân thiện với du lịch bằng xe đạp

Thứ 2, 22.02.2021 | 08:13:50
1,069 lượt xem

Tham quan bằng xe đạp luôn mang lại nhiều trải nghiệm thú vị và khác biệt. Rất nhiều thành phố trên thế giới tạo hạ tầng thuận lợi và thân thiện cho loại hình du lịch này.

Copenhagen, Đan Mạch

Luôn giữ vị trí top đầu trong bảng Chỉ số Copenhagenize - Bảng xếp hạng về các thành phố thân thiện với du lịch bằng xe đạp trên thế giới, thủ đô của Đan Mạch đã thành công trong việc đưa xe đạp vào lối sống của người dân. Theo bảng xếp hạng năm 2019, 62% người Copenhagen đã sử dụng xe đạp đi làm hoặc đi học; quãng đường người dân di chuyển bằng xe đạp đạt tới 894.000 dặm mỗi ngày.

Nhờ địa hình tương đối bằng phẳng và cơ sở hạ tầng an toàn cho xe đạp, tại Copenhagen mọi người ở mọi lứa tuổi đều có thể tận hưởng những con đường đạp xe êm ái khắp thành phố.

Amsterdam, Hà Lan

Lướt qua những con kênh lấp lánh và những con đường rợp bóng hoa ở Amsterdam bằng xe đạp, du khách mới hiểu tại sao thủ đô của Hà Lan lại là một trong những thành phố đẹp nhất hành tinh. Hơn nữa, thành phố này có một nền văn hóa đi xe đạp lành mạnh, song hành với các sáng kiến ủng hộ việc đi xe đạp của chính phủ.

Amsterdam tạo điều kiện tốt nhất cho những người đi xe đạp, bằng cách giúp họ cảm thấy an toàn và thoải mái trên đường. Vào giờ cao điểm, khi giao thông trở thành vấn đề ở một số khu vực trung tâm, thành phố đã đưa ra kế hoạch dài hạn về việc di chuyển bằng xe đạp cùng các biện pháp an toàn. Các biện pháp này bao gồm việc bổ sung các tuyến đường đạp xe mới với giới hạn tốc độ thấp hơn, mở rộng các tuyến đường đạp xe thêm 2,5m và thiết kế lại các giao lộ chính để giảm bớt tắc nghẽn.

Kyoto, Nhật Bản

Đạp xe xuyên thành phố Kyoto giống như đi dạo trong công viên. Với những con phố bằng phẳng và rất nhiều điểm cho du khách thuê xe, cố đô của Nhật Bản là nơi rất lý tưởng cho việc đi xe đạp. 

Thêm vào đó, hiều danh lam thắng cảnh trong thành phố cung cấp các khu vực đỗ xe nhỏ dành cho xe đạp ở gần đó. Dù bạn đang khám phá những ngôi đền ở Arashiyama hay ngắm những cây hoa anh đào dọc theo Con đường Triết học, thì đạp xe là một cách khác để trải nghiệm bầu không khí yên bình của thành phố xinh đẹp này.

Paris, Pháp

Đi xe đạp là thói quen của nhiều người dân Paris, vì đây là cách nhanh chóng và thuận tiện để di chuyển trên các đường phố đông đúc. Bạn có thể tưởng tượng mình đang đạp xe dọc theo bờ sông Seine, lướt qua Khải Hoàn Môn trên đại lộ Champs-Élysées giống như nhân vật chính trong một bộ phim Pháp.

Điều khiến đạp xe ở "Kinh đô Ánh sáng" trở nên tuyệt vời, đó là việc bổ sung các làn đường dành cho xe đạp ở các quận; qua đó cải thiện khả năng tiếp cận và di chuyển cho một lượng lớn người đi xe đạp. 

Ljubljana, Slovenia

Những chiếc xe đạp đậu bên ngoài các nhà hàng và quán cà phê là cảnh thường thấy ở Ljubljana. Giống như nhiều thành phố xanh ở châu Âu, thủ đô của Slovenia đã đưa ra một số chính sách giao thông thân thiện với môi trường trong tầm nhìn phát triển thành phố bền vững. 

Các biện pháp này bao gồm thiết kế lại các giao lộ, đặt đèn giao thông dành riêng cho người đi xe đạp và mở rộng các khu vực tốc độ thấp trên đường. Hơn hết, Ljubljana nổi bật trong số các thành phố châu Âu khác vì có sự cân bằng giới tính giữa những người đi xe đạp.

San Francisco, Mĩ 

Chạy ngoằn ngoèo qua con phố Lombard nổi tiếng nghe có vẻ là cuộc leo dốc khó khăn, nhưng may mắn thay những khu phố ở San Francisco không quá dốc hoặc khó lái xe đạp. Với các dịch vụ đi chung xe đạp khắp thành phố và nhiều đường đi xe đạp được bổ sung mỗi năm, San Francisco đã gia nhập bảng xếp hạng các thành phố thân thiện với xe đạp nhất ở Mĩ. Năm 2019, một bộ đếm tự động đã tính toán được hơn 10,8 triệu chiếc xe đạp được sử dụng tại San Francisco.

Khi đạp xe qua các khu phố, bạn có thể dừng lại để thưởng thức một cốc cà phê thơm ngon tại những quán cà phê nổi tiếng ở San Francisco. Và nếu bạn đủ thời gian, một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất nên thử ở California là đạp xe qua cầu Golden Gate và đến những ngôi nhà tuyệt đẹp ở Sausalito.

Rio De Janeiro, Brazil

Với hơn 450km đường dành riêng cho xe đạp và chương trình chia sẻ xe đạp công cộng mang tên Bike Rio, thành phố này là một trong những điểm đến tốt nhất cho người đi xe đạp ở Nam Mỹ. 

Nhiều tuyến đường đạp xe có thể đưa bạn đi khắp các điểm du lịch nổi bật của thành phố và các bãi biển nổi tiếng. Bạn không cần phải là một tay đua xe dày dạn kinh nghiệm, để hòa mình vào bầu không khí sôi động của thành phố bạn chỉ cần thong thả đạp xe dọc theo những con đường tuyệt đẹp ở Copacabana và Ipanema.

Vienna, Áo 

Thủ đô của Áo không chỉ an toàn cho khách du lịch mà còn là một trong những thành phố tuyệt vời nhất mà bạn có thể khám phá bằng xe đạp. Những con đường dành cho xe đạp của Vienna trải dài hơn 1.400km quanh thành phố. Tại đây, làn đường rộng và đủ chỗ đậu xe đã thúc đẩy xe đạp trở thành phương tiện giao thông chủ yếu.

Ở Vienna, ai cũng có thể dễ dàng thuê một chiếc xe đạp màu đỏ tươi nhờ chương trình cho mượn xe đạp Citybike. Bạn có thể đạp xe quanh đại lộ Ringstrasse và chiêm ngưỡng những địa danh như nhà hát Burgtheatre, nhà hát opera  Vienna và tòa nhà Quốc hội Áo. Sau khi tham quan xong, bạn có thể trả lại xe đạp tại bất kỳ trạm nào trong số 121 trạm Citybike.

Tokyo, Nhật Bản

Tokyo giữ vị trí hàng đầu trong số các thành phố thân thiện với xe đạp ở châu Á. Vì nhiều hộ gia đình không có đủ chỗ để xe ô tô, nên nhiều người dân sở hữu một chiếc xe đạp để đi làm hàng ngày. Những vỉa hè bằng phẳng, hầm đậu xe ngầm và khung cảnh yên tĩnh ở Tokyo tạo điều kiện lý tưởng cho những người đi xe đạp ở mọi lứa tuổi.

Nếu bạn đến thăm Tokyo lần đầu tiên, đi xe đạp là một cách tuyệt vời để tham quan nhiều khu phố trong một ngày. Ngắm nhìn nét đặc trưng riêng biệt của từng khu phố lướt qua bạn, hoặc băng qua những con phố lịch sử của Asakusa đến khu phố điện tử ở Akihabara, là một cách tuyệt vời để ngắm nhìn sự đa dạng của thành phố./.


CTV Lý Nam/VOV.VN

https://vov.vn/du-lich/9-thanh-pho-than-thien-voi-du-lich-bang-xe-dap-838501.vov

  • Từ khóa